Bình Định: GĐPT Hoài Hải tổ chức lễ bông hồng cài áo

Tham dự lễ có các anh chị Huynh trưởng trong Ban Đại diện GĐPT huyện Hoài Nhơn, Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Hoài Hải và đông đảo Phật tử tại địa phương.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và thành kính nhằm ôn lại nguồn gốc lễ Vu Lan – Báo Hiếu và khắc ghi công ơn sinh thành dưỡng dục của hai đấng sinh thành.

Để tỏ lòng tri ân công lao của cha và của mẹ, Ban Hộ Tự còn tổ chức lễ đốt nến cầu nguyện cho cha mẹ hiền tiền được an lành và cầu cho cha mẹ quá vãng nương nhờ Phật lực siêu sinh Tịnh Độ. Cuối buổi lễ GĐPT Hoài Hải đóng góp một số tiết mục văn nghệ vui bên ánh lửa nhằm ca ngợi ơn đức sinh thành của cha và của mẹ.

Trong mùa Vu Lan Báo Hiếu năm nay, Ban Hộ Tự chùa Kim Quang và Ban Bảo Trợ GĐPT Hoài Hải tặng 06 suất quà bằng tiền mặt cho 06 đoàn sinh trúng tuyển vào các trường đại học trong kì thi tuyển sinh năm 2009. Trước đó vào ngày Hạnh truyền thống của ngành Nữ GĐPT 19/06 âm lịch, Ban Hộ Tự cũng đã tặng 765 cuốn vở cho 52 đoàn sinh là học sinh khá giỏi năm học 2008 – 2009 nhằm động viên và khích lệ tinh thần học tập của đoàn sinh GĐPT Hoài Hải.

Năm học qua Gia đình Phật tử Hoài Hải có 83% đoàn sinh là học sinh khá giỏi, nhiều em đạt các giải cao trong các kì thi học sinh giỏi. Dưới đây là một số hình ảnh của lễ “Bông hồng cài áo”:

 
 
 
Ban Hộ Tự chùa Kim Quang
 
 
Nghi thức chào cờ GĐPT
 
 
 
Đoàn Thiếu Nữ dâng hoa
 
 
 
Cài bông hồng cho đấng sinh thành
 
 
Trao quà tặng cho Đoàn sinh trúng tuyển Đại học
 
 
 
Thắp nến cầu nguyện
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đêm lửa trại của GĐPT Hoài Hải
 
 
 
 
 
Văn nghệ
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.