BHD PHÂN BAN GĐPT TP.HỒ CHÍ MINH THĂM VIẾNG CÁC ĐƠN VỊ GĐPT

BẢN TIN: PHÁI ĐOÀN 2 CỦA
BHD PHÂN BAN GĐPT TP. HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC VIẾNG THĂM CHƯ TÔN ĐỨC VÀ CÁC ĐƠN VỊ GĐPT TRỰC THUỘC .

Nhằm mục đích tạo sự gần gủi hoan hỷ giữa chư vị Tôn đức Trụ trì – Cố vấn Giáo hạnh GĐPT và BHD Phân ban GĐPT Tp.HCM cũng như  thăm viếng khích lệ tinh thần hoạt động của các đơn vị GĐPT trực thuộc, BHD Phân ban GĐPT Tp.HCM tổ chức 2 phái đoàn thăm viếng.

Thành phần đoàn 2 của Ban Hướng dẫn GĐPT Thành phố gồm có: 

– Trưởng đoàn: Huynh trưởng cấp Tấn, Thị Bá – Huỳnh Văn Tùng: Phó Ban Thường trực Phân ban GĐPT TP. HCM.

– Phó đoàn: Huynh trưởng cấp Tấn, Minh Hạnh – Huỳnh Văn Long: Ủy Viên Thanh Nam Phân ban GĐPT TP. HCM.

– Thư ký: Huynh trưởng cấp Tấn, Minh Thao – Đặng Hữu Trí: Chánh Thư ký Phân ban GĐPT TP. HCM.

Ủy viên:

– Huynh trưởng cấp Tấn Như Trọng Trần Hoàng Ngọc Ủy viên đại diện

– Huynh trưởng cấp tín Nguyên Châu – Trần Duy Ý – Phó Thư ký Phân ban GĐPT TP. HCM.

– Huynh trưởng cấp tín Diệu Tâm – Nguyễn Thị Hải – Ủy viên Thủ quỹ Phân ban GĐPT TP. HCM.

– Huynh trưởng cấp tín Tâm Cầu – Đỗ Thị Đức – Ủy viên Đồng nữ Phân ban GĐPT TP. HCM. 

– Huynh trưởng cấp tín Trừng Thanh Trịnh công Thành – Ủy viên Văn nghệ

– Huynh trưởng cấp tín Nguyên Đạm Nguyễn Đăng Đô – Phụ tá Ủy viên

– Huynh trưởng cấp tín Nguyên Hữu Trần Lê Huy Linh – Phụ tá Ủy viên

Theo kế hoạch đã thông báo, Chủ nhật ngày  19/3/ và chủ nhật 26/3/2017 đoàn 2 đại diện Phân ban Hướng dẫn GĐPT TP. HỒ CHÍ MINH đến thăm các GĐPT Huyện Hóc Môn.

Trong lịch trình làm việc của mình, tại chùa Linh Sơn văn phòng của BTS GHPG Huyện Hóc Môn đầu tiên đoàn đến lễ Phật, đảnh lễ, vấn an sức khỏe của Hòa thượng Thích thiện Minh Trưởng ban trị sự cùng Đại đức Thích thiện Lâm trưởng ban Hướng dẫn Phật tử sau đó thăm và  trò chuyện với các Huynh trưởng, Đoàn sinh các GĐPT Linh Sơn. Sau đó đoàn đã đến 2 đơn vị GĐPT Nhật Minh và Quang Thọ vấn an sức khỏe Quý Tôn Đức Trụ trì và thăm hỏi 2 đơn vị tại đây.

Những nơi đoàn đại diện BHD đến các dơn vị tiếp đón trong tình cảm thân thương màu lam của tổ chức – trước các đơn vị anh Thị bá đã ân cần dăn dò nhắc nhở Ban Huynh trưởng cùng các em Đoàn sinh cố gắng duy trì và Phát triển đơn vị.

Chủ Nhật, ngày 26/3/2017, đoàn đại diện PHÂN BAN GĐPT THÀNH PHỒ HỒ CHÍ MINH tiếp tục ngày làm việc thứ 2 thăm GĐPT Giác Nguyên, Hoằng Pháp huyện Hóc Môn. Do công tác Phật sự của BHD trung ương trong lịch thăm viếng các tỉnh miền Tây nên anh Thị Bá vắng mặt.

