Huế: Ngày Hội Oanh Lam hướng về Phật Đản

Theo chương trình, ngày hội Oanh Lam gồm những hoạt động vui chơi, học tập bổ ích cho các em Oanh vũ vừa học vừa chơi. Đây là dịp để các em Oanh vũ 6 GĐPT nói trên được vui chơi, học tập và giao lưu với nhau, tạo nên sự gắn kết tình Lam đậm đà. Các hoạt động gồm: góc Vẽ tranh – dành cho các em Oanh vũ có năng khiếu vẽ tranh, góc Tô Màu – dành cho các em tô màu các hình ảnh của Đức Bổn sư (từ xuất gia đến nhập diệt), góc Xé Dán – danh cho các em có năng khiếu xé dán tranh theo chủ đề tự do và góc Làm Thiệp – dành cho các em có đam mê làm thiệp. Đây là một sân chơi bổ ích nhằm mục đích giúp cho các em Oanh Vũ thể hiện sự sáng tạo, tự do phát họa ý tưởng và đặc biệt là nâng cao kiến thức về khả năng nghệ thuật của tuổi thơ đối với Phật giáo và hình ảnh của Đức Phật. 

Sau lễ khai mạc, các em Oanh Vũ được các anh chị Huynh trưởng cho tập trung theo từng nhóm nội dung và tham gia vào các hoạt động nói trên. Buổi trưa,  các em Oanh vũ được các anh chị cho xem phim Hành Hương Xứ Phật và thực hành ăn cơm trong Chánh Niệm. 

Buổi chiều các em được tham gia các hoạt động, các trò chơi vận động và tập các bài hát sinh hoạt.

Qua ngày hội, HTr Phi Liên – GĐPT Thiên Hương đã rất phấn khởi tâm sự với chúng tôi về ngày hội Oanh Lam:

Theo sát các em trong suốt ngày hội, tôi thật sự vui mừng khi nhận thấy nụ cười luôn rạng ngời trên những khuôn mặt nhỏ thơ ngây. Một em oanh vũ mới 6 tuổi thuộc GĐPT Đốc Sơ, dù chỉ mới biết đánh vần bập bẹ nhưng vẫn rất háo hức trong phần tập hát. Nghe em thỏ thẻ trò chuyện, tôi thấy vui lây: “Em thích bài “Mầm măng” nhất, hát hay lắm chị à! Lần đầu tiên em tập hát mà đông anh chị thế này đó!”. Khi tôi mới dợm hỏi thêm về phần tham gia các góc sinh hoạt trong buổi sáng, em nói thật nhiều mà không đợi tôi nói hết câu: “ Em tham gia tô màu cho tranh. Là bức tranh đức Phật ngồi dưới gốc cây to đó chị. Em tô màu xanh cho lá, gốc cây có màu nâu, còn áo đức Phật thì màu vàng…”. Một em khác lớn hơn ngồi bên cạnh nói chen vào: “Là gốc cây bồ đề đó, giống cây ngoài sân chùa đúng không chị? Sáng nay em cũng tham gia xé dán tranh, em xé dán hình con voi, vui lắm chị à!”. Câu trả lời đầy hồn nhiên của các em khiến chúng tôi càng thêm tin rằng việc tổ chức những buổi sinh hoạt liên gia đình, những ngày hội ý nghĩa như thế này là vô cùng cần thiết và bổ ích.

Đây là một phương thức sinh hoạt mới mà 6 đơn vị GĐPT trên áp dụng để chương trình sinh hoạt ngày thêm phong phú và thu hút đoàn sinh hơn. Thiết nghĩ, mô hình này cần được nhân rộng thêm cho nhiều đơn vị khác cùng tổ chức để tạo sân chơi cho các em Oanh vũ và đây cũng là phương thức sinh hoạt nối tiếp thành công của ngày hội giao lưu ngành thiếu của 4 đơn vị GĐPT An Hoà, Dương Biều, Thiên Hương, Thành Nội như trước đây đã đưa tin.

 

 

Chương trình ngày hội:

 

 

 

 

uploads/2012/files/Chuong trinh – Ngay hoi Oanh lam huong ve Phat Dan 2556 (04-2012).doc

 

 

Sau đây là một số hình ảnh của ngày hội:

 

.

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.