Đại hội Gia đình Phật tử Quảng Nam

Hòa Thượng Thích Thiện Duyên – Trưởng ban HDPT Trung Ương, Trưởng Ban Trị sự Tỉnh hội PG Quảng Nam đã đến chứng minh trong buổi lễ khai mạc. Đồng chứng minh còn có Thượng Tọa Thích Hạnh Nhẫn – Quyền Trưởng Ban HDPT nhiệm kỳ 3 và Đại Đức Thích Như Giải – tân Trưởng Ban HDPT nhiệm kỳ 4. Đông đảo Chư tôn Giáo phẩm trong ban Đại diện các Huyện, Thành phố trong Tỉnh cũng có về tham dự.

Đại hội đã diễn ra trong bâu không khí trang nghiêm và những lẵng hoa tươi thắm được các em thiếu nữ dâng lên cúng dường Chư tôn Giáo phẩm. Sau Diễn văn khai mạc, những lẵng hoa tươi thắm của giáo hội các Huyện, Thành phố đã trao tặng để chúc mừng Đại hội. Ban Trị sự Tỉnh hội Quảng nam cũng đã tặng bằng tuyên dương cho BHD Phân ban GĐPT Quảng Nam với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Kết hợp tronng Đại Hội, BHD Phân Ban GĐPT đã đề xuất Ban Trị sự cấp bằng tuyên dương cho 15 Gia đình của Huynh Trưởng có 3 thế hệ đang sinh hoạt trong GĐPT, đây là một việc làm có ý nghĩa để động viên cho những gia đình đã đưa con, cháu đến sinh hoạt với GĐPT, phù hợp với chủ trương Phật hóa gia đình do Ban HDPT TW đề ra.

Đại hội cũng đã đề xuất Ban HDPT khen thưởng cho những đơn vị xuất sắc trong nhiệm kỳ qua, đã có 2 tập thể là GĐPT Thành phố Hội An và Huyện Điện Bàn đã được khen thưởng cùng với 14 đơn vị trong Tỉnh đã được trao Giấy khen và tiền thưởng.

Đại hội đã thông qua Phương hướng hoạt động Phật sự cho nhiệm kỳ mới với 17 mục, trong đó có các hoạt động lớn như tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày mất của cư sĩ Tâm Minh LÊ ĐÌNH THÁM, người sáng lập nên GĐPT Việt Nam vào năm 2014. Xây dựng văn phòng của GĐPT Tỉnh Quảng Nam . Ngoài ra còn có các hoạt động như tổ chức tu Bát Quan Trai cho Huynh Trưởng, mở các trại Huấn luyện Huynh trưởng và tổ chức học các bậc của ngành Thiếu và Huynh Trưởng.

Đại hội đã nhất trí thông qua thanh phần nhân sự của ban HD Phân ban GĐPT Quảng Nam nhiệm kỳ IV với 36 Huynh Trưởng với 42 chức vụ, kể cả Đại diện Ban HD Phân ban GĐPT tại 10 Huyện, Thành phố. Huynh trưởng Tâm Thượng PHẠM TẤN XU được bầu lại vào chức vụ Trưởng ban và Huynh trưởng Như Kim TRẦN VĂN TUYỄN Phó ban Thường trực. 

Đại hội đã kết thức vào lúc 12g30 trong vòng tay của  bài ca dây thân ái.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.