Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức Hội thảo Gia đình Phật tử lần thứ 1

Chứng minh Hội thảo có HT. Thích Giác Cầu, TV HĐCM GHPGVN; HT. Thích Tấn Đạt, UVTT HĐTS, Phó ban Hoằng pháp GHPGVN; HT. Thích Thanh Hùng, UV HĐTS, Phó ban Hướng dẫn Phật Tử GHPGVN; HT. Thích Quảng Hiển, UV HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh; chư tôn giáo phẩm ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Kiên Giang, Tây Ninh cùng chư tôn đức Tăng, Ni ban Trị sự, các ban và phân ban trực thuộc ban Trị sự GHPGVN các cấp trong tỉnh. Đại diện Đảng ủy có bà Nguyễn Thị Oanh, Phó ban Dân vận tỉnh; Đại diện lãnh đạo UBMTTQVN, ban Tôn giáo,  Công an, sở Nội vụ tỉnh, huyện Tân thành, thị trấn Phú Mỹ và hơn 400 đại biểu tham dự.
Phía Gia Đình Phật tử có HTr cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Ủy Viên HĐTS TW, Trưởng BHD Phân ban GĐPT TƯ; HTr cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – Phó Trưởng ban Thường trực BHD Phân ban GĐPT TƯ; HTr cấp Tấn Tâm Giới  Phan Ngọc Thảo – Phó Trưởng ban BHD Phân ban GĐPT TƯ; HTr cấp Tấn Thiện Chánh Nguyễn Ngọc – Phó Trưởng BHD Phân ban GĐPT TƯ; HTr cấp Tấn Lệ Duy Phạm Dự – Ủy viên Phân ban GĐPT TƯ cùng quý anh chị trong các Phân Ban GĐPT TP. Hố Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận, Kiên Giang và hơn 400 đại biểu Huynh trưởng cùa các Gia đình Phật tử trong tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu về tham dự.

Trong bài diễn văn Khai mạc, Đại đức Thích Thiện Thông – Trưởng ban HDPT tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức phát biểu: “…GĐPT tỉnh BR – VT tuy đã thành lập và phát triển gần 20 năm nhưng vẫn chưa có những bước đột phá mạnh mẽ để tạo một tiếng vang trên bình diện cộng đồng quần chúng và hiệu ứng cho sự thu hút giới trẻ. Hơn 400 ngôi chùa trong toàn tỉnh mà chỉ có 25 tổ chức GĐPT sinh hoạt trong lòng giáo hội thì con số quả thật rất khiêm tốn và đáng ưu tư. Qua đây, chúng ta cũng thấy nhiều vấn đề cần được quan tâm để làm sao giúp GĐPT tỉnh cùng phát triển trong đà tiến của giáo hội hiện nay. Vì GĐPT là cánh tay nối dài của giáo hội và là ngành chủ đạo có thể quy hướng các thanh thiếu niên về sinh hoạt tu học với Phật giáo. Vì vậy, mục đích của hội thảo này nhằm tìm ra một giải pháp định hướng và phát triển ngành GĐPT tỉnh nhà…”

Nhằm đáp ứng nhu cầu đó mà 16 bài tham luận được trình lên hội thảo, trong đó có một bài tham luận của ban Tôn giáo tỉnh, tất cả là một sự đóng góp trí tuệ nhằm giúp cho bộ mặt GĐPT tỉnh được hoàn chỉnh một cách vừa tổng thể bao quát lại vừa cụ thể chi tiết.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.