QUẢNG TRỊ: GĐPT HUYỆN HẢI LĂNG TỔ CHỨC TRẠI HỌP BẠN " MỤC KIỀN LIÊN" HỘI HIẾU NGÀNH ĐỒNG

Hội trại lần này nhằm kỷ niệm ngày “Hiếu” truyền thống cuả ngành Đồng GĐPT, qua đó để hướng dẫn, giáo dục và huân tập cho các em trở thành những người con ngoan, trò giỏi, biết hiếu kính với mẹ cha, có ý thức chia sẻ xứng đáng là những người con Phật để góp phần hữu ích cho gia đình, cho xã hội và đạo pháp. Đây cũng là cơ hội họp mặt giao lưu, biểu dương sức sống ngành Đồng của GĐPT Huyện, đổi mới sinh hoạt, thắt chặt tình Lam giữa các đơn vị. Đồng thời cũng là để thực hiện chương trình hoạt động Phật sự năm 2015 của GĐPT Hải Lăng và “Đề án đổi mới phương thức sinh hoạt” của BHD PB GĐPT Tỉnh. Hội trại đã quy tụ 457 trại sinh và 42 Huynh trưởng ngành Đồng của 32 đơn vị trong toàn huyện tham gia.
Lễ khai mạc được cử hành vào lúc 15 giờ 30 ngày 2/7/Ất Mùi dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Thiện Tấn, Ủy viên Hội đồng Trị Sự GHPGVN – Trưởng BTS GHPGVN Tỉnh Quảng Trị; Thượng Tọa Thích Hải Tạng Trưởng Ban Hoằng Pháp BTS GHPGVN Tỉnh Quảng Trị,  cùng Chư Tôn đức Tăng Ni Trụ Trì các Chùa, các Niệm Phật Đường trong toàn huyện.
Tham dự buổi lễ còn có quý cư sĩ trong Ban Trị sự, Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN huyện Hải Lăng, Ban Hộ Tự các Niệm Phật Đường, Ban Quản chúng các Đạo Tràng Bát Quan Trai trong toàn Huyện.
Về tham dự và chủ tọa buổi lễ khai mạc có Huynh Trưởng cấp Tấn Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền,  Phó Trưởng Ban Thường Trực Kiêm Chánh Thư Ký BHD/ PB GĐPT Quảng Trị; Huynh Trưởng cấp Tấn Tâm Lượng Lê Thị Diệu Tha, Phó Trưởng BHD, Huynh Trưởng cấp Tấn Tâm Ninh Hoàng Công Hiền, Phó Trưởng Ban Kiêm Ủy viên Nghiên Huấn BHD/PB GĐPT Quảng Trị cùng quý anh chị trong BHD Tỉnh. Cùng toàn thể quý anh chị Huynh Trưởng BĐH GĐPT huyện Hải Lăng, đông đủ Huynh Trưởng các đơn vị trong huyện cùng Ban Tổ chức, Ban Quản Trại tham dự buổi lễ khai mạc.
Lãnh đạo chính quyền địa phương xã Hải Thọ cũng dành cho Hội Trại sự quan tâm ưu ái, đã cử đoàn đại biểu UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam xã Hải Thọ do ông Trần Đình Sơn Chủ Tịch Mặt Trận làm Trưởng đoàn tham dự buổi lễ khai mạc.
Trong lễ khai mạc Ủy Viên ngành Đồng đã tặng quà cho các Đoàn sinh xuất sắc trong kỳ thi Vượt Bậc năm 2015.
Thay mặt BHD Phân Ban GĐPT Tỉnh Huynh Trưởng cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền đã phát biểu động viên khuyến tấn các em thực hành Hạnh Hiếu để phát triển tâm Hiếu và Thiện Hạnh nơi mỗi đoàn sinh đồng thời để cho Hội Hiếu năm nay trọn vẹn ý nghĩa và lợi lạc.
Đặc biệt trong lời đạo từ của Hòa Thượng Chứng Minh, đã chỉ giáo sách tấn HTr Đoàn sinh GĐPT Hải Lăng làm tròn bổn phận của người đoàn viên GĐPT đối với Tứ Trọng Ân trong Mùa Vu Lan Báo Hiếu. Đồng thời khuyến tấn các em Đoàn sinh nổ lực cố gắng tu học, không nên chơi bời lêu lỏng khiến cha mẹ phải phiền lòng.
Dựng lều


