GĐPT TP Vũng tàu tổ chức vui Trung thu và ra mắt đội Lân

Để đáp ứng được nhu cầu múa Lân trong các dịp Lễ lớn của Phật Giáo, cũng như các Lễ của Gia Đình Phật Tử trong Thành Phố một cách kịp thời, chuyên nghiệp và giới thiệu  tổ chức GĐPT đến với cộng đồng, nhằm thu hút và phát triển thêm đoàn sinh mới., đồng thời gây quỹ hoạt động cho các đơn vị GĐPT trong TP Vũng Tàu, tạo sân chơi mới cho các em và phục vụ trung thu cho các chùa; GĐPT Thành phố Vũng Tàu tổ chức đội Múa Lân và được Đại Đức Thích Thiện Thông – Trú trì Chùa Liên Trì khai quang điểm nhãn cho Lân vào tối 12.8.Nhâm Thìn.

Sau lễ khai quang điễm nhãn đội đã múa phục vụ các em thiếu nhi tại trường tình thương Chùa Liên Trì, những buổi tiếp theo Đội lân đến múa phục vụ các chùa trong thành phố Vũng Tàu và gia đình các Huynh trưởng, cùng các doanh nghiêp, cơ quan theo yêu cầu.

Ngày Trung thu 15.8.Nhâm Thìn (30.9.2012) tại chùa Liên Trì, GĐPT Thành phố Vũng Tàu tổ chức vui trung thu cho Đoàn sinh các GĐPT trong thành phố. Từ 14 giờ 00 các đoàn sinh đã tập trung đông đủ, các em được vui chơi dưới sự hướng dẫn của anh chị trưởng,và các em nhận mổi em một lồng đèn để vui trung thu.

Đúng 18 giờ 00 hội vui trung thu được khai mạc, tham dự và chứng minh buổi lễ có Thượng Tọa Thích Phước Huệ – Phó Ban Trị Sự tỉnh GHPG tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đại Đức Thích Thiện Thông – Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật tử Tỉnh GH kiêm Chánh thư ký BĐD GHPG TP Vũng Tàu, Sư Cô Thích Nguyên Xuân – Ủy viên BTS Tỉnh GH cùng chư Tôn Đúc trong thành phố Vũng tàu.

Trong buổi lễ Hòa thượng Thích Giác Tùng – Phó BTS Tỉnh kiêm Chánh Đại diện GHPG TP Vũng tàu dù không tham dự nhưng cũng gởi thư chúc mừng và tặng quà cho lễ hội.

Về phía PB GĐPT có anh Lệ Ấn Huỳnh Hy – Ủy viên BTS Tỉnh GH, Phó trưởng PB GĐPT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Chị Đồng Thủy Lại Thị Lạng – Phó Trưởng Phân Ban. Anh Chánh Thiện Trí Nguyễn Phước Lộc – Ủy viên BĐD GHPG TP Vũng Tàu, Tưởng Ban Điều hành GĐPT TP Vũng tàu. Anh Nguyên Định Nguyễn Thanh Liệu – Ủy viên Ngành thanh kiêm Thủ quỹ PB cùng quý Bác trong Ban Bảo trợ GĐPT TP và hơn 200 Huynh trưởng và đoàn sinh các GĐPT trong thành phố.

Anh Chánh Thiện Trí Nguyễn Phước lộc phát biểu khai mạc nói lên ý nghĩa và mục đích ra mắt Đội lân. Tiếp đến đội lân GĐPT TP Vũng Tàu ra mắt với những điệu múa rất ấn tượng, được Chư Tôn Đức và các đại biểu tham dự nhiệt liệt khen ngợi. Sau đó các em được nhận quà trung thu do Chư Tôn Đức tận tay trao phát.

Trong huấn từ Đại Đức Thích Thiện Thông thay mặt BHD Phật tử Tỉnh biểu dương GĐPT TP Vũng Tàu đã có những hoạt động nhằm giới thiệu tổ chức GĐPT đến các chùa,Tự viện và quần chúng qua Đội Lân mới thành lập. Đây là cơ sở để Giáo hội thành lập thêm các GĐPT tại TP Vũng tàu. Thượng Tọa Thích Phước Huệ thay mặt Hòa Thượng Chánh Đại diện GHPG TP Vũng tàu ban Đạo từ khen ngợi tổ chức GĐPT thành phố đã có nhiều đóng góp xây dựng Giáo hội nhưng không quên nhắc nhở các anh chị Huynh trưởng phải tích cực hơn để sớm đưa tổ chức GĐPT tại TP Vũng Tàu phát triển mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu Phật hóa Gia đình của Giáo Hôi Phật Giáo.

Buổi lễ kết thúc sau đêm văn nghệ mừng trung thu trong không khí vui tươi thắm tình Đạo vị.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.