Bắc Ninh: Khai mạc Liên trại huấn luyện Anoma – Ni Liên – Tuyết Sơn

Vào hồi 14 giờ ngày 30 tháng 04 năm 2016 (nhằm ngày 24 tháng 3 năm Bính Thân), thực hiện kế hoạch tu học và sinh hoạt năm 2016, theo thống nhất của Ban Huynh trưởng các GĐPT trong tỉnh, GĐPT tỉnh Bắc Ninh vui mừng khai mở Liên trại huấn luyện Đội, Chúng trưởng, phó và đầu, thứ Đàn mang tên gọi A Nô Ma – Ni Liên – Tuyết Sơn tại chùa Sùng Hột, thôn Hương Mạc, xã Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. 



Quang lâm tham dự trại có: Đại đức Thích Tùng Lâm – Trụ trì chùa Đan Hà, tỉnh Hải Dương, Ni sư Thích Đàm Sơn – Trụ trì chùa Sùng Hột, cố vấn giáo hạnh GĐPT Hương Mạc, Ni sư Thích Diệu Bảo – Trụ trì chùa Cảm Ứng, cố vấn giáo hạnh GĐPT Cảm Ứng cùng chư tôn đức bản tự.

Đại diện chính quyền sở tại có ông Hoàng Ngọc Châu – Trưởng ban công tác mặt trận thôn Hương Mạc. Hội trại còn có sự tham dự của quý vị ân nhân bảo trợ, quý Phật tử, quý vị phụ huynh GĐPT Bắc Ninh; các anh chị Huynh trưởng đại diện cho các đơn vị GĐPT có trại sinh tham dự trại.



Đây là trại huấn luyện đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh nên toàn bộ Ban Quản trại và trại sinh đều rất háo hức và quyết tâm thực hiện. Mặc dù theo kế hoạch của Ban tổ chức thì đến 10 giờ sáng ngày 30 tháng 04 mới là thời điểm nhập trại nhưng ngay từ sáng sớm, nhiều trại sinh các đơn vị trong và ngoài tỉnh đã vân tập về đất trại. Tính đến thời điểm sau khi vừa nhập trại xong, Ban Quản trại thống kê số lượng trại sinh Tuyết Sơn là 25 em, trại sinh A Nô Ma – Ni Liên là 32 em. Các trại sinh đến từ 05 đơn vị thuộc các tỉnh thành: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nội và Hưng Yên. 



Ban Quản trại gồm 17 Huynh trưởng do Huynh trưởng Nhuận Đạo Nguyễn Phi Long làm trại trưởng. Đặc biệt, Ban Quản trại đã mời một số anh chị Huynh trưởng từ tỉnh Thừa Thiên – Huế ra tham gia Ban Giảng huấn cho trại do Huynh trưởng cấp Tín Quảng Vi Đặng Duy Trường dẫn đầu. 



Kỳ trại diễn ra trong 03 ngày 02 đêm từ sáng 30/4 tới chiều 02/5/2016. Ban Quản trại đã cung thỉnh chư Tăng hướng dẫn các đề tài về Phật pháp và mời các anh chị Huynh trưởng giảng huấn là các anh chị có kinh nghiệm cầm đoàn hướng dẫn 13 đề tài cho trại A Nô Ma – Ni Liên và 12 đề tài cho trại Tuyết Sơn về cách thức tổ chức và chuyên môn; một số đề tài thì trại sinh tự nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của Ban Giảng huấn. Ngoài các hoạt động học tập, Ban Quản trại cũng tổ chức đêm văn nghệ lửa trại, hành trình trò chơi lớn: “Quang Trung phù Lê diệt Trịnh” và nhiều hoạt động trò chơi nhỏ, văn nghệ. 



Kết thúc trại có 22 trại sinh Tuyết Sơn và 28 trại sinh A Nô Ma – Ni Liên dự thi kết khóa và hoàn thành các hoạt động của khóa trại. Ban Quản trại đã trao các giải thưởng cho các trại sinh xuất sắc, bao gồm: 



* Trại A Nô Ma – Ni Liên:


– Thủ khoa: Trại sinh Tâm Diệu Thường Nguyễn Thanh Bình – GĐPT Quan Âm


– Á khoa 1: Trại sinh Minh Tâm Nguyễn Thị Thảo Vân – GĐPT Phương Trà


– Á khoa 2: Trại sinh Tâm Tâm Hậu Lê Hoàng Tiến Anh – GĐPT Quan Âm


– Á khoa 3: Trại sinh Giác Tánh Ngô Đức Anh – GĐPT Cảm Ứng



* Trại Tuyết Sơn:


– Thủ khoa: Trại sinh Tâm Diệu Hướng Nguyễn Ánh Dương – GĐPT Quan Âm


– Á khoa 1: Trại sinh Tâm Vương Cao Minh Quân – GĐPT Phương Trà


– Á khoa 2: Trại sinh Diệu Hòa Ngô Thị Tuyển – GĐPT Hương Mạc



Kỳ trại đã kết thúc thành công trong niềm hân hoan phấn khởi, hướng về tương lai tươi sáng của toàn bộ Ban Quản trại và trại sinh.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.