Quảng Trị: Phân ban GĐPT Tỉnh tổ chức lễ trao chứng chỉ trúng cách các trại huấn luyện Huynh trưởng – Khai khóa lớp tu học Huynh trưởng Bậc Định 7.

Sau 6 tháng huấn luyện, vào sáng ngày 12/02/2023 ( 22/01/ Quý Mão) tại Văn phòng Ban Hướng dẫn ( Chùa Phật Học, thị xã Quảng Trị) Phân ban GĐPT Tỉnh tổ chức lễ trao chứng chỉ cho Huynh trưởng đã trúng cách trại Huấn Luyện Vạn Hạnh V, Huyền Trang 9, A Dục 26, Lộc Uyển 47 đồng thời khai khoá tu học Huynh trưởng Bậc Định Khoá 7.

Thân lâm tham dự và chủ tọa buổi lễ có HTr cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền, Trưởng Phân ban GĐPT Tỉnh; HTr cấp Tấn Tâm Lượng Lê Thị Diệu Tha, Phó Trưởng Phân ban GĐPT Tỉnh; HTr cấp Tấn Tâm Quần Hồ Sĩ Quận, Phó Trưởng ban kiêm UV Nội Vụ Phân ban GĐPT Tỉnh; HTr cấp Tấn Tâm Ninh Hoàng Công Hiền, Phó Trưởng ban kiêm UV Nghiên huấn Phân ban GĐPT Tỉnh; HTr cấp Tấn Nguyên Điều Nguyễn Văn Dĩ, Chánh Thư ký Phân ban GĐPT Tỉnh; HTr cấp Tấn Tâm Thông Nguyễn Thị Chớ, Phó Trưởng Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Trị cùng với sự tham dự của quý Huynh trưởng thành viên Phân ban GĐPT Tỉnh và hơn 150 Huynh trưởng học viên Bậc định Khóa 7 và đông đủ các Huynh trưởng của các khóa trại huấn luyện cũng đã về tham dự đông đủ.

Lễ Phật

Lễ Đoàn

Mở đầu lê khai khóa lớp tu học Bậc Định 7. HTr cấp Tấn Nguyên Điều Nguyễn Văn Dĩ, Chánh Thư ký đã thông qua quyết định thành lập Ban Điều Hành khóa học Bậc Định 7 do Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ninh Hoàng Công Hiền làm trưởng Ban Điều Hành Khóa học.

HTr cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền, Trưởng Phân ban GĐPT Tỉnh đã trao  quyết định cho Ban Điều Hành khóa học.

Phát biểu khai khóa Huynh trưởng Trưởng Ban Điều Hành Khóa Bậc Định 7 đã động viên sách tấn tất cả học viên của khóa học cố gắng tinh tấn chuyên cần sinh hoạt tu học để hoàn thành tốt khóa học.

Đại diện học viên khóa Bậc Định 7, Huynh trưởng cấp Tập Tâm Hiền Nguyễn Hữu Thuần đã đại diện các Huynh trưởng học viên phát biểu cảm tưởng và niệm ân Phân ban GĐPT Tỉnh đã tạo mọi điều kiện để huấn luyện cho tất cả Huynh trưởng trong tất cả các khóa học và hứa sẽ chuyên cần tinh tấn tham gia khóa học, hoàn thành các bài học bài tập để hoàn thành suất xắc khóa học.

Sau khai khóa Bậc Định khóa 7 Phân ban GĐPT Tỉnh đã trao chứng chỉ trúng cách trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Lộc Uyển 47 – A Dục 26 – Huyền Trang 9 và Vạn Hạnh V.

Trao chứng chỉ Trại Vạn Hạnh 5

Trao chứng chỉ trại Huyền Trang

Trao chứng chỉ Trại A Dục

Trao chứng chỉ trại lộc Uyển

HTr cấp Tín Không Quý Nguyễn Phú, trại sinh Trại Vạn Hạnh V, thay mặt các Huynh trưởng trại sinh các trại Huấn Luyện Vạn Hạnh V, Huyền Trang 9, A Dục 26, Lộc Uyển 47 đã phát biểu đảnh lễ niệm ân Chư Tôn Đức lãnh đạo Giáo Hội đã luôn tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình tu học huấn luyện để tất cả Huynh trưởng được tham gia tu học huấn luyện, bái vọng niệm ân Thượng tọa Giáo Thọ sư đã dày công giảng dạy lớp tu học Bậc Lực V trong suốt 4 năm học. Gửi lời cảm đến Phân ban GĐPT Trung ương cũng như Phân ban GDDPT Tỉnh nhà đã tổ chức các trại Huấn luyện để tất cả Huynh trưởng được tham gia các khóa trại và đã trang bị cho các Huynh trưởng trại sinh một tư lương và hành trang trong nghề Huynh trưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ HTr cấp Tấn Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền, Trưởng Phân ban GĐPT Tỉnh đã có đôi lời nhắn nhủ với tất cả Huynh trưởng về nhận Chứng chỉ trúng cách trại huấn luyện và Huynh trưởng về dự khai khóa lớp tu học Bậc Định khóa 7 với điều chính yếu: Xin tán dương tất cả Huynh trưởng đã yêu mến GĐPT và làm nghề Huynh trưởng. Là Huynh trưởng phải có trách nhiệm sự thịnh suy của đơn vị của tổ chức, phải có phẩm chất đạo đức, khả năng quản lý điều hành tổ chức, phải tu học tự lợi, lợi tha cho đoàn sinh cho tổ chức GĐPT và cho Giáo hội. Là một Huynh trưởng phải hội tụ ba yếu tố căn bản: Đạo Đức trong sáng – Tác phong nghiêm chỉnh -Ý chí kiên cường. Ý thức sâu sắc về vấn đề tu học huấn luyện phải tự đặt mình dưới sự tu học và huấn luyện xem tu học là hàng đầu. Huynh trưởng Vạn Hạnh cũng phải luôn không ngừng tu học, học cách điều hành đơn vị, để hướng dẫn  đoàn sinh, hải học qua Chư Tăng Ni, gần gũi các anh chị Trưởng để học thêm kinh nghiệm trong công tác tổ chức và điều hành GĐPT…Sau trại huấn luyện Huynh trưởng tiếp tu các kiến thức đã được huấn luyện vận dụng vào công việc mình đảm nhận, tạo tinh thần đoàn kết trong tổ chức, sẵn sàng tham dự các khoá tu học và trại huấn luyện của Phân ban sắp tới. Trong xã hội chúng ta hãy luôn nhớ rằng mình là người Huynh trưởng GĐPT để không bị lôi cuốn vào các cám dỗ của xã hội. Đối với Phật sự cấp trên chùa Niệm Phật Đường Giáo Hội phải tạo mối quan hệ hoà hợp. Với Phân ban GĐPT các cấp anh chị em luôn là lực lượng nòng cốt trong mọi hoạt động. Có thể nói con đường phía trước của anh chị em không lắm những trắc trở về gia duyên, công việc kinh tế gia đình nhưng mong chị em sắp sếp mọi công việc để hoàn thành nhiệm vụ của người Huynh trưởng. Và luôn cũng cố niềm tin của mình để góp phần vào sự phát triển của đơn vị GĐPT nói riêng và của tổ chức GĐPT Tỉnh nhà ngày càng Phát triển.

Buổi trao chứng chỉ  đã kết thúc tốt đẹp trong niềm tin và hy vọng vào một thế hệ Huynh trưởng của Tỉnh nhà.

Một số hình ảnh:

  

    

Ban TTTT Phân ban GĐPT Quảng Trị

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.