Đồng Nai: Khai mạc khóa huấn luyện Đội, Chúng trưởng GĐPT Hưng Thạnh – Huyện Tân Phú

              Gia đình Phật tử Chùa Hưng Thạnh thuộc Xã Tà Lài- Huyện Tân Phú- Đồng Nai được thành lập hồi tháng 2 năm 2009 cho đến nay vẫn chưa được Ban Trị sự Tỉnh  chính thức công nhận vì chưa đủ điều kiện về số lượng Huynh trưởng theo nội qui hiện hành của GĐPT Việt Nam. Hiện Gia đình này có trên 40 đoàn sinh  từ 6 đến 18 tuổi  đăng kí sinh hoạt, Hằng tuần, Huynh trưởng từ các GĐPT lân cận đã  đến hướng dẫn các em sinh hoạt và tu học theo nội qui và chương trình hiện hành,

Tuy mới thành lập, nhưng GĐPT Hưng Thạnh đã tham gia nhiều hoạt động chung của GĐPT Đồng Nai như: Tham gia Trại Lục Hòa 1, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai….

Để có thể tự trị khi GĐPT chưa có Huynh trưởng, Đại Đức Thích Chiếu Phong đã đồng ý cho mở Khóa huấn luyện Đội Chúng trưởng do các Huynh trưởng của các GĐPT trong tỉnh đến hỗ trợ, có 9 Đoàn sinh theo học khóa này. Trong buổi học đầu tiên, các em đã tham gia thảo luận sôi nổi và thể hiện rõ sự tinh tấn, nỗ lực để có thể tự trị trong giai đoạn GĐPT đang dần đi vào nề nếp.

 

Chụp hình lưu niệm với giảng viên – học viên

 

 

 

Hướng dẫn thảo luận tại khóa học

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.