GĐPT QUẢNG NGÃI: Tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2015 và bàn chương trình công tác Phật sự năm 2016.

Về tham dự và chứng minh hội nghị có: Hòa thượng Thích Trí Thắng – UV HĐTS TW GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực  BTS PGVN tỉnh Quảng Ngãi.

Tham dự hội nghị còn có Cư sỹ  Lưu Vĩnh Thoại – Phó ban Bảo trợ GDPT tỉnh, quý anh chị trong Thường trực BHD, quý anh chị thành viên BHD cùng gần 100 đại biểu là Gia trưởng, Huynh trưởng các GĐPT trong tỉnh.

Báo cáo tổng kết đã điểm lại những công tác Phật sự nổi bật sau một năm nổ lực thực hiện như:

– Tổ chức thành công hội trại và lễ kỷ niệm 60 năm thành lập GĐPT Quảng Ngãi dưới sự chứng minh của Chư tôn Giáo phẩm Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, BTS PG tỉnh nhà,  ngoài ra còn có sự hiện diện của anh Trưởng ban và  quý anh chị trong BHD Phân ban GĐPT Trung ương, quý anh chị đại diện BHD GĐPT nhiều tỉnh, thành phố trong nước về tham dự chia vui cùng GĐPT Quảng Ngãi. Tại buổi lễ, Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT Trung ương đã trao bằng khen Tinh Tấn cho BHD Phân Ban GĐPT Quảng Ngãi. Cũng trong dịp này, lần đầu tiên BHD Phân ban GĐPT Quảng Ngãi tổ chức nghi thức  lễ Trai tăng và dâng Pháp y cho gần 100 Chư tôn đức, Tăng, Ni một cách trang nghiêm long trọng,  tạo được dấu ấn tốt đẹp đối với chư tôn đức cũng như hội chúng tham dự.

– Tạo điều kiện thuận lợi để 170 Huynh trưởng tham dự trại Tâm Minh, trại Hội thảo Huynh trưởng toàn quốc tổ chức tại Đại Tòng Lâm BRVT vào các ngày 16, 17, 18, 19/7/2015.

– Thành lập các đoàn về thăm viếng nhiều GĐPT trong tỉnh nhằm hỗ trợ giúp đở các đơn vị đi vào sinh hoạt tu học nề nếp và phát triển vững mạnh. Hình thành Đoàn Huynh trưởng các cấp sinh hoạt tu học theo nội quy Huynh trưởng do BHD TW tu chỉnh.

– Có 10 Huynh trưởngtham dự kỳ thi  kết khóa bậc Lưc năm thứ 4 tại Đại Tòng Lâm tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tất cả đều đạt kết quả tốt.

– Tổ chức đều đặn việc tu học và thi kết khóa cho đội ngũ Huynh trưởng các bậc học Kiên, Trì. Các bậc học ngành Oanh, ngành Thiếu, ngành Thanh được các đơn vị GĐPT trong tỉnh  chuyển tải đầy đủ và tổ chức thi vượt bậc cho Đoàn sinh với kết quả khá tốt.

– Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cầm Đoàn cho Huynh trưởng các đơn vị Huyện Thành phố trong tỉnh . Phát hành 4 tờ
“Tiếng Lam”
nội dung phong phú súc tích, kip thời phổ biến sâu rộng đến với Huynh trưởng Đoàn sinh GĐPT trong tỉnh

– Vào những  ngày đại lễ Phật đản, Vu lan ngoài sự đóng góp về nhân lực để thực hiện các công tác Phật sự do các cấp Giáo hội phân công, các đơn vị GĐPT cơ sở còn tổ chức các đêm văn nghệ cúng dường tại các lễ đài chính tại huyện, tỉnh và nhà văn hóa trung tâm huyện lỵ, cũng như tổ chức đêm suy tưởng công đức sinh thành, cài hoa hiếu hạnh để lại nhiều ấn tượng tốt đến toàn thể đại chúng tham dự. Tổ chức thành công đêm hội diễn văn nghệ toàn tỉnh  và phát hành tập nhạc 60 bài hát sinh hoạt GĐPT nhân dịp chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập GĐPT Quảng ngãi.

– Công tác từ thiện xã hội luôn được duy trì thường xuyên đều đặn, trong năm đã cấp phát gần 20.000 xuất cơm chay từ thiện và gần 5.000 hộp sữa đậu nành Famy cho bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh nhân  tại bệnh viện các huyện và TP Q. Ngãi. Xây 1 căn nhà
“Mái ấm tình Lam”
với diện tích sử dụng 60 m2, trị giá gần 80.000.000 đồng tặng cho em Trương Thị Liên  Đoàn sinh Thiếu nữ GĐPT Mỹ Long nhà cửa xiêu vẹo, tạm bợ, có hoàn cảnh đáng thương. Tổ chức thăm và tặng gần 200 xuất quà tết cho người khuyết tật tại huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em khuyết tật xã Bình Hòa. Tặng 84 xuất học bỗng trị giá 42.000.000 đồng cho Đoàn sinh nghèo hiếu học, tặng 22.000.000 đồng cho 22 Đoàn sinh thi đỗ vào các trường Đại học. Ngoài ra BHD cũng đã kịp thời thăm viếng ủy lạo, động viên chia sẻ cùng gia đình đối với những Huynh trưởng  Đoàn sinh khi quá vãng hoặc ốm đau hoạn nạn.v.v…