Tập trại ca ” Hoa Hiếu hạnh”


Họp Ban Quản Trại

Cơm trưa


Hội thi cắm hoa trước giờ khai mạc trại


Ban Giám Khảo 

Sản phẩm đạt giải Nhì

Tác bạch cung thỉnh Chư Tôn Đức Chứng minh


Lễ Phật cầu gia bị


Lễ Đoàn


Đại biểu cư sĩ

HTr Nguyễn Tiến điề hành buổi lễ


Dâng hoa


HTr Nguyễn Khê , trưởng Ban Tổ Chức phát biểu khai mạc


HTr Lê Đức Hưởng đọc quyết định thành lập Ban Quản Trại

Ban Quản Trại trình diện

Cử trại ca

Ủy viên Ngành Đồng BHD PB GĐPT Tỉnh tặng thưởng đoàn sinh giỏi


Ông Trần Đình Sơn Chủ Tịch Mặt Trận xã hải Thọ phát biểu

Đại biểu Huynh Trưởng

HTr cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền Phó Trưởng ban Thường Trực BHD phát biểu chỉ đạo


Hòa Thượng chứng minh ban đạo từ

 

 
Xuyên suốt chương trình của 2 ngày Hội trại, Ban Quản Trại đã tổ chức cho trại sinh nhiều hoạt động rất ý nghĩa và bổ ích như: Hội thi Cắm hoa, Thi vẽ và xé dán tranh, Hội thi Phật pháp “Đường về Tuyết Sơn”, Kể chuyện gương Hiếu hạnh, Thi hát tập thể, Thi “Bàn tay khéo”, Thi cắm trại nhanh,… Ngoài ra, Ban quản trại còn tổ chức Lễ Cài Hoa Hồng cho trại sinh và phát động thực hiện hộp quà Tâm Hiếu Hạnh.

Hội thi xé dán – vẽ tranh

Ban Giám Khảo


Tác Phẩm đạt giải nhất

Trại sinh dùng cơm tối


Văn nghệ phụ diễn đơn ca ” con tập đến chùa”


Điểm tâm sáng

Hội Thi hát tập thể


LỄ CÀI HOA HỒNG

Lễ Phật

Lễ Đoàn

HTr Phan Thị Nam Phương điều hành lễ cài hoa hồng

Anh , Chị Huynh Trưởng cài hoa cho các em có hoàn cảnh đặc biệt


HTr Nguyễn Khê trò chuyện với các em về ngày “Vu lan Hiếu hạnh”


Hội thi ” Kể chuyện gương hiếu hạnh”


Huynh trưởng ủy viên ngành trao thưởng cho đoàn sinh kể chuyện xuất sắc

Hội thi ” bàn tay khéo”


 

Lễ bế mạc Hội trại diễn ra vào lúc 16 giờ 30’ ngày 3/7/Ất Mùi. Trong lễ bế mạc, BĐH/ GĐPT huyện kết hợp với BHD tỉnh và các ân nhân đã trao tặng 48 xuất quà cho Đoàn sinh mồ côi cha mẹ.

Lễ Phật

Lễ Đoàn

Trại ca


HTr Phan Thị Nam Phương, Trại phó báo cáo tổng két trại


Sư Cô Thích Nữ Chơn Tịnh trao quà cho đoàn sinh mồ côi

 

Đại Đức Thích Từ Nguyện Trao thưởng liên đoàn xuất sắc

HTr Phó Trưởng Ban Thường Trực Trao giải hội thi ” Đường về tuyết sơn”

HTr Nguyễn khê trao giải hội thi cắm hoa

HTr Nguyễn văn Hiệp trao giải hội thi: Vẽ – xé dán tranh

HTr Hồ Đức Minh trao giải hội thi ‘ Hát tập thể”
 
HTr Nguyễn Thị Thu Thủy trao giải hội thi: bàn tay khéo

Giải thưởng hội thi ” Kể chuyện gương hiếu hạnh”

Giải thưởng hội thi ” cắm trại nhanh”

HTr Hồ Đức Minh Trại Trưởng phát biểu bế mạ trại

Hồi hướng

Giây thân ái

Hội trại đã khép lại trong niềm hoan hỷ, tràn đầy tình Đạo tình Lam và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp nơi mỗi Huynh trưởng Đoàn sinh.
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.