Hành trình của GĐPT Cự Lại vào giao lưu GĐPT Tịnh Nghiêm – Tp Quảng Ngãi

Với lịch trình mà GĐPT Tinh Nghiêm đưa ra để bàn về chuyến thăm quan và giao lưu học hỏi với nhau là 3 ngày và 2 đếm. Xe chúng tôi xuất phát từ Huế lúc 7 giờ 30 ngày mồng 4 tháng 2 năm Kỷ Sửu với tâm trạng bồi hồi và vui sướng, mặc dù đường vào Quảng Ngãi khá xa xôi qua biết bao con đướng gập ghềnh và nguy hiểm, nhưng với tinh thần Lục Hòa chúng tôi vẫn không ngại gian nan khó khắn và vất vả để đến với gia đình bạn, chuyến xe đã khởi hành và chạy vào đến thành phố Quảng Ngãi đúng 5 tiếng đồng hồ thì ai cũng mệt, nhưng khi được các anh chị trưởng của GĐPT Tịnh Nghiêm đón tiếp rất nồng hậu và vui vẻ thì mọi mệt nhọc đã tan biến, thay vào đó là tiếng cười nói vui vẻ của mọi người, được đón tiếp rất chu đáo từ thức ăn đến nước uống, từ chỗ nghỉ ngởi của mọi người. Sau khi ăn cơm trưa, dưới sự hướng dẫn của anh Giác Hoa – Võ Tấn Long gia trưởng của GĐPT Tịnh Nghiêm và anh Như Xuân – Chế Văn Tân liên đoàn trưởng GĐPT Tịnh Nghiêm, chúng tôi đã đến chùa Thiên Ấn là cái nôi Phật giáo của tỉnh Quảng Ngãi, sau đó theo lịch trình chúng tồi đã được đến khu chứng tích Sơn Mỹ nơi mà giặc Mỹ thảm sát 504 người dân vô tội, để lại bao nỗi đau mất mát cho mọi người, tiếp theo đoàn chúng tôi được ban huynh trưởng GĐPT Tịnh Nghiêm dẫn ra biển Mỹ Khê tham quan. Sang ngày thứ 2 ( tức ngày mồng 5 tháng 2 năm Ky Sửu ).
Sau khi ăn sáng xong, chúng tôi được dẫ đến chùa Pháp Hóa ( tỉnh hội cũ ) để thăm viếng và thăm văn phòng ban hướng dẫn GĐPT tỉnh Quảng Ngãi, gặp anh Tâm Giới – Phan Ngọc Thảo – trưởng phân ban hướng dẫn GĐPT tỉnh Quảng Ngãi, ban huấn từ, ban huynh trưởng GĐPT Cự Lại và GĐPT Tịnh Nghiêm. Chiều đoàn chúng tôi lên chùa Tịnh Nghiêm, lễ Phật với huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Tịnh Nghiêm. Đoàn chúng tôi được sư cô Thích Nữ Hạnh Toàn trụ trì chùa Tịnh Nghiêm đã ban đạo từ, sau đó chúng tôi được vào thăm đoàn quán của GĐPT Tịnh Nghiêm cùng sinh hoạt chung và tặng quà lưu niệm. Đoàn chúng tôi chia tay với GĐPT Tịnh Nghiêm rồi tiếp tục xuống thăm GĐPT Chơn Tuệ gặp gỡ và giao lưu với đoàn Phật tử Ni Liên (đoạt huy chương đặt biệt toàn quốc trong dịp ngành Nữ tại Bà Rịa – Vũng Tàu ) tiếp tục chúng tôi đến GĐPT Chơn An ( là một gia đình kiểu mẫu của tỉnh Quảng Ngãi ) để giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Đến ngày thứ ba, chúng tôi chuẩn bị trở ra Huế để chuẩn bị công việc cho một ngày mới nhưng trong lòng ai cũng thấy buồn khi phải xa nhau, cuộc vui nào rồi cũng phải tàn, chỉ còn sự luyến tiếc với nhau, chỉ mượn môt vài câu hát của bài: “ Dây thân ái ” để nói lên sự luyên tiếc khi phải xa nhau “ tay sắp xa nhưng tim không xa ”. Vâng ! chúng tôi sắp phải ra Huế nhưng những hình ảnh của chúng tôi vẫn in sâu vào trong tâm trí của mỗi thành viên trong GĐPT Tịnh Nghiêm. Thay mặt ban huynh trưởng GĐPT Cự Lại tôi xin chân thành cám ơn GĐPT Tịnh Nghiêm đã mới chúng tôi vào đây để biết thêm nhiều hơn về miên đất Quảng Ngãi này

Một số hình ảnh trong ngày tham quan GĐPT Tịnh Nghiêm và các gia đình bạn:

Chụp hình lưu niệm trước đoàn quán GĐPT Tịnh Nghiêm

GĐPT Tịnh Nghiêm tặng quà lưu niệm cho GĐPT Cự Lại trong chuyến thăm

Sư cô Thích Nữ Hạnh Toàn cố vấn GĐPT Tịnh Nghiêm ban đạo từ

Chụp hình lưu niệm với ban hướng dẫn tỉnh Quảng Ngãi

GĐPT Cự Lại đang chuẩn bị làm lễ đoàn

Chụp hình lưu niệm trước cổng chùa Tinh Nghiêm

Chụp hình lưu niệm trước nhà bác gia trưởng GĐPT Tịnh Nghiêm

Ảnh : Minh Luật – Tin : Lê Thị Hạnh

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.