GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết Phật sự 2012

Tham dự và chứng minh buổi lễ Hòa thượng Thích Nguyên Trực – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPG tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; Hòa Thượng Thích Giác Tùng – Phó Trưởng Ban Ban Trị sự GHPG tỉnh, Chánh Đại diện GHPG TP Vũng Tàu; Đại Đức Thích Nhuận Nghĩa – Chánh thư ký GHPG Tỉnh; Đại Đức Thích Thiện Thông – Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật tử Tỉnh cùng chư tôn đức Tăng, Ni trong tỉnh đã quang lâm chứng minh Hội nghị.
 
Hội nghị có sự tham dự của  Huynh trưởng cấp Tấn Thị Sự Đặng Văn Viện – Ủy Viên GĐPT TW, Trưởng Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT Tỉnh KonTum. Huynh trưởng cấp Tấn Thị Cư Nguyễn Thanh Minh – Ủy Viên GĐPT TW, Phó ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT TP.Hồ Chí Minh; Huynh trưởng Cấp Tấn Tâm Tráng Nguyễn Văn Giỏi – Ủy Viên GĐPT TW, Trưởng Ban Hướng dẫn PB GĐPT Tỉnh Đồng Nai và các anh chi Huynh trưởng tỉnh Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh cùng với sự tham dự của 200 đại biểu đến từ các huyện, Thành phố Bà Rịa và thành phố Vũng Tàu.

Huynh trưởng cấp Tấn Lệ Ấn Huỳnh Hy – Phó Trưởng Phân ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử tỉnh, Thay mặt Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị đọc diễn văn khai mạc nhấn mạnh: Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là một trong những tỉnh của GĐPT ở Miền Đông và Tây Nam bộ có phong trào GĐPT tương đối vững mạnh nhưng mãi đến nay mới tổ chức Hội nghị Huynh trưởng toàn tỉnh và  nêu lên vai trò của GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trong công tác đổi mới cả về quy mô cũng như quy chế hoạt động từ Trung ương đến địa phương nhằm bắt kịp với đà phát triển chung của xã hội… Tiếp đó, bản báo cáo tổng kết nhiệm kỳ (2007-2012) của Huynh trưởng cấp Tấn Thiện Bình Nguyễn Hồng Trân – Phó Phân Ban Thường trực tỉnh nêu rõ: Phân Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh đã hòa chung sự phát triển của Giáo hội và mở rộng tổ chức GĐPT khắp các huyện, xã, thành phố trong tỉnh… Nhân sự của Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT có 29 thành viên và tại các huyện thành phố có các Ban Điều hành GĐPT. Hiện toàn tỉnh có 26 đơn vị GĐPT đang sinh hoạt với tổng số hơn 1.400 Huynh trưởng và Đoàn sinh.

Trong 5 năm qua, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT đã tổ chức được các lớp học Kiên-Trì Định-Lực cho tổng cộng gần 230 Huynh trưởng tham dự học và mở hơn 10 trại huấn luyện các cấp cho Huynh trưởng. Song song với đó, hàng năm còn có các lớp học cho ngành Đồng, ngành Thiếu, ngành Thanh đạt hiệu quả cao. Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2012-2017 của GHPG Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, GĐPT có 2 Huynh trưởng là ủy viên Ban Trị Sự tỉnh và rất nhiều Huynh trưởng tham gia vào các Ban ngành của Giáo hội

Bản báo cáo còn cho biết nhiều hoạt động thiết thực khác mà Phân Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh đã đạt được, điểm đáng chú ý là hiến máu tự nguyện năm 2008 và 2009; các GĐPT trong tỉnh đã quyên góp cứu trợ lũ lụt ở Quảng Ngãi và Quảng Trị  trên 60 triệu đồng, góp phần động viên tinh thần anh chị em Áo Lam và đồng bào vượt qua khó khăn thiên tai khắc nghiệt, xây dựng nhà Tình lam cho một Huynh trưởng đặc biệt có một Huynh trưởng tình nguyện hiến một quả thận của mình cho một bệnh nhân suy thận…

Bản phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2012-2017 với điểm bao quát những Phật sự vừa có tính kế thừa nhưng cũng vừa có những đổi mới nhằm bắt kịp với đà phát triển chung của xã hội, đem lại nhiều lợi ích thiết thực nhất nhằm xây dựng tổ chức GĐPT tỉnh nhà, ngày càng vững mạnh về chất cũng như về lượng trong nhiệm kỳ tới.

Tại Hội nghị, 29 thành viên của Phân ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh đã được Đại Đức Thích Nhuận Nghĩa – Chánh thư ký GHPG Tỉnh công bố danh sách nhân sự Phân Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh NK 2012-2017 và được Đại Đức Thích Thiện Thông Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật tử Tỉnh gắn phù hiệu chức vụ cho từng ủy viên Phân ban. Phân Ban hướng Dẫn GĐPT Tỉnh nhiệm kỳ 2012-2017 ra mắt Hội nghị và hứa cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà Giáo hội đã tin tưởng giao trách nhiệm giáo dục thế hệ trẻ nhằm đào tạo đội ngủ kế thừa cho GĐPT cũng như Giáo hội.

Tại hội nghị này GĐPT Tỉnh đã làm lễ thọ cấp cho một Huynh trưởng cấp Tín và 8 Huynh trưởng cấp Tập được Hội đồng xếp cấp GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xét công nhận và đã được GHPG duyệt y.

Tối 19.01.2013 GĐPT Thành phố Vũng tàu tổ chức đêm văn nghệ chào mừng hội nghị Huynh trưởng toàn tỉnh với nhiều tiết mục đặc sắc, vui tươi, thắm tình đạo vị được thầy cố vấn và các anh chị Huynh trưởng tham gia hội nghị tán dương.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.