Quảng Ngãi: Đêm lễ hội diễu hành xe hoa rước Phật đản sanh

Để có được những chiếc xe hoa với nhiều hình thức phong phú, xiển dương lịch sử cuộc đời Đức Phật, nhiều Tăng, Ni, tín đồ Phật tử, đặc biệt là Huynh trưởng, Đoàn sinh  các GĐPT trong tỉnh trong nhiều ngày liền đã đóng góp mồ hôi, công sức, trí tuệ với những tấm lòng thành kính để xưng dương công đức thị hiện độ sinh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni cũng vào thời điểm này cách đây tròn 2636 năm. 

Lễ xuất phát được tổ chức vào lúc 18 giờ 30 tại chùa Tỉnh hội Phật giáo Quảng Ngãi. Chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – Trưởng ban Trị sự; Hòa thượng Thích Huệ Đạt – Phó Trưởng ban; Thượng tọa Thích Trí Thắng – Phó Trường ban cũng quý Chư tôn đức trong Ban trị sự Phật giáo tỉnh, Chư tôn đức Ban Đại diện Phật giáo các huyện, Thành phố trong tỉnh, Chư Tăng, Ni và tín đồ Phật tử về dự đêm hội. Về phía Chính quyền cũng có sự hiện diện của Bà Nguyễn thị Hoài Trung – Phó ban Tôn giáo tỉnh Quảng Ngãi.

Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – Trưởng ban tổ chức Đại lễ Phật đản PL 2556 đã ban Đạo từ và trao bằng công đức của Ban tổ chức cho các đơn vị thực hiện xe hoa cúng dường, đặc biệt có 2 huyện miền núi là Sơn Hà và Trà Bồng (cách xa trung tâm TP Quảng Ngãi gần 60 km) khắc phục mọi chướng duyên, đường xa, đèo suối, cách trở cũng đã đem về 3 chiếc xe hoa quy mô, hoành tráng, sắc màu rực rỡ được đánh giá cao để cúng dường đêm lễ hội. 

Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Trưởng ban điều hành diễu hành xe hoa đã phát lệnh xuất phát- Dẫn đầu là đoàn xe máy rước 8 Đạo kỳ do 16 Huynh trưởng GĐPT thực hiện, tiếp theo là xe phát thanh của Ban Trị sự, và 36 chiếc xe hoa lộng lẫy sắc màu, cờ hoa, âm thanh trầm hùng bay bổng, được tôn trí tượng  Bổn sư đản sanh  của các Ban, Ngành, các chùa, tự viện, các GĐPT đi theo lộ trình hơn 8 km bắt đầu từ chùa Tỉnh hội – Đại lộ Hùng Vương – Ngã tư chính – Lê Trung Đình – Phạm Văn Đồng  –  Quảng trường 25/3 – Lê Thánh Tông – Lê Lợi – Chu Văn An – Vòng xoay ngã năm Hùng Vương – Trương Định – Vòng xoay đầu cầu Trà Khúc – Quang Trung – Về lại chùa Tỉnh hội.     

Qua gần 4  tiếng đồng hồ, trên khắp các tuyến đường có đoàn xe hoa đi qua đêm nay bổng nhiên rộn ràng, náo nhiệt hẳn lên, những ngã tư, ngã năm giao lộ đông kín người không phân biệt lương giáo đổ cả ra đường hân hoan trong niềm vui mừng để hòa mình cùng những người con Phật trong đêm Khánh đản.

Kết thúc đêm diễu hành xe hoa  lung linh huyền diệu đã thành tựu viên mãn, mọi người cùng  hẹn gặp lại nhau trong mùa Phật đản PL 2557 Dương lịch 2013 

Tin bài và hình ảnh Tâm Thường & Đồng Thủ 




 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.