QUẢNG TRỊ: GĐPT TÀI LƯƠNG, HUYỆN TRIỆU PHONG TỔ CHỨC LỄ RA MẮT TÁI PHỤC HỒI SINH HOẠT

Đơn vị vinh hạnh được cung đón Hòa thượng đạo hiệu Thích Thiện Tấn UVTT HĐTS GHPGVN, TBTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; Đại đức Thích Nguyên Mãn UVTT BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, TBTS GHPGVN huyện Triệu Phong; Sư cô Thích Nữ Hạnh Định TB HDPT GHPGVN huyện Triệu Phong; Sư cô trú xứ bổn tự cùng chư Ni trú xứ các chùa trên địa bàn vùng Xá Vệ quang lâm chứng minh buổi lễ.
 Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Quần Hồ Sĩ Quận PTBHD kiêm UV Nội vụ; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ninh Hoàng Công Hiền PTBHD kiêm UV Nghiên Huấn, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Hoành Trương Thanh Quỳnh UVBHD, TBĐH GĐPT huyện Triệu Phong thân lâm Chủ tọa buổi lễ cùng sự hiện diện tham dự của quý Huynh trưởng trong phái đoàn BHD PB GĐPT tỉnh Quảng Trị, BĐH GĐPT huyện Triệu Phong. BĐH GĐPT các vùngXá Vệ, Trúc Lâm, Linh Sơn, Lộc Uyển và đại diện Ban Huynh trưởng các đơn vị GĐPT thân cận. Qúy Đại biểu Đại diện lãnh đạo thôn Tài Lương cùng đông đảo đạo hữu Phật tử, phụ huynh đoàn sinh đã đến tham dự buổi lễ và tặng hoa, kỷ vật chúc mừng.

 

20180826 150536

20180826 150603

GĐPT Tài Lương được thành lập vào năm 1964, sinh hoạt ổn định đến năm 1972 do chiến tranh ly tán nên đơn vị đã ngưng trệ sinh hoạt. Năm 1975 hòa bình lập lại, nhưng chùa chiến đã bị sập đổ hoàn toàn, sinh hoạt tu học của Giáo hội cũng như GĐPT Tài Lương chưa có đủ điều kiện để phục hồi. Mãi đến năm 2015 NPĐ Tài Lương được BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị cho phép phục hồi sinh hoạt. Bằng tất cả tâm nguyện của đạo hữu Phật tử địa phương và sự trợ duyên của thập phương thiện tín, ngôi bổn tự dần được tái tạo trang nghiêm, sinh hoạt tu học, lễ bái của Phật tử địa phương dần ổn định và đi vào nề nếp. Trăn trở với sự sống còn của tổ chức GĐPT đã một thời gắn kết tình nghĩa anh em, cùng nhau xây đắp mái ấm nhà Lam, giáo dục đàn em đi theo con đường hướng thiện và hướng thượng, góp phần phụng sự đạo pháp và xây dựng xã hội. Một số cựu huynh trưởng đầy tâm huyết đã ngày đêm vân động anh, chị ,em trở lại sinh hoạt, tu học phục hồi tổ chức đơn vị. Ban đầu, một số huynh trưởng, đoàn sinh đã tham gia sinh hoạt, tu học tại GĐPT An Trú, vừa để học hỏi kinh nghiệm vừa để phát triển huynh trưởng , đoàn sinh. Được sự chỉ đạo và giúp đỡ của BĐH GĐPT vùng Xá Vệ, Và BĐH GĐPT huyện Triệụ Phong, một số huynh trưởng đã được tham gia các khóa học và các khóa trại huấn luyện để làm nồng cốt cho đơn vị.  Đến năm 2017 đơn vị trở lại sinh hoạt tại NPĐ sở tại, số lượng huynh trưởng, đoàn sinh ngày càng tăng, sinh hoạt, tu học dần đi vào nề nếp, tham gia tích cực vào các hoạt động chung của GĐPT vùng, huyện và tỉnh. Đến nay, đơn vị đã có 9 huynh trưởng ( 6 nam, 3 nữ) trong đó có 2 huynh trưởng đã qua trại huấn luyện ADục, 2 huynh trưởng đã qua trại huấn luyện Lộc Uyển. Có 66 đoàn sinh (3o nam, 36 nữ) . Trong đó: Oanh vũ nam 19; Oanh vũ nữ 12; Thiếu nam 8; Thiếu nữ 13; Thanh nam 3; Thanh nữ 11 . Đã hội đủ các  điều kiện căn bản để BHD PB GĐPT tỉnh Quảng Trị ra quyết định công nhận phục hồi sinh hoạt.
20180826 080200

20180826 080317

20180826 080233 Burst01

20180826 101218

Lễ công bố quyết định của BHD PB GĐPT Quảng Trị công nhận GĐPT Tài Lương đã hội đủ điều kiện để tái phục hồi sinh hoạt là một dấu mốc lịch sử trên chặng đường xây dựng và phát triển đầy cam go, khó khăn vất vả . Đồng thời cũng thể hiện tinh thần ,ý chí và tâm huyết của những người con áo Lam với lý tưởng phụng đạo, xây đời đã hơn một lần khấn nguyện trước Tam bảo. Chặng đường đi lên ở phía trước còn dài với không ý chông gai, thử thách, chướng duyên , nghịch cảnh. Anh chị em áo Lam Tài Lương nguyện chung lòng, chung sức đắp xây mái ấm GĐPT Tài Lương ngày càng phát triển vững bền trong vòng tay yêu thương của anh, chị ,em áo Lam Việt Nam.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.