Tại địa phương Huyện Hóc Môn, đoàn rất vui khi được

Đại đức Thích Thiện Lâm – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Huyện Hóc Môn kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp đã dành thời gian quý báu cùng với đoàn đến thăm 2 đơn vị.

Các Huynh trưởng tại địa phương cũng đã cùng phái đoàn thăm viếng.

– Huynh trưởng cấp Tấn Như Trọng – Trần Hoàng Ngọc – Phó ban Hướng dẫn Phật tử Huyện Hóc Môn.

– Huynh trưởng cấp Tín Thiện Khánh – Lê Văn Thảo – Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử Huyện Hóc Môn.

– Huynh trưởng cấp Tấn Hạnh Bình Lê Trọng Thắng Gia trưởng GĐPT Giác Nguyên

Điểm đến đầu tiên của Đoàn chiều 26/3  là GĐPT Giác Nguyên: Tại đây Huynh trưởng  Minh Hạnh đại diện đoàn vấn an sức khỏe Thượng tọa Thích Minh Thanh – Phó Ban Thường trực Ban Trị sự Phật Giáo Việt Nam Huyện Hóc Môn, Trụ trì Chùa Giác Nguyên, Cố Vấn Giáo hạnh GĐPT Giác Nguyên và thỉnh ý Thượng tọa về hoạt động của GĐPT. Đáp lại Thượng tọa Thích Minh Thanh đã cám ơn đoàn, tán thán công đức, sự hi sinh, tận tâm, tận tụy của các Huynh trưởng các tổ chức GĐPT. Thượng tọa khẳng định lại những ưu điểm của GĐPT. Tuy nhiên trên tinh thần chân thành chia sẻ, Thượng tọa cũng lưu ý các thành viên trong đoàn là tổ chức GĐPT đang có xu hướng khựng lại, thậm chí thụt lùi. Trong thời gian tới muốn GĐPT phát triển các Huynh trưởng cần chủ động sáng tạo, đổi mới. Cố gắng gắn kết với chùa, phục vụ Tam bảo tích cực hơn nữa. Cuối cùng Thượng tọa khẳng định: dù đứng trên phương diện cá nhân, hay trên cương vị một thành viên Ban Thường trực Ban Trị sự Phật Giáo Việt Nam Huyện Hóc Môn, Thượng tọa sẽ luôn ủng hộ các Tổ chức GĐPT trong Huyện Hóc Môn nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Đáp lại những chia sẻ của Thượng tọa Thích Minh Thanh, Huynh trưởng Minh Thao cho rằng những chia sẻ của Thượng tọa là hết sức xác đáng và thực tế. Trong thời gian tới Phân ban sẽ cố gắng động viên, hướng dẫn các Huynh trưởng, đoàn sinh thực hiện tốt trách nhiệm của mình với Giáo hội, với Bổn tự. Huynh trưởng Minh Hạnh cũng lưu ý đến với anh hạnh Bình là Gia trưởng GĐPT Giác Nguyên cần sâu sát hơn đôn đốc nhắc nhở các em nhiệt tâm nhiệt huyết với bổn tự Giác Nguyên nơi mình sinh hoạt, cùng lúc anh cũng đề nghị Huynh trưởng Như Trọng là Phó ban HDPT đặc trách GĐPT huyện Hóc Môn nên có sự kết hợp giữa các đơn vị cùng tham dự các lễ lược hoặc công tác Phật sự chung. Cuối cùng anh cám ơn Thượng tọa vì những tình cảm Thượng tọa dành cho đoàn.

Rời Chùa Giác Nguyên, Đoàn đến Chùa Hoằng Pháp. Phái đoàn đã vào đảnh lễ chư tôn đức chùa Hằng Pháp, do Thượng tọa trụ trì nhập tháp nhưng  có Đại đức Thích Tâm Đạo – Trưởng ban Văn Hóa Phật giáo Huyện Hóc Môn, Phó Trụ trì Chùa Hoằng pháp đã hoan hỷ tiếp đoàn và có những lời sách tấn cho tổ chức GĐPT cũng như chia sẻ nhiều kỷ niệm mà chính Đại đức một thời từng sinh hoạt GĐPT tại Đà Nẵng.  Tại nơi các đoàn sinh sinh hoạt đoàn đã được Huynh trưởng cấp Tấn Hạnh Bình Lê Trọng Thắng Liên đoàn trưởng cùng GĐ Hoằng Pháp tiếp đón và báo cáo tình hình sinh hoạt, chứng kiến sự sinh hoạt đông đảo và quy cũ của GĐPT Hoằng Pháp, đoàn hết sức phấn khởi. Làm việc với Ban Huynh trưởng GĐPT Hoằng Pháp anh Minh Hạnh, anh Minh Thao đều hoan hỷ chúc mừng những thành tựu của GĐPT Hoằng Pháp. Những cái xiết tay chúc mừng như là thông điệp: gác lại những bất đồng riêng tư, quyết tâm cùng chung tay góp sức vì lý tưởng, vì mái nhà chung GĐPT. 

