TT.Huế: Các lớp học Kiên – Trì – Định – Lực với truyền thống Tôn sư trọng đạo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sáng ngày 18/11/2012, tại Trường Trung Cấp Phật Học Báo Quốc – Huế. Cả sáu bậc: Kiên – Trì năm thứ I – Trì năm thứ II – Định năm thứ I – Định năm thứ II và Định năm thứ III đã chuẩn bị những bó hoa tươi thắm kính tặng chư vị Giáo thọ sư Tăng Ni đã tham gia giảng dạy Phật Pháp cho các bậc học để tỏ lòng tri ân, tôn kính.

Cùng trong thời gian này, tại Chùa Từ Lâm, lớp học bậc Lực khóa 4 (2011 – 2015) cũng đã tặng hoa đến Thượng tọa Thích Huệ Phước – Chánh thư ký Ban trị sự tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế đang thân lâm hướng dẫn đề tài “Lý Duyên Khởi” cho 45 huynh trưởng học viên bậc học này.

Ngoài việc dâng hoa chúc mừng, tri ân. Các bậc học Kiên – Trì – Định cũng đã hoàn tất các tác phẩm báo chí của mình đúng kế hoạch và đã nộp cho Ban điều hành chấm điểm dự thi.

Các tác phẩm báo năm nay của các bậc học đã có sự đầu tư rất công phu, bài bản, có thể nói là rất đặc sắc được thể hiện qua nhiều hình thức, họa tiết, bố cục, màu sắc rất đa dạng phong phú. Khẳng định khả năng sáng tạo, ý thức trách nhiệm rất cao.

Bậc Kiên với màu sắc trang trí rực rỡ, hình thức trình bày bài viết chân phương, thể hiện tính chất phác rụt rè đáng yêu của những đoàn sinh đang tập sự bước vào ngưỡng cửa tập làm huynh trưởng.

Bậc Trì năm thứ I, với chiếc thuyền nhỏ, 2 cánh buồm cong mang hình ảnh 2 lá cờ Phật giáo và GĐPT như một sự tri ân thầm lặng “GĐPT luôn nằm trong lòng Giáo hội”
Bậc Trì năm thứ II, trang báo được thực hiện bằng chất liệu vải với 2 màu đặc trưng Lam và Xanh của GĐPT, các họa tiết chính của trang báo được in màu và thêu viền xung quanh. Những trang giấy hồng hòa quyện với những đường bút bay bổng thể hiện sức sống tràn trề đang vươn lên của tuổi trẻ.

Bậc Định năm thứ I trong biểu tượng hoa sen vươn cao đang bừng nở, tỏa hương bay khắp muôn phương cùng những nét thư pháp phóng khoáng mang ý tưởng về sự thăng hoa của tổ chức GĐPT.

Bậc Định năm thứ II có vẻ trầm lắng hơn khi trang báo được thục hiện bằng chất liệu tre mộc mạc qua hình ảnh ngôi tháp 9 tầng và hoa sen trắng nở bên tháp, trong hàm ý GĐPT luôn được sự chở che, bảo bọc và được nương náu trong tình thương bao la của các cấp Giáo hội.

Bậc Định năm thứ III với độ tuổi của các huynh trưởng đã chững chạc, chín muồi hơn, bản lĩnh hơn…nên trang báo cũng được thể hiện ở một tầm lớn hơn. Với chiếc thuyền lớn cũng được thiết kế bằng chất liệu tre nhưng cách điệu hơn, công phu nhiều hơn, 3 cánh buồm trong 3 màu sắc đặc trưng của 3 ngành (Đồng, Thiếu, Thanh) to lồng lộng như đang lướt sóng vượt ngàn đại dương hòa vào nhịp sống đang lên của thời đại..

Nội dung các trang báo được chuyển tải một cách rõ nét về sự trân trọng tri ân, biết ơn đối với Chư tôn Đức giáo phẩm các cấp Giáo hội, chư vị Giáo thọ Tăng Ni, các anh chị huynh trưởng đi trước. Về mục đích, lý tưởng, sự truyền thừa của tổ chức GĐPT đã tồn tại và phát triển trong hơn sáu thập kỷ qua.
Điểm qua một vài nét tiêu biểu của từng trang báo, thấy được tinh thần đầy sáng tạo, ý tưởng sâu sắt, sự say mê tìm tòi học hỏi, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ trong một ý thức xây dựng, bồi đắp vì sự thăng hoa của tổ chức GĐPT. Sự khát khao cháy bỏng trong tinh thần góp phần xây dựng xã hội ngày một tươi sáng hơn đang bừng cháy trong tâm hồn của mỗi một huynh trưởng trẻ hôm nay.

Học viên Bậc Lực 4 Tri ân Thượng toạ Thích Huệ Phước – Giáo thọ sư Bậc Lực nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Các lớp học Kiên – Trì – Định làm báo tường nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11:

Báo tường lớp Bậc Định năm thứ 3 (khoá 2010 – 2013)

Báo tường lớp Bậc Định năm thứ 2 (khoá 2011 – 2014)

Báo tường lớp Bậc Định năm thứ 1 (khoá 2012 – 2015)

Báo tường lớp Bậc Trì năm thứ 1 (khoá 2012 – 2014)

Báo tường lớp Bậc Trì năm thứ 2 (khoá 2011 – 2013)

Báo tường lớp Bậc Kiên (khoá 2012 – 2013)

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.