Tp.HCM: Lễ phát chứng chỉ các bậc học Huynh trưởng 2008 và khai khóa tu học Huynh trưởng 2009

Bằng niềm tin mãnh liệt vào Đạo pháp và Dân tộc, nhiều thế hệ Huynh trưởng với tấm lòng tự nguyện, hy sinh dìu dắt đàn em trên bước đường tu học, rèn luyện đạo đức, thực hiện sứ mệnh của người huynh trưởng GĐPT Việt Nam. Thực hiện niềm tin đó, TW GĐPT Việt Nam đã tu chỉnh chương trình tu học, huấn luyện từ Huynh trưởng đến Đoàn sinh để theo đà tiến bộ của xã hội và khế lý, khế cơ, khế thời hòa nhập vào dòng chảy tiến bộ của khoa học và trí tuệ.

Đối với GĐPT Thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện chương trình tu học của TW đề ra và phương hướng hoạt động 2009 của Phân ban, Phân ban đã tổ chức các khóa học Huynh trưởng dài hạn cho Huynh trưởng các đơn vị, qua các khóa Kiên – Trì – Định liên tục từ năm 2006 đến nay với mục đích tạo điều kiện cho hàng Huynh trưởng kế thừa thâm nhập Phật pháp và hiểu biềt về GHPGVN cũng như các kiến thức, kỹ năng chuyên môn, tự trang bị cho mình một kiến thức khả dĩ để hướng dẫn đàn em tại các đơn vị.

Quan trọng là mỗi Huynh trưởng phải hiểu hết trách nhiệm và nhiệm vụ của mình đang làm cho tổ chức GĐPT. Có học phải có hành, nghĩa là tự thân tu tập theo giáo lý Phật đạo. Tự hoàn thiện bản thân, về tác phong đạo đức. Tạo niềm tin cho các em, quan trọng hơn là mỗi Huynh trưởng phải biết giữ danh dự cho bản thân, cho tổ chức từ đó tạo niềm tin đối với anh chị Trưởng và phụ huynh Đoàn sinh, để họ yên tâm gửi con em đến với tổ chức GĐPT.

Trên tinh thần đó sáng ngày 15/03/2009 tại chùa Vĩnh Nghiêm, Phân ban HD GĐPT TP Hồ Chí Minh, đã tổ chức Lễ phát chứng chỉ các bậc học năm 2008, thi vượt bậc cho đoàn sinh, thi kết thúc khóa cho Huynh trưởng các bậc Kiên – Trì – Định, và khai khóa tu học cho Huynh trưởng năm 2009.

Trong buổi lễ này Huynh trưởng và Đoàn sinh Gia đình Phật tử hân hạnh đón tiếp TT. Thích Đạt Đạo, Phó Trưởng ban HDPT T.Ư GHPGVN; TT Thích Chơn Không, Phó ban Thường trực Ban hướng dẫn Phật tử TPHCM; ĐĐ Thích Giác Hiệp, Cố vấn giáo hạnh Gia đình Phật tử Vĩnh Nghiêm. Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Trưởng PBHD GĐPT TP.HCM, cùng các anh chị Huynh trưởng PBHD GĐPT TP.HCM đến tham dự cùng hơn 200 Huynh trưởng và Đoàn sinh đến thi vượt bậc, nhận chứng chỉ và khai khóa tu học.

 
Oanh Vũ tập trung
 
 
Đoàn sinh thi vượt bậc
 
 
 
 
 
 
 
Huynh Trưởng thi kết khoá.
 
 
 
Lễ khai khóa tu học tu học Huynh trưởng năm 2009
 
 
 
Huynh trưởng các bậc Kiên – Trì – Định về tham dự khai khoá
 
 
 
Phát thưởng cho những Huynh trưởng đã có những thành tích cao trong quá trình tu học.
 
 
Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu
– Trưởng phân ban Hướng dẫn GĐPT TP.HCM
trao giấy chứng nhận cho đại diện Ban giảng huấn
 
 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.