Như vậy sau hai buổi làm việc, Phân ban GĐPT thành phố Hồ Chí Minh đã thăm tất cả các GĐPT thuộc Phân ban tại Huyện Hóc Môn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Phân ban Hướng dẫn GĐPT TP. HCM đối với các GĐPT Huyện Hóc Môn nói riêng và thành phố nói chung. Góp phần gắn kết, nhắc nhở những thiếu sót cùng động viên tinh thần cho các GĐPT vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Hi vọng sau chuyến thăm sẽ là những việc làm thiết thực hơn nữa, góp phần đưa các GĐPT huyện Hóc Môn ngày càng khởi sắc.

Tin: Minh Hạnh – Thiện Lâm

Ảnh : Thiện Lâm – Văn Lợi

Hòa thượng Thích Thiện Minh trưởng ban Trị sự, Đại đức Thích Thiện Lâm trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN h.Hóc Môn tiếp phái đoàn

Phái đoàn cung kính đảnh lễ và vấn an sức khỏe chư tôn đức

 



 

HUYNH TRƯỞNG – ĐOÀN SINH GĐPT LINH SƠN ĐÓN TIẾP PHÁI ĐOÀN

 

THĂM GĐPT LINH SƠN

Thượng Tọa Thích Minh Duyên trụ trì chùa Nhật Minh tiếp phái đoàn BHD




GĐPT QUANG THỌ TIẾP PHÁI ĐOÀN

GĐPT QUANG THỌ
TRƯỚC ĐOÀN QUÁN GĐPT QUANG THỌ

NGÀY 26/3 THĂM GĐPT GIÁC NGUYÊN VÀ GĐPT HOẰNG PHÁP

THƯỢNG TỌA THÍCH MINH THANH PHÓ TRƯỞNG BAN THƯỜNG TRỰC GHPGVN H.HÓC MÔN – TRỤ TRÌ TỔ ĐÌNH GIÁC NGUYÊN TIẾP ĐÓN PHÁI ĐOÀN BHD

 

LƯU NIỆM CÙNG THƯỢNG TỌA THÍCH MINH THANH PHÓ TRƯỞNG BAN THƯỜNG TRỰC GHPGVN H.HÓC MÔN – TRỤ TRÌ TỔ ĐÌNH GIÁC NGUYÊN
THĂM HỎI GĐPT GIÁC NGUYÊN

 

THẦY TRI SỰ VĂN PHÒNG CHÙA HOẰNG PHÁP ĐÓN PHÁI ĐOÀN

 

Đại đức Thích Tâm Đạo – Trưởng ban Văn Hóa Phật giáo Huyện Hóc Môn, Phó Trụ trì Chùa Hoằng pháp đã hoan hỷ tiếp đoàn và có những lời sách tấn cho tổ chức GĐPT



Huynh trưởng Minh Thao Đặng hữu Trí phát biểu vấn an sức khỏe Đại đức Phó trụ trì
Huynh trưởng Minh Hạnh phát biểu cảm tạ Đại đức Phó trụ trì chùa Hoằng Pháp đã hoan hỷ tiếp đoàn
Đại đức Tâm Đạo phó trụ trì chụp hình lưu niệm cùng phái đoàn BHD và Ban Huynh trưởng cùng ngành Thanh GĐPT chùa Hoằng Pháp
GĐPT HOẰNG PHÁP TIẾP ĐOÀN




CÙNG GĐPT HOẰNG PHÁP

Tin: Minh Hạnh – Thiện Lâm

Ảnh : Thiện Lâm – Văn Lợi

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.