Huế: áo Lam Phú Vang tiếp sức mùa thi năm 2012

Chương trình “Tiếp sức mùa thi, Cơm Chay miễn phí năm 2012” diễn ra trong 2 ngày là mồng 8 và 9/7/2012. Chư Tôn Đức trong Ban Đại diện Phật giáo huyện Phú Vang cùng các Huynh Trưởng các GĐPT trong huyện đã tiếp đón các em học sinh từ các miền về Huế thi Khối B,C,D, tại 4 Hội Đồng thi, Trường THPT Phan Đăng Lưu, Trường THCS Phú Dương, Trường THCS Phú Thượng ,Trường Cao Đẳng Công Nghiệp.

Chương trình đã tiếp đón và phục vụ các thí sinh ăn tại Trung tâm Học tập Cộng đồng xã Phú Dương (cạnh trường Cao Đẳng Công Nghiệp) với 756 phần cho một bữa và 1.500 phần cho một ngày.  Ngoài ra, tại Trường THCS Phú Thượng Ban Tổ chức sẽ phục vụ cơm hộp chay tại chổ với 250 hộp cho một bữa và 500 hộp cho 2 bữa. Mỗi phần ăn trị giá 20.000 nghìn đồng gồm 1 hộp cơm, 1 chai nước lọc và 1 hộp sữa vinamilk, tổng chi phi dự kiến trên 50.000.000đ (năm mươi triệu đồng).

Theo ghi nhận ngoài các thí sinh ở TT Huế ra thì đa số các thí sinh và người thân đều đến từ các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Trị, Hà Tỉnh, Thanh Hóa và Nghệ An. Chị Mặn ở Quảng Nam có con thi tại hội đồng Trường Cao Đẳng CN nói: “Chúng tôi thật bất ngờ khi đưa con ra thi ở Huế lại được phục vụ ăn cơm chay miễn phí như thế này, nếu không có chương trình tiếp sức mùa thi này thì mẹ con chúng tôi phải tốn cả trăm nghìn đồng để mà ăn cơm, các em Phật tử ở đây phục vụ rất là chu đáo, từ cách đón tiếp đến cách phục vụ.” Còn chị Hường ở Vinh thì tâm sự với chúng tôi : “Cơm chay ở đây rất ngon, phục vụ lại chu đáo nữa, khi ăn cơm xong tôi liền giữ lại đôi đũa và cái muỗng để làm kỷ niệm.”

ĐĐ Thích Nhật Tuệ đang dặn dò và động viên các em đoàn sinh và huynh trưởng trước giờ phát cơm chay miễn phí.

ĐĐ Thích Nhật Tuệ thăm và động viên điểm phát cơm chay miễn phí tại hội đồng thi trường THCS Phú Thượng.

Anh Đoàn Đại Hùng làm phóng sự chương trình “Tiếp sức mùa thi”

Niềm vui khi được làm tình nguyện viên tiếp sức mùa thi.

 

Niềm vui khi được làm tình nguyện viên tiếp sức mùa thi.

Chư Tôn Đức hỏi thăm và động viên các thí sinh trong lúc ăn.

Chư Tôn Đức hỏi thăm và động viên các thí sinh trong lúc ăn.

Chư Tôn Đức hỏi thăm và động viên các thí sinh trong lúc ăn.

Ni Sư hỏi thăm và động viên các thí sinh trong lúc ăn.

Chăm chút từng chai nước…

Thí sinh này quê ở Nghệ An, đã 18 tuổi em chỉ cao khoảng 1m40 nhưng em vẫn đăng ký thi vào trường Nông Lâm Huế.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.