TP.HCM: khai mạc trại Dũng truyền thống

Đúng 14h00 ngày 23/03/2013, BTC – BQT trại Kiền Trắc 7 đã long trọng tổ chức lễ khai mạc. Toàn thể Huynh trưởng và trại sinh đã vinh dự được cung đón: HT Thích Đạt Đạo – UV TT HĐTS GHPGVN, Phó Ban TT BHD Phật tử GHPGVN, Trưởng Ban HDPT TP.HCM; Đại đức Thích Pháp Thông và Đại Đức Thích Giác Tiến đãi lao TT trụ trì chùa Huyền Trang. Đại đức Thích Nguyên Pháp và Đại đức Thích An Đạt chùa Diệu Pháp. Ni sư Thích Nữ Kiến Liên và Ni sư Thích nữ Huệ Liên – Tịnh xá Ngọc Thành quang lâm chứng minh và tham dự.

Về phía GĐPT có sự tham dự của HTr cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – Phó ban thường trực BHD Phân ban GĐPT TW, Trưởng BHD Phân ban GĐPT TP.HCM cùng quý anh chị ban viên GĐPT TW tại thành phố, Phân ban GĐPT TP.HCM, đại diện Đoàn A Dật Đa tổ đình Vĩnh Nghiêm, quý đạo hữu Gia trưởng, Liên Đoàn trưởng, đại diện ngành Nữ các đơn vị trực thuộc.

Về phía chính quyền có ông Dương Văn Hết – Chuyên viên phòng Nội vụ Huyện Nhà Bè; ông Nguyễn Thanh Hoàng Chủ tịch UBMTTQVN TT Nhà Bè.

Về phía quan khách có cư sĩ Nhuận Chí Thông – Trưởng ban bảo trợ BHDPT TP.HCM cùng quý ban bảo trợ, ban hộ tự các tự viện có GĐPT sinh hoạt.
Hơn 250 trại sinh và Huynh trưởng BQT đều có mặt đầy đủ để tham gia lễ khai mạc.

Sau phần nghi thức GĐPT, Huynh trưởng cấp Tín Minh Thao Đặng Hữu Trí – Chánh thư ký BHD Phân ban GĐPT TP.HCM đã tuyên đọc quyết định công cử thành phần BQT trại Kiền Trắc 7 do Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Tưởng Đỗ Tâm Niệm làm trại trưởng.

Tiếp theo đó, anh Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu Trưởng BHD Phân ban GĐPT TP.HCM đã trao quyết định và còi lệnh cho anh Trại trưởng.

Sau phần phát biểu khai mạc của Anh Trại trưởng là nghi thức trao lại đuốc Dũng và cup Dũng luân lưu của GĐPT Long Hưng – đơn vị xuất sắc nhất trại Kiền Trắc 6 –  2012 cho BQT và BQT đã cung thỉnh HT Thích Đạt Đạo thắp lên ngọn lửa Dũng truyền thống trên đài lửa Dũng của trại Kiền Trắc 7. Không khí  thật trang nghiêm và uy dũng, tinh thần toàn thể trại sinh thật cao và trào dâng cảm xúc khó tả.

Trong phần phát biểu của mình, anh Trưởng BHD Phân ban GĐPT TP.HCM đã nhắc lại những truyền thống hào hùng, những giá trị cao đẹp của tổ chức GĐPT VN, anh đã sách tấn toàn thể trại sinh ngành nam, hy vọng mỗi người đều mang ngọn lửa Dũng đem về vun đắp và xây dựng GĐPT nói chung và ngành Nam nói riêng ngày một vững mạnh và phát triển.

Tiếp theo, Hòa Thượng Thích Đạt Đạo đã ban đạo từ đến với toàn trại. Thầy đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tổ chức GĐPT trong giáo hội. Thầy thực sự vui mừng trước số lượng trại sinh và đơn vị đã tăng hơn đáng kể so với những năm trước.

Sau khi kết thúc lễ khai mạc, Hòa Thượng trưởng ban cùng chư tôn đức và quan khách đã đến thăm và chúc các đơn vị đạt kết quả cao cũng như học hỏi được những kinh nghiệm quý báu.
Trước đó, trại Kiền trắc đã diễn ra các bộ môn thi đua vào buổi sáng như: Báo tường tại chỗ, nấu ăn, trò chơi HĐTN rất hứng khởi, vui tươi.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được trong lễ khai mạc trại và những hoạt động của ngày trại đầu tiên:
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.