Kiên Giang: GĐPT TP.Rạch Giá tổ chức trại họp bạn Tất Bát La

Đây là một hoạt động chào mừng lễ Thành đạo, đồng thời cũng tạo cơ duyên cho các anh chị em Huynh Trưởng và đoàn sinh các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, phát huy sáng tạo nhằm xây dựng tổ chức gia đình Phật tử tại thành phố Rạch Giá ngày thêm lớn mạnh.

Trại Tất Bát La 2012 đã quy tụ 110 trại sinh và huynh trưởng tại 4 đơn vị Tam Bảo, Kim Quang, Phật Quang và Bửu Khánh trong Thành Phố Rạch Giá cùng tham dự.

Lễ khai mạc trại được long trọng cử hành lúc 8 giờ ngày 29/12. Quang lâm chứng minh và ban đạo từ tại buổi lễ có đại đức Thích Thiện Chí, trưởng ban Phật giáo quốc tế Ban Trị sự tỉnh hội Phật giáo Kiên Giang, trụ trì chùa Tam Bảo. Về phía Phân Ban Hướng dẫn Gia Đình Phật Tử Kiên Giang có huynh trưởng cấp Tấn Diệu Thiện Trần Thế Mỹ, trưởng Ban hướng dẫn Phân Ban Gia Đình Phật Tử Kiên Giang, huynh trưởng cấp Tấn Minh Kim Quách Văn Thành phó Ban hướng dẫn Phân Ban Gia Đình Phật Tử Kiên Giang. Về phía khách mời có quý đạo hữu trong Ban Bảo Trợ Gia Đình Phật Tử các đơn vị.

Tiếp nối thành công của Trại Hiếu 2012, Ban Quản Trại Trại Tất Bát La đã chia toàn thể trại sinh thành 12 đội, cùng thi đua trong các hoạt động tại trại. Điều này đã nâng cao tinh thần Lục Hòa giữa các em trại sinh và giảm được vấn đề tranh chấp gây mất đoàn kết nội bộ giữa các đơn vị.

Trong 2 ngày tổ chức, Trại đã có nhiều hoạt động vui chơi sinh động, phong phú và đầy đủ ý nghĩa như Trò chơi dân gian, thi cắm hoa, Trò chơi lớn, sân chơi kiến thức “Tiếng Chuông Tam Bảo” và một đêm lửa trại thật sôi động.

Lễ Bế mạc trại được tổ chức vào 16 giờ ngày 30/12. Bài hát dây thân ái ngân nga mãi không dứt, toàn thể anh chị em áo Lam chia tay trong tinh thần phấn khởi vì đã trải qua 2 ngày trại thật thú vị và bổ ích.

Thông qua trại họp bạn, các trại sinh sẽ cùng chung sức xây dựng mái nhà Lam ngày càng dũng tín, tin yêu, hướng tới mục tiêu “đào luyện thanh thiếu đồng niên tin Phật trở thành Phật tử chân chính, góp phần phụng sự đạo pháp và dân tộc”…

Sau đây là một số hình ảnh 2 ngày trại:
 

Niệm Phật cầu gia bị

Ban Quản Trại

Khách Mời

Dâng hoa

Đeo phù hiệu trại cho Chư Tôn Đức, Quan Khách và Ban Cố Vấn

Trại trưởng trao coi cho khối sinh hoạt

Lời dặn dò của chị Trưởng phân Ban

Đạo từ của đại đức trụ trì

Đêm văn nghệ lửa trai đầy sôi động!

Hành trình trò chơi lớn

Nhẹ nhàng phần thi cắm hoa

Trò chơi dân gian

Sân chơi “Tiếng chuông Tam Bảo”

 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.