Lễ kết khóa năm thứ Ba và khai giảng năm thứ Tư – Bậc Lực IV ( Hội Đồng 2)

Quang lâm chứng minh và tham dự, BTC và học viên vinh hạnh được cung đón HT Thích Hộ Chánh – UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng BHDPT TW. Thượng tọa Thích Phước Nguyên – UV TT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng BHDPT TP.HCM. Đại Đức Thích Nguyên Các – Tri sự Tổ đình Vĩnh Nghiêm, Cố vấn Giáo hạnh GĐPT Vĩnh Nghiêm. Ni trưởng Thích Nữ Huệ Từ – UV TT HĐTS GHPGVN, Phó Ban TTXH TW.
Đại diện cho chính quyền và Ban Tôn giáo có ông Lê Hoàng Vân – Phó trưởng Ban Tôn Giáo TP.HCM, Trưởng phòng Phật giáo TP.HCM.
Về phía GĐPT có Huynh  trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng BHDPT TW, Trưởng BHD Phân ban GĐPT TW, Trưởng BHD Phân ban GĐPT Thừa Thiên – Huế. Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban TT Phân ban GĐPT TW, Trưởng Phân ban GĐPT TP.HCM. Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Trừng Nguyễn Văn Quýnh – UV BHDPT TW, Phó Trưởng ban Phân ban GĐPT TW. Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Chánh Nguyễn Ngọc – UV BHDPT TW, Phó Trưởng ban Phân ban GĐPT TW, Trưởng Phân ban GĐPT Tỉnh BR-VT. Huynh trưởng cấp Dũng Thị Sự Đặng Văn Viện – UV BHDPT TW, Phó Trưởng ban Phân ban GĐPT TW, Trưởng Phân ban GĐPT Tỉnh Kon Tum. Huynh trưởng cấp Dũng Diệu Thiện Trần Thế Mỹ – UV BHDPT TW, Phó Trưởng ban Phân ban GĐPT TW, Trưởng Phân ban GĐPT Tỉnh Kiên Giang. Huynh trưởng cấp Tấn Tịnh Uyển Nguyễn Thị Oanh – UV BHDPT TW, Phó Trưởng ban Phân ban GĐPT TW, Gia trưởng GĐPT Vĩnh Nghiêm cùng quý anh chị trực thuộc Phân ban GĐPT TW cũng như các tỉnh, thành thuộc khu vực 3 và 4.
Về phía quý quan khách, BTC hân hạnh được tiếp đón Đạo hữu Nghiêm Hòa Nguyễn Thanh Lân – UV đặc trách TTXH/BHDPT/TP.HCM. Đạo hữu Ngọc Phú Phan Thị Liên – Trưởng nhóm từ thiện Hòa Tâm. Đạo hữu Liên Phượng Chim Thị Phượng – Ban Bảo Trợ GĐPT TP.HCM. Ban Huynh trưởng Đoàn A Dật Đa thuộc Tổ đình Vĩnh Nghiêm.
Sau phần nghi thức hành chánh và phát biểu chào mừng của đại diện Phân ban GĐPT TP.HCM, Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu đã đại diện cho BTC đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Ban Tôn Giáo TP.HCM do ông Lê Hoàng Vân trao tặng.
           Tiếp theo chương trình, Huynh trưởng cấp Tấn Thị Bá Huỳnh Văn Tùng đại diện cho Ban điều hành Bậc Lực IV TW đã đọc báo cáo tiến trình lớp học bậc Lực (NK 2011 – 2015). Theo đó, số học viên đầy đủ hồ sơ : 359 Học viên của 27 tỉnh, thành:
            – Tỉnh Quảng Trị  – Thừa Thiên – Huế  – TP. Đà Nẵng – Tỉnh Quảng Nam  – Tỉnh Quảng Ngãi      
            – Tỉnh Bình Định   – Tỉnh Phú Yên   – Tỉnh Bình Thuận   – Tỉnh Đồng Nai     – TP.  HCM  
            – Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – Tỉnh Sóc Trăng      – Tỉnh Kiên Giang   – Tỉnh Bình Phước          
            – Tỉnh Đắc Lắc   – Tỉnh Kon Tum       – Tỉnh Đăc Nông      – Tỉnh Gia Lai                   
            – Tỉnh Lâm Đồng  – Tỉnh Vĩnh Long  – Tỉnh Bình Phước    -Tỉnh Tây Ninh- TP. Đà Nẵng-        Tỉnh Bạc Liêu  – TP. Cần Thơ   – Tỉnh Trà Vinh        
            Nhằm để việc học tập đạt hiệu qủa cao. Ban Điều hành chia số  lượng học viên trên thành 04 khu vực theo liên cư liên địa:
–   Khu vực 1 : Gồm các tỉnh : Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế
–   Khu vực 2: Gồm các tỉnh : TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định,   Phú Yên
–   Khu vực 3 : Gồm các tỉnh : Đăc Lắc, Đắc Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng
–   Khu vực 4 : Gồm các tỉnh : Bình Thuận, Đồng Nai, TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Vĩnh Long, TP. Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Kiên Giang
Mỗi năm Ban Điều hành Trung ương thực hiện một tập tài liệu tu học ; gồm các bài học theo chương trình tu học được tu chỉnh năm 2006 (gồm các bài đã học tại bậc Lực III) và sọan đề cương ôn tập cụ thể trong các bài học của mỗi năm phổ biến rộng rãi đến học viên.
            Theo sự chỉ đạo của BHD Phân ban GĐPT Trung ương. Ban Điều hành tổ chức khảo sát năm thứ ba và khai giảng năm thứ tư hai địa điểm và thống nhất vào hai ngày 16, 17 /8/2014 như sau:
–      Địa điểm 1: Tại Tỉnh Bình Định (cho hai khu vực 1 và 2 gồm các tỉnh  từ Quảng Trị đến tỉnh Phú Yên)
–      Địa điểm 2: Tại TP. Hồ Chí Minh (cho hai khu vực 3 và 4 gồm các tỉnh Tây Nguyên, Bình Thuận và các tỉnh, thành miền Đông, miền Tây Nam bộ)
Tham dự kỳ thi kết thúc năm thứ ba và khai giảng năm thứ tư – Bậc Lực IV tại hai Hội đồng là 308 học viên trong đó có 138 học viên thuộc khu vực 3 và 4 của Hội đồng 2.
Kế đến Phân ban GĐPT TW và Ban Điều Hành Bậc Lực IV đã dâng và tặng quà lưu niệm đến với Chư Tôn Đức chứng minh, Quý quan khách.
Trong phần phát biểu của đại diện Phân ban GĐPT TW, thay lời cho anh Trưởng Phân ban GĐPT TW vì bệnh duyên, Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu đã niệm ân và bày tỏ sự vui mừng khi được cung đón Chư tôn đức Giáo phẩm chứng minh, quý đại diện chính quyền, Ban Tôn Giáo và quý quan khách đã đến tham dự buổi lễ khai giảng năm thứ tư bậc Lực IV TW. Anh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khóa học cao cấp nhất trong hệ thống tu học GĐPT VN – khóa học để đào tạo cán bộ hướng dẫn Phân ban GĐPT các tỉnh thành và thành viên tham gia vào việc xây dựng GĐPT Trung ương. Anh bày tỏ sự hoan hỷ khi các anh chị đã nhận thức được rằng, muốn làm huynh trưởng điều hành Gia Đình Phật tử, chúng ta phải tự thân tu tập, tự thân am hiểu tất cả trách nhiệm của mình. Anh nhấn mạnh: “GĐPT VN qua bao nhiêu gian nan, bao nhiêu thế hệ, bao nhiêu khó khăn, chúng ta vẫn tinh tấn tiến lên, với niềm tin như vậy, cầu mong các anh chị với tinh thần học tập, tu luyện và phụng sự để giúp cho GĐPT đã hình thành hơn 70 năm và qua 70 năm đó chúng ta đã tỏ ra xứng đáng là người Phật tử chân chính của Giáo hội và tất cả anh chị em trong Phân ban GĐPT Trung ương, những người mà anh chị đang đối diện đang từng bước giao nhiệm vụ và rất tin tưởng các anh chị, chúc các anh chị thành công trong nhiệm vụ các anh chị đang phụng sự”
 
