Bà Rịa – Vũng Tàu: tổ chức Liên trại Huấn luyện Huynh trưởng A Dục 5 – Lộc Uyển 7 giai đoạn 2

Trại được tổ chức với sự tham gia của 79 trại sinh (bao gồm: 12 A Dục, 57 Lộc Uyển, 10 dự thính trại Lộc Uyển) dưới sự hỗ trợ về tinh thần và vật chất của Ni Sư Thích Nữ Mai Liên – Ủy viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh BR-VT, Viện chủ Tịnh xá Ngọc Lâm.
 
Ngày đầu của trại diễn ra trong khí thế hừng hực của sự chờ đợi mỏi mòn sau 05 tháng kể từ khi Liên trại A Dục 5 – Lộc Uyển 7 giai đoạn 1 diễn ra (từ ngày 03/6 – 05/6/2009). Mở màn là chương trình thi dựng lều trại tại đất trại của các đội chúng. Sau giờ cơm trưa là phần thi khảo sát thực hành Trò Chơi Nhỏ của từng trại sinh.
 
Đêm đến, chương trình giao lưu lửa trại diễn ra thật hoành tráng và sôi nổi dưới sự điều khiển chương trình của Chú Cuội và Chị Hằng. Về dự đêm lửa trại có Ni sư Thích Nữ Mai Liên – Ủy viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh BR-VT, Viện chủ Tịnh xá Ngọc Lâm quang lâm chứng minh, Ni sư Thích Nữ Yến Liên – Tịnh xá Ngọc Lâm đồng chứng minh, Huynh trưởng Thiện Bình Nguyễn Hồng Trân – Phó Phân ban Hướng dẫn GĐPT BR-VT và các anh chị thuộc Phân ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh cũng tham dự. Những trò chơi lửa trại, những lời ca tiếng hát, những điệu múa… tất cả đã được các trại sinh tham gia thể hiện thật hào hứng trong đêm lửa trại với sự xuất hiện của hai MC Chú Cuội và Chị Hằng lại càng làm cho đêm trại trở nên ấn tượng hơn. Sau phần lửa trại là chương trình thi khảo sát các bài học đã được học ở giai đoạn 1.
 
Ngày trại thứ hai diễn ra lại càng ấn tượng hơn, 4 giờ sáng, toàn trại khởi động bằng màn chạy thể dục buổi sáng, di chuyển khoảng 3km để đến khu du lịch biển Long Hải. Sau đó, BQT cho toàn thể trại sinh nhập thiền tịnh tâm khoảng 20 phút trên biển Long Hải để suy nghĩ về nhiệm vụ và chức trách của người Huynh trưởng, các trại sinh phải làm gì để phát triển GĐPT Việt Nam ngày một vững mạnh sau khi đợt trại huấn luyện kết thúc. 5 giờ 30, các Trại sinh rời bãi biển Long Hải về lại Tịnh xá để bắt đầu chương trình trò chơi lớn.
 
Chương trình trò chơi lớn đan xen khảo sát các kỹ năng chuyên môn xuất phát từ Tịnh xá bằng xe hơi đưa đến chân núi Khu di tích lịch sử Minh Đạm, vượt núi bằng chính sức mình lên đỉnh nhà truyền thống, băng qua đồi dốc núi đến với Tứ Sơn Tự, vượt qua cánh rừng đến với ngã ba Châu Long Tự và dùng cơm trưa tại đây. Theo lối mòn đến với Tam Thế Phật và leo thang dây để dịch mật thư, xuống dốc đứng đến với chân Suối Tiên, vượt gần 10km đường đất đỏ dưới cái nắng ban trưa để về lại Tịnh xá Ngọc Lâm. Trò chơi lớn kết thúc lúc 15 giờ.
 
Sau đó, lễ bế mạc tổng kết giai đoạn 2 diễn ra dưới sự chứng minh của Ni sư Thích Nữ Mai Liên Trụ trì tịnh xá, Huynh trưởng Nguyên Ngọc – Trưởng Phân ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh BR-VT, và các anh chị Huynh trưởng tham gia trại. BQT đã trao phần thưởng cho các Trại sinh xuất sắc. Bài hát Dây thân ái được cất lên, các trại sinh chia tay trong ngậm ngùi luyến tiếc và nhiều trại sinh đã bật khóc khi không kiềm lòng được.
 
Liên trại huấn luyện huynh trưởng A Dục 5 – Lộc Uyển 7 giai đoạn 2 tỉnh BR-VT diễn ra thành công tốt đẹp, đã để lại thật nhiều dấu ấn trong lòng mỗi trại sinh tham dự.
 
 
Dựng lều
 
 
Thủ tục nhập trại
 
 
Sinh hoạt phổ biến chương trình trại
 
 
Thực hành trò chơi nhỏ
 
 
Giờ cơm
 
 
Ni Sư trao đuốc thiêng cho anh Trại phó
 
 
Trại phó khai lửa
 
 
Văn nghệ lửa trại
 
 
Thi khảo sát
 
 
 
Tĩnh tâm
 
 
 
Di chuyển về đất trại
 
 
 
Điểm tâm
 
 
Phổ biến trò chơi lớn
 
 
Các đội chuẩn bị tham gia trò chơi lớn
 
 
Đến trạm
 
 
Chụp ảnh lưu niệm
 
 
Di chuyển trong trò chơi lớn
 
 
Nghỉ trưa
 
 
Leo thang dây tìm mật thư
 
 
Lễ bế mạc
 
 
Trao phần thưởng cho trại sinh đạt thành tích tốt
 
 
Ni Sư Viện chủ Tịnh xá Ngọc Lâm ban đạo từ
 
 
Dây thân ái
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.