GĐPT Thành phố Vũng Tàu cúng dường mùa Phật Đản 2557

             Bắt đầu từ ngày 8.4.Quý Tỵ (17.5.2013) Các GĐPT trong tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã chuẩn bị triển khai công tác làm Xe hoa  cúng dường mùa Phật Đản. GĐPT TP. Vũng Tàu họp triển khai thiết kế Xe hoa. Mô hình xe hoa của GĐPT TP Vũng Tàu với ý tưởng phải nói lên đặc trưng của GĐPT nhưng không quên điễm nhấn “ Mừng ngày Đản sanh của Đức Phật Thích Ca”. Với ý tưởng đó Huynh trưởng, Đoàn sinh  các GĐPT trong thành phố, trong nhiều ngày liền đã đóng góp mồ hôi, công sức, trí tuệ với những tấm lòng thành kính để xưng tán công đức thị hiện độ sinh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni. Và đến 15 giờ 00 ngày 14.4.Al ( 23.5.2013) chiếc xe hoa được hoàn tất và làm lể Xuất phát từ trường Tiểu học Chí Linh để hòa mình vào dòng xe hoa của các đơn vị khác, tập trung về Lễ Đài chính Chùa Từ Quang Thành Phố Vũng Tàu.
 
 

 

 

 

 

 
Hoàng hậu Ma Gia, các cung nữ và Tứ Đại Thiên Vương trên xe hoa của GĐPT TP Vũng Tàu

           Trong 40 chiếc Xe hoa cúng dường mùa Phật Đản, xe hoa của GĐPT thành phố Vũng Tàu là 1 trong 7 chiếc đẹp và có ý nghĩa nhất, được Ban tổ chức khen thưởng.

Anh Trưởng Ban Điều Hành GĐPT TP Vũng Tàu nhận Phần thưởng xe hoa
 
             Ngay từ ngày 08.4.Quý tỵ (17.5.2013) các GĐPT trong tỉnh đã tổ chức văn nghệ cúng dường mùa Phật đản tại đơn vị của mình và tối ngày 23/05/2013 (nhằm ngày 14/04/Quý tỵ) tại lễ đài Phật Đản chính ở Chùa Từ Quang Thành phố Vũng tàu. GĐPT Thành phố Vũng tàu đã tổ chức đêm văn nghệ cúng dường Phật đản PL2557.
         Đến tham dự đêm văn nghệ có Đại Đức Thích Thiện Thông Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Tỉnh GHPG Bà rịa Vũng tàu, Đại đức Thích Minh Quang Ủy viên Ban Trị Sự tỉnh cùng chư Tôn đức trong thành phố Vũng Tàu.

          Về phía Ban Hướng Dẫn GĐPT có Huynh trưởng cấp Tấn Thiện Chánh Nguyễn Ngọc Trưởng Phân Ban, Huynh trưởng cấp Tấn Lệ Ấn Huỳnh Hy – Phó trưởng Phân ban, Huynh trưởng cấp Tấn Đồng Thủy Lại Thị Lạng – Phó trưởng Phân ban GĐPT tỉnh Bà rịa Vũng tàu cùng tất cả Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Thành phố về tham dự đông đủ.

         Chương trình văn nghệ cúng dường Phật đản năm nay có nhiều tiết mục rất hấp dẫn, như đơn ca, song ca, hợp ca và nhiều vũ khúc hoành tráng. Đêm văn nghệ Mừng Khánh Đản” của Huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT Thành phố Vũng tàu đã mang đến cho người con Phật một hạnh phúc với ý nghĩa dâng lên Đấng Từ Phụ nhân ngày Đản sanh của Ngài.


 

 

 

 

 

           Sáng ngày 15.4.Quý Tỵ (24/05/2013), tại lễ đài chính ban Trị sự GHPG tỉnh chính thức long trọng tổ chức đại lễ Phật đản PL. 2557. Tham dự có HT. Thích Trí Tịnh, TV HĐCM GHPGVN; HT. Thích Quảng Hiển, UV HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPG tỉnh; chư tôn giáo phẩm HĐTS GHPGVN, ban Trị sự GHPG tỉnh, ban Đại diện GHPG huyện, thị, thành, chư Tăng, Ni và Phật tử trong toàn tỉnh; quý vị Lãnh đạo ban Dân vận, UBMTTQVN, ban Tôn giáo, Sở nội vụ, Công an tỉnh và TP. Vũng Tàu… và GĐPT thành phố Vũng tàu chịu trách nhiệm ổn định vị trí hành lễ cho các đơn vị về tham dự đồng thời sắp xếp đoàn xe hoa diểu hành qua lễ đài chính để cúng dường ngày Đản sanh của Đức Từ phụ.


 

 

 

 

 

         Kỷ niệm ngày đức Phật đản sanh đã khép lại nhưng chân lý của đức Phật thì vẫn còn đó. Điều quan trọng nhất là hàng ngày chúng ta phải sống sao cho thật có ý nghĩa cho mình và cho người. Đó mới chính là việc làm thiết thực và có ý nghĩa nhất trong tiến trình tự do và giải thoát của một kiếp nhân sinh và đó cũng chính là bức Thông điệp mà chư Phật ba đời đã để lại cho chúng ta.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.