Hình ảnh GĐPT khắp nơi Kính Mừng Đại Lễ Phật Đản – PL 2556

Trang nhà GĐPT Việt Nam xin giới thiệu một số hoạt động của anh chị em GĐPT trên khắp mọi miền đất nước trong những ngày Phật Đản vừa qua.
 
* THỪA THIÊN HUẾ:
 
Không khí Phật Đản đã đến mảnh đất cố đô Huế từ những ngày đầu tháng tư Âm lịch, khi Phật giáo Huế khởi công 7 toà sen thả trên dòng sông Hương.
 

Trong thời gian này, các ACE áo lam Thừa Thiên Huế cũng tất bật với các công tác Phật sự để chuẩn bị cho mùa Phật đản.

 
 
Chị trưởng làm lồng đèn trang hoàng Phật Đản
 
 
Các em cùng tham gia
 
 
 
Những chiếc lồng đèn tươi mới, xinh xinh đợi ngày trang hoàng
 
– Ngày Hội Oanh Lam hướng về Phật Đản
 
Hướng đến Phật Đản – Phật lịch 2556. Sáng ngày 22/4/2012 (02/04/Nhâm Thìn), Tại sân chùa An Hoà – Huế Ban huynh trưởng các đơn vị GĐPT An Hòa, Cổ Bưu, Dương Biều, Thiên Hương, Đốc Sơ, Trầm Hương đã tổ chức Lễ Hội Oanh Lam dành riêng cho các em Oanh Vũ nam và Oanh vũ nữ với với đề tài Phật giáo và hình ảnh Đức Phật.
 
Sau đây là một số hình ảnh của ngày hội:
 
 
 
 
 
Hoạt động vui chơi
 
 
chụp hình lưu niệm
 
 
 
 
thi làm báo tường, vẽ tranh, dán tranh 
 
 
– Lễ rước Phật
 
Chiều tối ngày 14 tháng Tư âm lịch (4/5/2012) Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2556 đã cử hành lễ Rước Phật. 
 
 
Và đoàn Rước Phật đi trong sự thành kính dâng hoa của các thiếu nữ
 
 
 
Đoàn Rước Phật đi bộ trong im lặng đến cầu Nam Giao
 
 
Đến trước chùa Thiên Minh, nơi có thiết hương an cung nghinh khói trầm quyện tỏa
 
– Đại lễ Phật đản PL. 2556
 
Sáng ngày Rằm tháng Tư năm Nhâm Thìn (55/2012) tại lễ đài chính đặt tại chùa Từ Đàm, Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2556 tại Thừa Thiên Huế đã trang nghiêm trọng thể cử hành lễ chính thức Đại lễ Phật đản PL.2556.
 
 
Thiếu nữ GĐPT múa dâng hoa
 
 
 
Toàn cảnh buổi lễ 
 
 
Thành kính dâng ngàn đóa hoa tươi thắm
 
 
Hướng về đức Phật với lòng từ bi, bác ái
 
– Văn nghệ cúng dường Phật Đản tại huyện Phú Vang
 
Tối ngày 01/05/2012 (nhằm ngày 11/04/Nhâm Thìn) tại thị trấn Thuận An, ban đại diện Phật giáo huyện Phú Vang phối hợp với ban điều hành GĐPT huyện Phú Vang đã tổ chức đêm văn nghệ cúng dường Phật đản PL2556 Với chủ đề “Hương Sen Mừng Khánh đản” với sự góp sức của tất cả Huynh trưởng, đoàn sinh và bà con Phật tử trong huyện Phú Vang. 
 
 
Tiết mục Thế Tôn Ca của GĐPT Thuận An.
 
 
Vũ khúc múa Kính Mừng Phật Đản của đơn vị GĐPT Cự Lại.
 
 
Song ca Trăng Tròn Tháng Tư. 
 
Đại lễ Phật đản tại Huế kết thúc với chương trình lễ hội Hoa đăng đã khép lại một mùa Phật đản ấn tượng, khó quên.
 
 
ĐÀ NẴNG: GĐPT Quận Thanh Khê tổ chức đêm văn nghệ cúng dường Phật Đản

Trong không khí hân hoan chào đón ngày Đản sanh của Đức Từ Phụ .Tối 14/5 Nhâm Thìn tại sân khấu lễ đài chính của Phật giáo Quận Thanh Khê tại Chùa Phổ Quang. GĐPT Quận Thanh Khê đã tổ chức đêm văn nghệ cúng dường phật Đản và chào mừng Đại hội đại biểu Phật Giáo Thành Phố Đà Nẵng.

Đến dự đêm văn nghệ của GĐPT Quận Thanh Khê có sự tham dự của Thượng Toạ Thích Hạnh Trí trụ trì chùa Phổ Quang, Đại Đức Thích Hạnh Tấn Cố vấn giáo hạnh GĐPT Quận Thanh Khê. Ban hộ tự các chùa trong Quận, Huynh Trưởng Đoàn sinh GĐPT Trong Quận và đông đảo đạo hữu Phật Tử cùng tham dự.
Với 20 tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu của 12 đơn vị đóng góp  đã chuyển tải đến cho khán giả một phần nào đó ánh sáng nhiệm mầu của chư Phật đến với quần sanh và mang lại cho mọi người một mùa Phật Đản đầy hoan hỷ và An lạc.
Đây là hoạt động truyền thống hàng năm của GĐPT Quận Thanh Khê, đặc biệt năm nay để chào mừng đại hội đại biểu Phật Giáo TP Đà Nẵng sắp diễn ra. GĐPT Quận Thanh Khê có nhiều hoạt động chào mừng trong đó có văn nghệ và giải bóng đá “ Gia đình Phật tử Quận Thanh Khê Chào mừng đại hội đại biểu Phật Giáo TP Đà Nẵng” sẽ khai mạc vào ngày 20/5/2012.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Kế Lợi

