Huế: Lễ thắp sáng 7 Hoa sen trên Sông Hương – Tuần Lễ Phật Đản 2556

Đến tham dự và chứng minh buổi lễ có Hoà Thượng Thích Đức Phương – Phó trưởng ban Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam, Trưởng Ban trị sự tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế. Hoà thượng Thích Giác Quang – Phó trưởng ban Trị sự tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế cùng toàn thể quý Hoà thượng, thượng toạ, Đại đức, tăng ni tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế. Về phía chính quyền có ông Ngô Hoà – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các ông bà đại diện các Ban ngành Đoàn thể trong tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đến tham dự.

Từ năm 2008 đến nay BTS tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế đã lấy hình ảnh 7 hoa sen trên sông Hương làm biểu tượng của Phật Đản Thừa Thiên Huế. Hàng năm, lễ hội thắp sáng 7 hoa sen trên sông Hương được tổ chức trang trọng và thắm nhuần đạo vị để bắt đầu cho tuần lễ Phật Đản ở Thừa Thiên Huế.

Trong Lễ hội thắp sáng 7 hoa sen trên sông Hương, toàn thể đồng bào Phật tử các giới, đoàn viên Gia đình phật tử được nghe diễn văn khai mạc và tinh thần của việc thắp sáng 7 hoa sen trên sông Hương của Hoà thượng Thích GIác Quang – Phó trưởng ban trị sự tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế.

Sau phần diễn văn là phần thắp sáng lần lượt 7 hoa sen trên sông Hương trên nền  nhạc của bài Trầm Hương Đốt và sau khi cả 7 hoa sen được thắp sáng đó cũng là lúc toàn thể đồng bào Phật tử được chiêm bái 7 bước đi của Đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni với bài ca Sen Trắng của Gia đình Phật tử.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí hân hoan của hàng ngàn phật tử các giới chào đón sự kiện Đản sanh của Đức Bổn sư và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người và du khách. 7 hoa sen này sẽ được thắp sáng từ ngày 8/4/ Nhâm Thìn đến hết ngày 15/4/Nhâm Thìn để chào đón tuần lễ Phật Đản tại Thừa Thiên HUế.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.