Bà Rịa Vũng Tàu: Ban Hướng Dẫn GĐPT tỉnh tổ chức Tổng Kết hoạt động năm 2015 – hoạch định phương hướng năm 2016

Tham dự và chứng minh cho buổi lễ có Hoà thượng thượng Giác hạ Hạnh Phó trưởng Ban Trị Sự – Trưởng Ban Hoàng Pháp – Cố vấn giáo hạnh, đại đức Thích Thiện Thông Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật Tử BTS Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Buổi lễ được đặt dưới sự chủ toạ của HTr cấp Dũng Thiện Chánh – Nguyễn Ngọc Trưởng Ban Hướng Dẫn và các anh chị trong thường vụ BHD GĐPT Tỉnh.
Tham dự Lễ tổng kết có đầy đủ các anh chị trong Ban HD và Đại diện Ban huynh trưởng của 29/31 đơn vị (Tăng 3 đơn vị so với năm 2014). Hai đơn vị Hạnh Trí và Thiện Tâm thuộc Ban điều hành huyện Xuyên Mộc do chương trình thi vượt bậc của đơn vị nên đã có văn bản báo cáo xin phép được vắng mặt.

Sau phần nghi lễ, HTr Nguyên Phục – Nguyễn Văn Khôi Chánh thư ký BHD đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự năm 2015 và Phương hướng hoạt động cho năm 2016. Một số nội dung chính yếu được chúng tôi ghi nhận như sau:

 – Tổng số đơn vị : 30 + 1 đoàn Cựu HTr
–  Tổng số đoàn sinh và HTr đang tại hàng: 1762
Trong đó HTr : 212 anh chị (130HTr chính thức và 82 HTr tập sự). Số đoàn sinh : 1550 đoàn sinh từ ngành Đồng đến ngành Thanh.
Số đơn vị trực thuộc: TP. Vũng Tàu 4 đơn vị và Đoàn cựu Huynh trưởng; TP. Bà Rịa 2 đơn vị; Huyện Tân Thành 6 đơn vị; Huyện Long Điền 2 đơn vị; Huyện Đất Đỏ 1 đơn vị; Huyện Châu Đức 4 đơn vị; Huyện Xuyên Mộc 11 đơn vị.

Trong năm, ngoài các hoạt động thường niên như tu học cho HTr và đoàn sinh, Nghi lễ, Nghiên huấn, Tu thư, Nội vụ năm 2015 BHD tỉnh đã có nhiều cố gắng trong các hoạt động bổ sung kỹ năng cho hàng HTr, cụ thể như sau: Tổ chức khoá bồi dưỡng hành chánh cho Gia trưởng và Thư ký đơn vị; Trại Phú Lâu Na rèn luyện kỹ năng hoạt động thanh niên cho hàng HTr; Hội thảo GĐPT lần II; Trại Hiếu cho ngành Đồng. Ngoài ra BHD còn chỉ đạo và điều động HTr đoàn sinh các đơn vị trực thuộc tham gia tổ chức Hội trại HTr toàn quốc Tâm Minh vào hè 2015 tại Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm tự quy tụ hơn 2500 Htr cả nước cũng như phục vụ cho Khoá Hội thảo Hoàng Pháp toàn quốc.

Về Từ thiện – Xã Hội năm qua BHD cũng đã có nhiều công sức và định hướng nhằm nuôi dưỡng hạnh bố thí cho HTr và đoàn sinh trong tỉnh. Cụ thể tổng số tiền phát học bổng cho Đoàn sinh, cứu trợ các hoàn cảnh khó khăn, cúng dường các ngôi Tam bảo trong năm qua trên 550 triệu đồng. Trong đó có vận động xây dựng 1 ngôi nhà tình Lam cho 1 HTr có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Xuyên Mộc.

Trong dự thảo kế hoạch hoạt động BHD đã trình bày những Phật sự quan trong cho năm 2016 với các nội dung chính yếu sau:

1/ Tổ chức ngày hiến máu tình nguyện trong Liên trại huấn luyện Lộc Uyển – A Dục 2016
2/ Tổ chức Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
3/ Tổ chức và tạo điều kiện cho các anh chị HTr tham gia trại huấn luyện Vạn Hạnh IV và khai khoá bậc Lực V do Trung ương GĐPT Việt Nam dự kiến tổ chức tại Phú Yên vào tháng 7/2016
4/ Tổ chức Hội thảo và trao đổi về Phương pháp hướng dẫn đoàn sinh
5/ Vận động thành lập thêm 1 số đơn vị GĐPT trong tỉnh..

 
Sau phần thảo luận về công tác tổ chức Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đại đức Thích Thiện Thông Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật Tử BTS Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã có bài phát biểu chỉ đạo thêm cho hoạt động của tỉnh năm 2016. Trong đó nhấn mạnh việc sắp xếp thời gian các hoạt động sao cho phù hợp và tranh thủ sự thương tưởng và ủng hộ của Chư tôn đức. Đại đức nhấn mạnh: GĐPT nên cân nhắc kỹ theo chủ trương của : Ổn định – Kế thừa và phát triển, do vậy cuối năm 2016 BHD nên xem xét và triệu tập hội nghị sớm theo đúng Nội quy để hình thành nhân sự BHD cho nhiệm kỳ mới 2017 – 2022. Trước đó các Ban điều hành huyện nên tham mưu cùng BTS GHPGVN các quận huyện để đề cử người vào BTS nhiệm kỳ mới nhằm làm cho các hoạt động của GĐPT được thông suốt. Trong thành phần nhân sự nên chú trọng phần lớn lớp trẻ để chuyển giao và sử dụng được tính năng động của hàng ngũ HTr trẻ, nhưng các anh chị lớn tuổi, có kinh nghiệm cần lưu lại những hạt nhân để điều hành và truyền trao kinh nghiệm. Tháng 5/2016 tỉnh tổ chức Đại giới đàn và cũng mong như mọi năm các anh chị HTr sát cánh cùng BTS tỉnh nhằm phục vụ tốt cho Giới đàn được Trang nghiêm – Thanh tịnh….
 
Trước khi Lễ tổng kết diễn ra, vào lúc 7h tại chánh điện chùa Hội Phước đã diễn ra buổi lễ thọ cấp cho các anh chị HTr tân thăng dưới sự chứng minh của Hoà thượng thượng Giác hạ Hạnh Phó trưởng Ban Trị Sự – Trưởng Ban Hoàng Pháp tỉnh.
 
Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được trong buổi lễ.


Tác bạch thỉnh sư


Dâng hoa cúng dường


Toàn cảnh Lễ tổng kết


Trao quyết định xếp cấp và khen thưởng


Đại đức Trưởng Ban HDPT tỉnh ban huấn từ


Truyền đăng


Hoà thượng Trưởng ban Hoàng Pháp giảng bài Tựa Lăng Nghiêm

Lê Ngọc
Phụ tá Uỷ viên TT-TT  Ban Hướng Dẫn
 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.