GIA ĐÌNH PHẬT TỬ TỈNH QUẢNG NGÃI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KỲ THI VƯỢT BẬC NĂM 2024

Thực hiện chương trình tu học sinh hoạt thường niên của Ban Hướng dẫn Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh Quảng Ngãi, sáng chủ nhật, ngày 29 tháng 9 năm 2024, Phân ban, Ban Điều hành Gia đình Phật tử (GĐPT) các huyện, thị xã, thành phố trong toàn  tỉnh đã tổ chức thành công kỳ thi vượt bậc năm 2024 cho Đoàn sinh. Đây là một hoạt động định kỳ quan trọng nhằm đánh giá năng lực và sự trưởng thành của Đoàn sinh sau một năm sinh hoạt và tu học trong tổ chức GĐPT.

Kỳ thi vượt bậc năm nay diễn ra tại 8 địa điểm: Chùa Huyền Trang – GĐPT Lam Thiên Ấn (TP HCM), Chùa Phước Lâm (thị xã Đức Phổ), Chùa Bảo Quang (huyện Mộ Đức), Chùa Hưng Long (huyện Nghĩa Hành), Chùa Pháp Hóa (TP Quảng Ngãi), Chùa Châu Quang (huyện Sơn Tịnh), chùa Kim Long – Tây Bình Sơn, Chùa Phước Thiện – Đông Bình Sơn (huyện Bình Sơn) Tham gia kỳ thi có hơn 600 đoàn sinh các bậc học Hướng Thiện, Sơ Thiện, Trung Thiện, Chánh Thiện (ngành Thiếu), bậc Hòa (ngành Thanh), Mở mắt, Cánh mềm, Chân cứng, Tung bay (ngành Oanh) đến từ một số đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh.

Kỳ thi vượt bậc năm 2024 không chỉ là cơ hội để các đoàn sinh thể hiện kiến thức Phật pháp, hiểu biết xã hội, kỹ năng hoạt động mà còn là dịp để các em rèn luyện bản thân, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với gia đình, xã hội, và đạo pháp. Nội dung thi được thiết kế khá phong phú, sát với chương trình của mỗi ngành, mỗi bậc học

Hội đồng thi tại 8 khu vực đã làm việc nghiêm túc, khách quan công tâm, đảm bảo kỳ thi diễn ra một cách công bằng, an toàn tuyệt đối. Kết quả thi dự kiến sẽ được công bố vào trung tuần tháng 10/2024, những đoàn sinh đạt thứ hạng cao sẽ được biểu dương khen thưởng và trao giấy chứng nhận trúng cách .

Kỳ thi vượt bậc năm 2024 đã khép lại sau một năm nỗ lực, vượt thắng mọi chướng duyên, dành cả tâm huyến truyền trao của đội ngũ Huynh trưởng và sự cần mẫn tiếp thu của các em Đoàn sinh tại các đơn vị GĐPT cơ sở, đây là một dấu ấn đáng nhớ, khẳng định sự phát triển của GĐPT Quảng Ngãi trong việc đào tạo thế hệ trẻ có tâm hướng Phật, chung tay xây dựng mái ấm Nhà Lam GĐPT quê hương Núi Ấn Sông Trà  ngày càng tươi đẹp./.

Thông tin Truyền thông GĐPT tỉnh Quảng Ngãi

Hình ảnh ghi nhận được tại một số khu vực thi

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.