Đoàn công tác Ban HDPT T.Ư thăm và làm việc tại các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung

Chuyến công tác thăm và làm việc với Ban HDPT các tỉnh Tây nguyên và miền Trung đợt I từ ngày 22 – 28/04/2015 tức (04 – 10/03/Ất Mùi). Nhằm kiểm tra đôn đốc việc thực hiện Hiến chương Giáo hội; Nội quy, Chương trình hoạt động phật sự của Ban HDPT T.Ư, để kiện toàn tổ chức, củng cố nhân sự chuyên ngành; nhận xét đánh giá kết quả những công tác phật sự địa phương, rút ra bài học kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tổ chức quản lý điều hành, hướng dẫn các mặt sinh hoạt tu học của hàng phật tử tại gia, góp phần xây dựng phát triển đạo pháp và dân tộc; giới thiệu các hoạt động phật sự trong thời hội nhập và phát triển.

Về tỉnh nhà có TT.Thích Quảng Tuấn – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Nông; cùng Chư tôn đức tăng ni, cư sĩ phật tử Thường trực Ban HDPT tỉnh Đắk Nông.

Chư Tôn đức Ban HDPT T.Ư đã được nghe Chư tôn đức BTS cùng thành viên báo cáo hoạt động của Ban HDPT tỉnh Đắk Nông cùng các ý kiến đóng góp trong chương trình làm việc với nhiều hoạt động thăm hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các tỉnh, thành trong công tác hướng dẫn phật tử bà con dân tộc vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Lãnh đạo Ban HDPT T.Ư đã có những chỉ đạo cụ thể phù hợp với đặc thù của từng địa phương dựa trên các báo cáo tổng kết của các tỉnh thành về công tác hướng dẫn tu học, phương hướng hoạt động để phù hợp hoàn cảnh ở mỗi địa phương đoàn tới thăm.
 

Ông Nguyễn Phước Hiền đại diện lãnh đạo tỉnh cho biết: Hiện nay trên điạ bàn toàn tỉnh có hơn 10 tôn giáo khác nhau. Đối với GHPGVN nói chung và Chư tôn đức tăng, ni BTS tỉnh Đắk Nông nói riêng đã đạt nhiều thành tựu trong công tác phật sự. Ông nhìn nhận tầm quan trọng của việc giáo dục và hướng dẫn cộng đồng bà con phật tử có ý thức về nhân cách và lối sống đạo đức trong xã hội hiện nay, ghi nhận những đóng góp công tác từ thiện xã hội trong nhiều năm qua của Phật giáo tỉnh nhà.

Thay mặt ban Thường trực HĐTS GHPGVN, TT.Thích Đức Thiện – Tổng Thư ký HĐTS đã động viên, tán dương công đức Chư tôn đức tăng ni, cư sĩ, GĐPT tỉnh có nhiều đóng góp trong công tác phật sự nói chung và hướng dẫn phật tử nói riêng. Thượng tọa chia sẻ kinh nghiệm công tác hoằng pháp, HDPT bà con dân tộc vùng cao tại tỉnh Điện Biên diễn ra trung tuần tháng 3/2015 để định hướng phát triển Phật giáo vùng cao cho BTS tỉnh, các đề xuất, đóng góp của đại biểu tham dự trong buổi làm việc, Thượng tọa tổng hợp báo cáo Thường trực HĐTS xem xét giải quyết để phù hợp công tác phật sự với các tỉnh vùng cao Tây Nguyên.

Cuối buổi làm việc HT.Thích Thiện Duyên – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban HDPT T.Ư GHPGVN ban đạo từ, sách tấn đến Chư tôn đức và đại chúng.

Lịch công tác 05 tỉnh Tây Nguyên và 03 tỉnh miền Trung đợt I của Ban HDPT T.Ư bao gồm: Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận  từ ngày 22 – 28/04/2015 tức (04 – 10 tháng 3 Ất Mùi).

Xin giới thiệu chùm ảnh đoàn HDPT TƯ công tác tại tỉnh Đắk Nông:



Hoàng Tuấn
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.