Tìm về đất Tổ

 

Những hàng cây cao trong sân chùa cũng xôn xao lay động bởi tiếng loa hướng dẫn của Ban Quản Trại, tiếng cười vui , tay bắt mặt mừng của trại sinh trong giây phút gặp gỡ ban đầu. Tất cả tạo nên một màu Lam lung linh, dịu dàng.

Bước vào cổng, trại sinh thấy ngay một hàng các Tháp của chư vị Tổ sư đã dày công vun đắp phong trào chấn hưng Phật giáo: Bồ Tát Thích Quảng Đức, HT Khánh Hòa, HT Khánh Anh, HT Huệ Quang, xa hơn nữa, bên trong là tháp HT Thiện Hoa. Tất cả hình bóng của chư vị Tổ sư, chư vị cao tăng thạc đức như cố HT Thiện Hòa và HT Thanh Từ như vẫn còn quanh đây, đang dang tay che chở cho tất cả trại sinh Liên Trại Lộc Uyển – A Dục – Huyền Trang trong đợt huấn luyện lần đầu đối với các GĐPT Miền Tây. Sự thương yêu đùm bọc của chư vị Tổ sư như hiển hiện trên gương mặt, nụ cười của Chư Tôn Đức trong Ban Quản Tự chùa Phước Hậu càng làm cho mỗi trại sinh thêm tin yêu, kính mến đối với quý Bác, Chư Tôn Đức Tăng, Ni, BTS Tỉnh hội Phật giáo Vĩnh Long, đã thể hiện tinh thần vô ngại để tạo phước duyên cho GĐPT có được đợt hội trại lịch sử hôm nay.

Đã có nhiều anh, chị trại sinh, đã trải qua nhiều khóa huấn luyện, cũng có không ít trại sinh của các tỉnh miền Tây, miền Đông lần đầu tham dự trại Lộc Uyển. Những bỡ ngỡ, những e ngại đã làm cho anh chị trại sinh nhìn khung cảnh trại, nhìn anh chị Huynh trưởng trong Ban Quản Trại với tâm trạng bồi hồi, xúc động. Tất cả dù quen, dù lạ, một khi đã về đây, trên đất tổ thân yêu này, mọi người con Phật đều là một nhà, một màu áo Lam diệu hiền.

Đến với chùa Phước Hậu, đến với Liên Trại Lộc Uyển – A Dục – Huyền Trang, những anh chị Trưởng và trại sinh hôm nay càng tự hào với truyền thống một đời hy sinh vì đạo pháp của Chư Tổ Sư, Chư Tôn Đức Tăng, Ni mà dốc hết tâm lực, rèn luyện chuyên môn, luôn trau dồi đức hạnh để xứng đáng là thế hệ tiếp nối mạng mạch giáo pháp đầy lòng từ bi trí huệ của Đức Phật Thích Ca, để tự giải thoát mình khỏi mọi phiền muộn khổ đau, góp phần đem lại an vui cho đàn em thân yêu.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.