Trại Lục Hòa XII TP. Hồ Chí Minh ngày đầu nhập trại

Tôi lại về với Trại Lục Hòa XII TP. Hồ Chí Minh sau 3 kỳ lỡ hẹn. Cung đường về với Thiền viện Toàn Giác nơi GĐPT TP.HCM chọn làm địa điểm cho kỳ trại năm nay sáng nay thật nhộn nhịp. Ngày nghỉ cuối tuần cũng là ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ kéo dài 3 ngày nên lượng xe từ các nơi đổ về dày đặt. Người về với biển Vũng Tàu, người lên cao nguyên Lâm viên …. Xen lẫn trong dòng người hối hả là những chiếc xe gắn máy chất đầy gậy gộc, ba lô và thấp thoáng những chiếc mũ Tứ ân đang hướng về Toàn Giác.
Những ngày hè đã trôi qua, trước khi các em bước vào năm học mới, BHD GĐPT TP.HCM quyết định tổ chức Trại Lục Hòa XII vào thời điểm mùa Vu Lan vừa kết thúc.
Trao đổi sơ bộ với chúng tôi, HTr Minh Thao – Đặng Hữu Trí Trại trưởng cho biết: Trong dự kiến chương trình hoạt động của năm 2018 thành phố cũng đã có kế hoạch tiếp tục thực hiện Trại Lục Hòa truyền thống. Tuy nhiên do năm 2018 GĐPT vừa chấm dứt nhiệm kỳ củ và đến giữa tháng 6/2018 BHD Phân ban mới của TP mới chính thức nhận nhiệm vụ. Tuy thời điểm gấp rút nhưng với tinh thần và nhiệt huyết của anh chị em HTr và các đoàn sinh trong Thành phố mọi công việc đều được khẩn trương tiến hành. Những chuyến đi về của Thường trực BHD từ TP.HCM – Đồng Nai để hoàn tất thủ tục pháp lý. Bên cạnh đó HTr đặc trách Điều hành – Chuyên Trách – Hành chánh đã có những buổi hội ý sơ bộ cùng các HTr dự kiến đảm trách hoạt động liên tục hội ý – lên phương án – trình bày – thuyết phục các đơn vị để hoàn chỉnh hoạt động xuyên suốt 2 ngày trại sao cho mọi thời gian trong trại không phí phạm.
HTr Minh Hạnh – Huỳnh Văn Long khối hành chánh thông tin sơ bộ: Đến 8h sáng ngày 01/09/2018 đã có 20 đơn vị nhập trại với hơn 700 trại sinh
Sau thủ tục nhập trại ngắn gọn nhưng đúng với quy định mà Cẩm nang trại đã phổ biến, các ngành tiến hành các hoạt động đầu tiên: Ngành Thanh Thiếu thực hiện thi Báo tường – Phật pháp vòng loại; Ngành Đồng thi Oanh Vũ khéo tay và vẽ tranh.
Xin giới thiệu các hoạt động mà chúng tôi ghi nhận được.
 


 


 

Ban TTTT trại
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.