Chuyện trò cùng Lộc Uyển

 

Ngày đầu tiên của Trại đã qua, tối đến tại khu vực tắm giặt nghe các em than mà lòng chợt buồn: “Như vậy làm sao mà chịu nổi !”. Hỏi ra mới biết các em đang gặp khó khăn trong việc giặt giũ quần áo, hết xà phòng, phơi sợ không khô, trong khi các em vẫn còn một bộ quần áo sơ cua (secours – dự phòng). Trao đổi với các em mới biết đây là lần đầu các em đi một kỳ trại lâu ngày như vậy nên các em than khó than khổ.

 

Cũng như các em, ngày trước các anh chị mình cũng đã từng trải qua những kz trại như vậy, có những thời kỳ còn khốn khó hơn các em rất nhiều. Khi kinh tế khó khăn, có những người tham gia trại với duy nhất một bộ đồng phục nhưng các anh chị vẫn giữ được bộ đồng phục của mình tươm tất suốt kz trại. Thế mà có thấy các anh chị mình than đâu! Bởi người huynh trưởng ngoài những vốn kiến thức Phật Pháp, kỹ năng sinh hoạt, còn phải trang bị cho mình kỹ năng hướng đạo, những kỹ năng ứng xử và xoay chuyển những tình huống xảy ra trong cuộc sống. Người đoàn sinh GĐPT phải tập làm chủ môi trường sống, đừng quá phụ thuộc vào vật chất, chính những khó khăn mới làm cho những khả năng tiềm ẩn của chúng ta phát huy. Chính những lúc đó các em mới thấy được những giá trị và kỹ năng mà GĐPT đã trao cho các em.

Đừng than khó, than khổ nữa các em nhé! Chúc các em tinh tấn vượt qua những ngày trại tiếp theo và sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các em mình sau này!

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.