Lễ Xuất Phát Chương trình Tiếp sức Mùa Thi tại Đà Nẵng

      Đến chứng minh và tham dự có Hòa thượng Thích Giác Viên, Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự,Thượng tọa Thích Thiện Nguyện, Ủy viên HĐTS, Phó Ban Thường trực Thành hội, Đại đức Thích Thông Đạo, Phó Ban Trị sự, Chánh thư ký Ban Trị sự cùng chư Tôn Đức trong Ban Trị sự Thành hội Phật giáo thành phố Đà Nẵng.
      Đại diện cho các cấp chính quyền có ông Lê Văn Minh, Trưởng Ban Tôn giáo Dân tộc UBMTTQVN tp Đà Nẵng, ông Đinh Đức Hiền, chuyên viên Ban Tôn giáo tpĐà nẵng, ông Phan Minh Thạnh, đại diện Phòng An ninh Xã hội Sở Công an tp Đà Nẵng và ông Ngô Hồng Châu, Phòng Nội vụ UBND quận Hải Châu.


      Tham dự buổi lễ còn có Ban Đại diện PG các quận huyện trên địa bàn tp Đà Nẵng, Phân ban Cư sĩ Phật tử, các huynh trưởng trong BHD Phân ban GĐPT Đà Nẵng và hơn 250 tình nguyện viên là huynh trưởng và đoàn sinh các đơn vị GĐPT Đà Nẵng.


 
Huynh trưởng cấp Tấn Đồng Hạ Đỗ Tiến Sanh, Phó Phân ban GĐPT Đà Nẵng, Trưởng Ban Điều hành Chương trình Tiếp sưc mùa thi năm 2012 đã nói: “Đây là hoạt động thể hiện cụ thể tôn chỉ, mục đích tự lợi và lợi tha được ghi trong nội quy GĐPT Việt Nam. Tất cả đoàn viên GĐPT đều được huân tập và có ý thức về  trách nhiệm và bổn phận đối với tổ chức hay cộng đồng xã hội nơi họ đang sinh hoạt. Thiết nghĩ những thí sinh hôm nay là những công dân hữu dụng tương lai cho đất nước, là những người đóng góp không nhỏ trong việc bảo tồn, xây dựng và phát triển đất nước sau này. Trong bước ngoặc của tuổi thành niên này, nếu tạo được tin yêu nơi tâm, an tịnh nơi lòng thì hy vọng rằng sẽ giúp một phần vào sự thành đạt của thí sinh và xa hơn nữa họ sẽ nhìn xã hội với đôi mắt màu xanh”.

Thay mặt Phân Ban GĐPT Đà Nẵng, huynh trưởng cấp Tấn Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm, Trưởng Phân Ban đã động viên các Tình Nguyện Viên nổ lực để Chương trình Tiếp sức mùa thi 2012 được thành công viên mãn. Đặc biệt đối tượng tiếp sức năm nay không chỉ là đoàn viên GĐPT, con em đạo hữu mà mở rộng ra cho tất cả các thí sinh và thân nhân có nhu cầu hổ trợ. Tất cả các thí sinh sẽ được đón và đưa đến nơi ăn ở miễn phí tại các chùa trên địa bàn tp Đà Nẵng gần địa điểm thi để thuận lợi cho việc đi lại.
     Ông Lê Văn Minh, Trưởng Ban Tôn giáo Dân tộc UBMTTQVN tp Đà Nẵng trong phần phát biểu đã hoan nghênh Chương trình Tiếp sức Mùa thi do Phân ban GĐPT Đà Nẵng  tổ chức, ông nhấn mạnh: “đây là một việc làm thiết thực, tốt đạo đẹp đời, thể hiện mục đích của tổ chức GĐPT: Đào luyện Thanh thiếu đồng niên tin Phật, thành Phật tử chân chính, góp phần phụng sự đạo pháp và xây dựng xã hội”
      Thay mặt Ban Trị sự Thành  hội; Thượng tọa Thích Thiện Nguyện, Phó Ban thường trực đã ban đạo từ sách tấn Huynh trưởng và Tình nguyện viên tham gia chương trình, Thầy tin  rằng chương trinh sẽ thành công tốt đẹp vì đây là một việc làm thiết thực được sự ủng hộ của Ban Trị sự, chư tôn đức Tăng Ni trú trì các chùa gần địa điểm thi, thể hiện tinh thần từ bi của người con Phật và cũng vì Gia đình Phật tử Đà Nẵng đã có kinh nghiệm trong 2 lần tổ  chức trước.

Sau lễ xuất phát, Ban điều hành tại các điểm tiếp đón và các Tình Nguyện Viên đã diễu hành triển khai chương trình tại Bến Xe Liên Tỉnh, Ngã Ba Huế, Chân Cầu Vượt Hòa Cầm và Văn phòng Phân Ban GĐPT Đà Nẵng.


 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.