Tường thuật ngày đầu tiên kỳ thi kết thúc năm thứ ba – Bậc Lực IV Hội Đồng 2

       Cơn mưa bay qua thành phố vào buổi chiều xua ta đi cái không khí vốn dĩ oi bức của những tháng ngày cuối hạ. Giảng đường chùa Vĩnh Nghiêm chiều nay lại rộn ràng hơn khi những cánh chim Lam từ mọi nơi câu hội. Kỳ thi kết khoá bậc Lực năm 3, khai khoá năm 4 địa điểm 2 dành cho học viên khu vực 3 và 4 gồm các tỉnh thành: Đăc Lắc, Đắc Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai, TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Vĩnh Long, TP. Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Kiên Giang.

       Theo ghi nhận của chúng tôi tính đến thời điểm kết khoá năm 3 2014 số học viên dự thi của hai địa điểm 308 Học viên.

-Địa điểm 1: Tại TP. Quy Nhơn tỉnh Bình Định với 170 Học viên của khu vực 1,2 do HTr. Cấp Dũng Thị Sơn – Huỳnh Ngọc Lâm Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung ương làm chủ tịch. Địa điểm 2: Tại TP. Hồ Chí Minh với 138 Học viên của khu vực 3 và 4 do Htr. cấp Dũng Diệu Thiện – Trần Thế Mỹ Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung ương làm chủ tịch.

       Theo kế hoạch buổi chiều ngày đầu tiên, sau khi tập hợp và hoàn tất thủ tục hành chánh các học viên đã có buổi giao lưu, chia sẽ tâm tình cùng các Huynh trưởng cấp Dũng về những vấn đề cấp thiết của tổ chức GĐPT trong giai đoạn hiện tại. Trong đó anh chị em bậc Lực quan tâm vấn đề truyền thừa kinh nghiệm giữ vững và phát triển tổ chức.

       Theo nguyện vọng của nhiều học viên, Ban điều hành khoá học đã đề nghị BHD Trung Ương cho phép BĐH lớp học thực hiện bộ kỷ yếu nhằm lưu giử lại những kỷ niệm, những khoảnh khắc đáng nhớ của các học viên trong từng thời điểm gặp nhau và khi về sinh hoạt tại địa phương.

Trong khi đó Phái đoàn BHD Trung Ương do Htr cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – Phó trưởng ban thường trực Phân ban GĐPT Trung ương, Htr cấp Dũng Thiện Chánh Nguyễn Ngọc – Phó Trưởng ban, Htr cấp Dũng Diệu Thiện Trần Thế Mỹ – Phó trưởng ban, Htr cấp Dũng Thị Sự Đặng Văn Viện – UV Tổ kiểm, Htr Cấp Tấn Tịnh Uyển Nguyễn Thị Oanh – Phó trưởng Ban  đã viếng thăm vấn an chư tôn đức. Phái đoàn đã đến Pháp Viện Minh Đăng Quang, chùa Huê Nghiêm, tổ đình Phổ Quang (Q. Phú Nhuận. Tại chùa Huê Nghiêm, phái đoàn được Hòa thượng Thích Trí Quảng – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban trị sự GHPGVN TP.HCM có lời sách tấn ban điều hành và học viên bậc Lực. Thay mặt phái đoàn anh Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu đã hứa ghi nhớ và thực hành lời dạy của chư tôn đức.

       Buổi tối, trong không gian tĩnh mịch của chùa Vĩnh Nghiêm, Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Trừng – Nguyễn Văn Quýnh đã ôn lại đại cương Kinh Kim Cang cho học viên. Ban điều hành giải đáp các ý kiến của học viên trong những vấn đề còn nghi vấn.

       20 giờ 30, các học viên tập trung từng nhóm trong thảo luận đề cương ôn tập. Chúc các anh chị hoàn thành tốt bài thi của mình để bước vào năm học thứ 4, chúc các anh chị định lực hơn trong giai đoạn mới của tổ chức áo Lam Việt Nam.

Thủ tục hành chánh
Sinh hoạt giữa BĐH bậc Lực và Học viên

Hội đồng thi và Ban điều hành các tỉnh thành đi thăm và vấn an Chư Tôn Đức
Quý anh chị Huynh trưởng tại Pháp viện Minh Đăng Quang

Tại chùa Huê Nghiêm (Q.2 TP.HCM)
Vấn an Hòa thượng Thích Trí Quảng – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Chủ tịch HĐTS GHPGVN TP.HCM

Dâng hương tại Tổ đình Phổ Quang (Q. Phú Nhuận) do HT Thích Thanh Hùng trụ trì

Các học viên chuẩn bị ôn tập

Anh Nguyên Trừng Nguyễn Văn Quýnh chủ trì ôn tập đề tài “Đại cương Kinh Kim Cang”

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.