Tiếp theo đó, toàn thể quý anh chị Phân ban GĐPT TW, Ban Điều Hành và học viên đều khởi thân trang nghiêm để đón nhận Đạo từ của Chư Tôn Đức chứng minh. Hòa thượng Thích Hộ Chánh đã tán dương công đức của anh Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu và anh Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu dù tuổi đã cao, bệnh duyên nhưng vẫn tinh tấn hoàn thành nhiệm vụ, sứ mạng của mình. Hòa thượng hy vọng rằng GĐPT sẽ ngày một phát triển đặc biệt là ở những nơi vùng sâu, vùng xa. Nhắn nhủ đến với các học viên bậc Lực IV, Hòa thượng đã nêu lại và nói rõ hơn tầm quan trọng của Tứ Ân trong sứ mạng của một người Huynh trưởng bậc Lực – những vị đã và sẽ là những lãnh đạo cấp cao của tổ chức. Sau cùng, Hòa thượng đã sách tấn toàn thể học viên phải biết luôn đoàn kết, yêu thương, không tâm phân biệt và hoàn thành tốt sứ mạng áo Lam của mình như những vị tiền bối hữu công.
Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm thắm tình đạo vị và thành tựu viên mãn. Ngay sau khi kết thúc buổi lễ, các học viên đã bước vào đề tài mới của năm thứ tư đó là “Đại cương Kinh Di Giáo” dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa Tiến sĩ Thích Nguyên Hạnh – UV HĐTS GHPGVN, Giáo thọ sư bậc Lực.
Trước đó, vào lúc 7h00 cùng ngày, Ban Điều Hành bậc Lực IV TW và Hội đồng thi 2 đã tổ chức kỳ thi kết thúc năm thứ ba. Kỳ thi diễn ra hết sức nghiêm túc.
            Một vài hình ảnh ghi nhận được:
Thi kết thúc năm thứ ba

Lễ Khai Khóa Năm Thứ Tư

Dâng Hương 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.