Phát biểu tại hội nghị, Cư sỹ Lưu Vĩnh Thoại – Phó ban Bảo trợ GĐPT tỉnh xin chúc mừng và chia vui cùng GĐPT tỉnh về những kết quả đã được trong năm 2015, đồng thời sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp đở tích cực về vật chất lẫn tinh thần đối với các hoạt động của BHD trong năm 2016. (Cũng cần nói thêm, trong năm 2015, Ban Bảo trợ GĐPT tỉnh đã hỗ trợ cho các hoạt động của BHD hơn 100 triệu VND)

Đạo từ của Hòa thượng Thích Trí Thắng – Thành viên HĐTS TW GHPG VN, Phó Trưởng ban Thường trực BTS PG tỉnh Quảng Ngãi vô cùng hoan hỷ tán thán những thành quả công tác Phật sự mà tổ chức GĐPT tỉnh nhà đã đạt được, xứng đáng là trợ thủ đắc lực cho các cấp Giáo hội trong mọi công tác Phật sự do các cấp Giáo hội chủ trương, luôn năng động sáng tạo, có nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng xã hội, người Đoàn viên GĐPT luôn sống gương mẫu, chan hòa yêu thương được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.   Hòa thượng cũng đã chia sẻ với những khó khăn trở ngại của một số đơn vị đang gặp phải trong công tác sinh hoạt tu học vì hiện có một số ít vị sư Trụ trì trẻ tuổi chưa thật sự cảm thông với tổ chức GĐPT, Hòa thượng cho biết, trong thời gian đến Ban Trị sự PG tinh sẽ có những khóa bồi dưỡng Trụ trì nhằm  điều chỉnh, uốn nắn những lệch lạc đã xãy ra trước đây để việc sinh hoạt tu học của các GĐPT có nhiều thuận duyên hơn.

Hội nghị đã biểu dương khen thưởng cho các đơn vị có nhiều thành tựu nổi bật trong năm như sau: GĐPT huyện Bình Sơn xuất sắc  về công tác từ thiện xã hội. Đơn vị xuất sắc trong sinh hoạt tu học  cấp huyện thành phố gồm: GĐPT Chánh Long (huyện Bình Sơn), GĐPT Châu Quang (huyện Sơn Tịnh), GĐPT Chơn Tuệ, GĐPT Tịnh Nghiêm (TP Quảng Ngãi) GĐPT Chơn Tấn (huyện Mộ Đức).

Toàn thể đại biểu tham dự hội nghị đã thống nhất cao với chương trình công tác Phật sự năm 2016 do BHD hoạch định đề xuất.

Cũng trong dịp này,  nhằm tỏ lòng tri ân và biết ơn, thể hiện đạo lý “Ôn cố tri tân, Uống nước nhớ nguồn” đối với những người đã khuất, theo định kỳ hàng năm BHD Phân ban GĐPT Quảng Ngãi đã kết hợp tổ chức khóa lễ kỳ siêu hiệp kỵ chư vị tiền bối hữu công, Gia trưởng Huynh trưởng Đoàn sinh quá cố, buổi lễ được sự chứng minh và chú nguyện của Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – UV HĐTS TW, Trưởng BTS PG tỉnh Quảng Ngãi. Khóa lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, bùi ngùi xúc động và thắm tình đạo vị.

Sau gần một ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đến 15 giờ 00 cùng ngày, toàn bộ chương trình đã được khép lại trong niềm hân hoan phấn chấn, hoan hỷ đoàn kết, tin tưởng  rằng năm Bính Thân 2016  sẽ có nhiều khởi sắc hơn trong công tác sinh hoạt tu học của GĐPT tỉnh Quảng Ngãi.

Một số hình ảnh tại hội nghị


             Hòa thượng Thích Trí Thắng – UV HĐTS TW GHPG VN, Phó Trưởng ban Thường trực
                                   BTS PG tỉnh chứng minh hội nghị


               Htr Giác Chính – Chánh thư ký dẫn chương trình hội nghị



         
 Htr cấp Dũng Tâm Giới Trưởng BHD phát biểu khai mạc hội nghị


               Htr Tâm Tựu  trình bày báo cáo tổng kết năm 2015


                     Tán dương, khen thưởng cho các đơn vị xuất sắc


                       Ý kiến phát biểu của Cư sỹ Lưu Vĩnh Thoại – Phó ban bảo trợ GĐPT tỉnh


            Đạo từ của Hòa Thượng Thích Trí Thắng – Phó Trưởng ban Thường trực BTS PG tỉnh


                   Quang cảnh hội nghị


                Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – UV HĐTS TW, Trưởng BTS PG tỉnh chứng minh
              và chú nguyện khóa lễ Kỳ siêu hiệp kỵ Gia trưởng, Huynh trưởng Đoàn sinh quá cố


                      Hình ảnh lễ Kỳ siêu hiệp kỵ


                    Htr Tâm Thường báo cáo chương trình, công tác Phật sự năm 2016


                       Phát biểu thảo luận

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.