Quảng Trị: Phân ban GĐPT Hải Lăng tổ chức Khoá Tu Một Ngày An Lạc cho Huynh Trưởng Nữ và Đoàn sinh Ngành Thanh Nữ.

Vào ngày 6/10/2024 (4/9/Giáp Thìn), tại chùa Diên Thọ ( Khóm 1, TT Diên Sanh), Phân ban GĐPT Huyện tổ chức Khoá Tu Một Ngày An Lạc cho Huynh trưởng nữ và Đoàn sinh Ngành Thanh Nữ kỷ niệm ngày Hạnh Truyền Thống.

Quang lâm chứng minh lễ khai mạc có Sư Cô Thích Nữ Nguyên Đông, Phó Trưởng ban kiêm Thủ Quỹ Ban HDPT GHPGVN Huyện; Sư Cô Thích Nữ Thông Chánh, Phó Trưởng ban kiêm  Thư Ký Ban HDPT GHPGVN Huyện;

Về Phía GĐPT có HTr cấp Tấn Tâm Thông Nguyễn Thị Chớ, Phó Trưởng Phân ban GĐPT Tỉnh; HTr cấp Tấn Tâm Luật Nguyễn Thị Phương, UV Thanh Nữ Phân ban GĐPT Tỉnh; HTr cấp Tấn Tâm Hải Nguyễn Khê, Trưởng Phân ban GĐPT Huyện; Cùng quý Huynh trưởng Phân ban GĐPT Huyện; Quý Huynh trưởng Uỷ viên Thanh Nữ huyện Triệu Phong, Thị xã Quảng Trị. Và gần 300 Huynh trưởng và đoàn sinh Ngành Thanh Nữ trong toàn huyện.

Phát biểu khai mạc Huynh trưởng Trưởng Phân ban GĐPT Huyện đảnh lễ niệm ân Chư Tôn Đức Ni Ban Hướng Dẫn Phật Tử Huyện vì lòng thương tưởng đàn con áo Lam đã quang lâm chứng minh buổi lễ cũng như luôn dành dự thương tưởng trong mọi hoạt động của GĐPT Huyện nhà. Anh cũng chào mừng và tán thán quý chị Ngành Thanh đã sắp xếp công việc gia đình trở về dưới mái nhà Lam cùng nhau sinh hoạt tu tập. Mong rằng các chị dù ở đâu làm gì luôn học theo hạnh nguyện của Ngài Quán Thế Âm, để xây dựng cho mình nếp sống người đoàn sinh Thanh Nữ GĐPT.

Phát biểu HTr cấp Tấn Tâm Thông Nguyễn Thị Chớ, Phó Trưởng Phân ban GĐPT Tỉnh đã có đôi lời động viên sách tấn toàn thể chị em luôn noi gương chị cả Tâm Chánh Hoàng Thị Kim Cúc, luôn lấy thân giáo trong mọi hành động. Và luôn không ngừng tinh tấn sinh hoạt tu học gớp phần xây dựng ngành Nữ GĐPT Tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh.

Ban đạo từ tại buổi lễ Sư Cô Thích Nữ Nguyên Đông cũng đã nhắc nhở tất cả chị em Huynh trưởng đoàn sinh Nữ hãy luôn là người phụ nữ đảm đang, dù đi đâu làm gì nhưng cũng hoàn thành trách nhiệm của mình trong gia đình, người mà mang nhiều trách nhiệm vừa là người vợ, người, mẹ, người bà, người chị là một đoàn sinh thanh nữ , là một đạo hữu là một Phật tử vâng vâng nhưng mong các chị luôn nhớ rằng mình là người con Phật hãy luôn noi theo đức hạnh lành của Bồ Tát Quan Thế Âm lấy tình thương, lòng từ bi trong mọi hoạt động của mình.

Sau lễ khai mạc Sư Cô Thích Nữ Chánh chia sẽ pháp thoại với đề tài Vai Trò Người Hộ Trì Tam Bảo. Qua đó giúp cho toàn thể khoá tu hiểu rõ hơn được vai trò của người Nữ Cư Sĩ trong việc hộ trì Tam Bảo.

Khoá tu cũng được sự chia sẽ của HTr Tâm Luật Nguyễn Thị Phương, uỷ viên Thanh Nữ Phân ban GĐPT Tỉnh về vai trò trách nhiệm của người nữ đoàn viên trong tổ chức GĐPT và trong cuộc sống hằng ngày.

Trong giờ ngọ trai toàn thể khóa tu thực tập ăn cơm trong chánh niệm, thiền toạ, tụng kinh, sinh hoạt chung…..

Một số hình ảnh:

Ban TTTT Phân ban GĐPT Quảng Trị

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.