Đà Nẵng: GĐPT Quận Thanh Khê tổ chức liên trại huấn luyện Đội Chúng trưởng phó Đầu Thứ Đàn 2010

            Đến dự lễ khai mạc liên trại có sự hiện diện của Hoà Thượng Thích Chí Mãn – Phó Ban Trị Sự Thành hội Phật giáo TP Đà Nẵng. Thượng Toạ Thích Bửu Thiện – Phó ban đại diện Phật Giáo Quận Cẩm Lệ, Trụ Trì An Sơn Cổ Tự; Thượng Toạ Thích Minh Thành – Uỷ viên Ban Trị sự Thành Hội PG Đà Nẵng cùng Chư Tôn Đức Trụ trì các chùa trong Quận Thanh Khê, quý Bác trong Ban Hộ tự các chùa trong Quận Thanh Khê. Về Phía GĐPT có sự hiện diện của Huynh Trưởng cấp Tấn Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Trưởng Ban Hướng Dẫn PB GĐPT Đà Nẵng, các anh chị Ban viên Phân ban GĐPT Đà Nẵng, các anh chị Huynh Trưởng cấp Tấn trong Quận Thanh Khê, các anh chị trong ban đại diện GĐPT các Quận Huyện trong Thành Phố Đà Nẵng. Đặc biệt có sự hiện diện của Anh Lê Đình Hiền – cháu nội cụ Tâm Minh Lê Đình Thám, sáng lập viên GĐPT Việt Nam. Cùng toàn thể gần 200 trại sinh và Ban Quản trại có mặt đầy đủ trong lễ khại mạc trại.
 
            Trong phần tuyên bố khai mạc trại, Huynh Trưởng cấp Tấn Quảng Điền Phan Hữu Phước – Trại trưởng nhấn mạnh “Để có một thượng tầng kiến trúc vững vàng thì trước tiên chúng ta phải có một hạ tầng cơ sở vững chắc, Đàn – Đội – Chúng là một tập thể nhỏ nhất, căn bản trong tổ chức GĐPT Việt Nam. Nên việc trang bị kiến thức kỹ năng tổ chức, lãnh đạo cho các em là công việc rất quan trọng, Đàn – Đội – Chúng vững mạnh thì đơn vị cơ sở vững mạnh”. Với tinh thần đó, đợt trại huấn luyện lần này Ban Quản Trại rất chú tâm về vấn đề giảng huấn cũng như rèn luyện về kỷ luật. Như về đề tài sơ cấp cứu, Ban Quản trại đã mời Bác sĩ Nguyễn Thái Nghĩa – Giảng viên trưòng Cao Đẳng y tế về Giảng huấn… Khối đời sống trại và kỷ luật trại uốn nắn các em từ các tư thế cá nhân đến tinh thần kỷ luật tự giác. Trong đêm lửa trại thật ấn tượng nhiều màu sắc từ gọi lửa, cảnh mồi lửa bay trong không trung theo hình ngôi sao, chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn từ trại sinh và lắng đọng của câu chuyện lửa tàn. Giờ thi khảo sát dưới ngọn nến lung linh trong màn đêm tỉnh lặng…
 
            Qua 3 ngày 2 đêm đối với Đội Chúng Trưởng Phó, 2 ngày 1 đêm đối với Đầu Thứ Đàn; Ban Quản Trại đã trao truyền cho các em rất nhiều kiến thức để làm hành trang về với Đàn Đội Chúng của mình tại cơ sở và tiếp bước những trại huấn luyện cao hơn trong chương trình huấn huyện của Gia đình Phật tử Việt Nam.
 
Chư Tôn Đức Quan lâm đất trại
 
Chư Tôn Đức Chứng Minh lễ khai mạc Trại
 
Huynh Trưởng Quảng Điền Phan Hữu Phước trại trưởng đọc diễn văn khai mạc
 
Trại trưởng trao còi cho trưởng khối sinh hoạt
 
Huynh Trưởng Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm Trưởng Ban Hướng Dẫn PB GDPT Đà Nẵng Phát biểu
 
 
 Gắn phù hiệu trại cho Chư Tôn Đức
 Hòa Thượng Thích Chi Mãn ban đạo từ
Quan Khách và Ban Quản Trại Chụp ảnh lưu niệm
 
 
 Toàn cảnh khu đất trại
Làm thủ tục nhập trại
 
 Bác Sĩ Nguyễn Thái Nghĩa với đề tài cấp cứu
Trại sinh châm chú và nghiêm túc tiếp thu 
Với bài đội hình đội ngũ
 
Làm đề khảo sát trong đêm
 
Truyền ánh sáng cho đêm lửa trại
 
Lửa trại một phần không thể thiếu trong trại huấn luyện
 
Đêm lửa trại thật khó quyên
 
Thi khảo sát
 
Những ngọn nến trong đêm
 
 
 
Học hết mình vui chơi cũng hết sức
 
Trại sinh và ban Quản trại
 
Đội chúng trưởng chững chạc hơn qua khóa huấn luyện
 
Giải mật thư trò chơi lớn
 
Cán cứu thương trong trò chơi lớn
 
Trao phần thưởng thủ khoa Á Khoa
 
Dây thân ái …còn lại trong tim nhiều kỷ niệm đẹp
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.