Quảng Ngãi: GĐPT tổ chức hội nghị tổng kết Phật sự 2008, phương hướng hoạt động năm 2009

Tham dự và chứng minh có Thượng tọa Thích Hạnh Lạc, Ủy viên HĐTS TW GHPG VN, Trưởng Ban Trị sự PG tỉnh Quảng Ngãi. Đồng chủ trì hội nghị có HTr. cấp Tấn Tâm Giới Phan Ngọc Thảo, Phó PBHD TW GĐPT VN, Trưởng PBHD GĐPT tỉnh Quảng Ngãi; HTr. cấp Tấn Diệu Tuyền Phan Hồng Ngân, cố vấn PBHD; HTr. cấp Tấn Diệu Hảo Nguyễn Thuyết, Phó PBHD.

Cùng tham dự hội nghị có chị Cao Thị Quỳnh Liễu (Trưởng Ban bảo trợ GĐPT tỉnh): anh Lê Của (Phó Ban Bảo trợ GĐPT tỉnh); các UV chuyên môn, chuyên ngành, các UV đại diện tại các huyện, TP và hơn 100 vị là Gia trưởng, Liên đoàn trưởng, Liên đoàn phó, Thư ký của 36 đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết của PBHD, thống nhất đánh giá cao các công tác Phật sự mà GĐPT tỉnh đã thực hiện được, góp phần không nhỏ vào những thành tựu chung cho Giáo hội và tổ chức ÁO LAM tại tỉnh nhà, cũng như trên phạm vi cả nước. hội nghị cũng đã nêu ra những hạn chế, khiếm khuyết cần phải khắc phục trong thời gian đến nhằm xây dựng tổ chức GĐPT ngày càng vững mạnh. Đạo từ của Thượng tọa Trưởng BTS đã nhiệt liệt tán dưong những đóng góp lớn lao của tổ chức GĐPT tỉnh nhà trong năm qua, thể hiện trong các công tác Phật sự, được Giáo hội cũng như toàn xã hội ghi nhận. Thượng tọa cũng đã động viên, mong mỏi sự đoàn kết thống nhất, chung sức chung lòng song hành cùng Giáo hội thực hiện thành tựu những công tác Phật sự trong những năm đến. Trong hội nghị PBHD đã biểu dương và tặng cờ xuất sắc toàn diện năm 2008 cho GĐPT Chơn An (chùa Sắc tứ An Long, thôn La Hà xã Nghĩa Thương huyện Tư Nghĩa) một đơn vị điển hình, tiêu biểu trong công tác sinh hoạt tu học, luôn hoàn thành xuất sắc các công tác Phật sự khi được PBHD giao. GĐPT Chơn An được bình chọn, sau khi tổng hợp công tác khảo sát thăm viếng của 4 đoàn do PBHD tổ chức đầu tháng 12/08, về thăm 4 đơn vị khá  do các ủy viên đại diện tại các huyện, TP giới thiệu.

Hội nghị cũng đã thống nhất chương trình công tác Phật sự năm 2009 với những mục tiêu và các giải pháp cụ thể do PBHD đề ra, đồng tâm, hiệp lực phấn đấu thực hiện thật  tốt.

Sau khi kết thúc hội nghị, Chư tôn đức chứng minh đã cùng toàn thể HT và thân nhân của các Huynh trưởng – Đoàn sinh quá cố đã tổ chức lễ cầu siêu hiệp kỵ thông qua khóa lễ cúng ngọ và tiến linh trong không khí trang nghiêm, thắm đượm đạo tình.

Ngày chủ nhật, 04/01/2009 (nhằm ngày 09 tháng Chạp năm Mậu Tý) PBHD GĐPT tỉnh cũng đã tổ chức lễ thọ cấp cho các anh chị Huynh trưởng các đơn vị trong toàn tỉnh, buỗi lễ được tổ chức rất long trọng, đầy đủ nghi thức, để lại dấu  ấn khá sâu sắc trong lòng từng anh chị HT tham dự. Dự lễ thọ cấp lần này có 8 HTr. thọ cấp Tín, 38 HTr. thọ cấp Tập.

Các Huynh trưởng về dự Hội nghị

Anh Tâm Giới Phan Ngọc Thảo, Trưởng Phân ban phát biểu

Thượng tọa Thích Hạnh Lạc ban đạo từ

Đại diện Huynh trưởng thọ cấp phát nguyện trước Tam Bảo

Các Huynh Trưởng thọ cấp

GĐPT Chơn An, đơn vị được tặng cờ xuất sắc toàn diện năm 2008

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.