 
QUẢNG TRỊ:
 
Mừng Ngày Phật Đản, Phật lịch 2556, Gia đình Phật tử Quảng Trị tổ chức Hội Trại cúng dường trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Tại lễ đài trung tâm của Tỉnh Giáo Hội, tại huyện Giáo hội Hải Lăng, tại huyện Triệu Phong, tại thành phố Đông Hà, tại Gio Linh, tại Cam Lộ, tại Hướng Hóa, tất cả các địa điểm cắm trại trên toàn tỉnh đều tổ chức lễ Khai mạc vào chiều 14.4.
Tối ngày 15/4 âm lịch, tại lễ đài trung tâm GĐPT Quảng Trị tổ chức đêm văn nghệ quy tụ các tiết mục xuất sắc từ các huyện thị, thành phố. Trước đó GĐPT Huyện Hải Lăng tổ chức hội thi văn nghệ cúng dường Phật Đản.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được từ các Hội trại trên toàn tỉnh:

 

* Huyện Hướng Hóa:

Vào lúc 15h ngày 04 tháng 05 năm 2012 (nhằm ngày 14 tháng 4 năm Nhâm Thìn) tại công viên văn hóa thị trấn Lao Bảo, Gia đình Phật tử huyện Hướng Hóa trọng thể khai mạc Hội trại “Tất Đạt Đa” kính mừng Đại lễ Phật đản PL: 2556 – DL: 2012.

Hội trại đã quy tụ được 101 Huynh trưởng và 429 Đoàn sinh trong toàn huyện, đã dựng được 60 trại gồm có 53 trại vải và 7 trại sàn. Thời gian sinh hoạt trại có các trò chơi nhỏ, thi múa Lân Sư Rồng; tối 14/04/ âm lịch có tổ chức hội thi Phật pháp: (Mùa sen nở) và tối rằm tháng tư có tổ chức đêm văn nghệ (Hát mừng Khánh đản) do anh chị em Huynh trưởng và đoàn sinh Gia đình Phật tử huyện Hướng Hóa biễu diễn.
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
QUẢNG NAM:
 
Từ ngày mồng 10 tháng tư ÂL, GĐPT Quảng Nam đã tưng bừng trong các hoạt động cúng dường đại lễ Phật đản PL 2556. Tại các đơn vị như TP Tam Kỳ, Huyện Đại Lộc đã tổ chức Trại họp bạn với các hoạt động sôi nổi. 
 
QUẢNG NGÃI:
 
Từ lúc 15 giờ ngày 5/5/2012 (nhằm ngày Rằm tháng Tư năm Nhâm Thìn), khắp nẻo đường trung tâm các huyện lỵ trong tỉnh, từng đoàn xe hoa của các chùa, các tự viện, các GĐPT lần lượt nối đuôi nhau tiến về Thành phố Quảng Ngãi chuẩn bị cho đêm hội xe hoa rước Phật đản sanh PL 2556.
 
Hoạt động văn nghệ cúng dường Đại Lễ Phật Đản PL 2556 – DL 2012 của GĐPT Thành phố Quãng Ngãi rất đa dạng với các đêm văn nghệ do GĐPT Tịnh Nghiêm tổ chức ngày 9/4 âm lịch, tại chùa Yên Phú do GĐPT Chơn Lạc tổ chức vào đêm 13/4/âm lịch và tại chùa Pháp Hóa do GĐPT Thành phố Quảng Ngãi tổ chức vào đêm 14/4 âm lịch.
 
Một số hình ảnh đêm văn nghệ do GĐPT Tịnh Nghiêm tổ chức:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
TP. HCM:
 
Hòa chung không khí mừng Phật đản ở khắp nơi, các đơn vị GĐPT tại TP.HCM cũng tổ chức rất nhiều hoạt động để kính mừng Đại lễ Phật đản năm nay. Nổi bật là các đêm văn nghệ cúng dường Phật đản.
 
VŨNG TÀU:
 
Tối ngày 04/05/2012 (nhằm ngày 14/04/Nhâm Thìn) tại lễ đài Phật Đản chính ở Chùa Từ Quang Thành phố Vũng tàu. GĐPT Thành phố Vũng tàu đã tổ chức đêm văn nghệ cúng dường Phật đản PL2556.
 
PHÚ YÊN: Gia đình Phật tử hát mừng đản sanh
 
Hòa chung không khí vui tươi, đón mừng Phật đản lần thứ 2636, Phật lịch 2556, tối ngày 5-5-2012 (rằm tháng 4-Nhâm Thìn), tại tổ đình chùa Bảo Tịnh, GĐPT tỉnh Phú Yên đã tổ chức đêm văn nghệ cúng dường Phật đản PL.2556. Tham gia biểu diễn văn nghệ với sự góp sức của tất cả huynh trưởng, đoàn sinh, quy tụ các tiết mục xuất sắc từ các đơn vị thuộc các huyện thị, thành phố.
 
Quang lâm tham dự buổi lễ có  TT.Thích Thông Hòa, trú trì tổ đình chùa Bảo Tịnh, Phó ban Trị sự THPG Phú Yên, ĐĐ.Thích Quảng Tế, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử THPG, Huynh trưởng Đồng Thiện – Nguyễn Thượng Hiền, Trưởng phân ban GĐPT THPG cùng chư tôn thiền đức Tăng Ni trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường trong toàn huyện và đông đảo Phật tử.
 
P1060094.JPG
 
P1060100.JPG
 
P1060116.JPG
 
P1060170.JPG
 
P1060173.JPG
 
P1060095.JPG
 
Tin, ảnh: Thiện Tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.