Xuyên Mộc: GĐPT huyện tổ chức trại Kiền Trắc X

Sau 49 năm thuyết pháp độ đời, bằng cuộc đời của Ngài và bằng những lời dạy của Ngài được kết tập lại trong 3 tạng kinh điển (Kinh tạng, Luật tạng, Luận tạng), Đức Phật đã khai thị cho loài người biết rằng: “Bất cứ một người nào, với sự nỗ lực của bản thân, đều có thể vươn lên tới đỉnh cao nhất của giác ngộ và giải thoát, như chính Đức Phật vậy”.

Ngài luôn rong ruổi trên mọi nẻo đường, gai góc để đưa dắt chúng sinh lên con đường hạnh phúc, an vui và giải thoát hoàn toàn. Lòng thương của Ngài thật là vô lượng, ân đức của Ngài thật vô biên. Đó là lý do tại sao không có một tôn giáo nào, một hệ tư tưởng nào đề cao con người và đặt niềm tin vào con người như là Đạo Phật. Tính nhân bản tuyệt vời của Đạo Phật chính là ở chỗ đó.

“Tránh mọi điều ác, làm mọi điều lành, gột sạch nội tâm để trở thành bậc Thánh, một con người hoàn thiện về đức hạnh và trí tuệ. Mỗi người chúng ta đều có khả năng và bổn phận thực hiện lời dạy đó” – Đó là bức thông điệp mà Đức Phật đã trao cho loài người chúng ta.

Mặc dù Đức Phật đã Niết bàn nhưng gương sáng của đời Ngài vẫn còn sáng rực trước mắt chúng ta. Suốt một đời, trong 80 năm trời không một lúc nào Ngài xao lãng mục đích tối thượng là hóa độ chúng sinh đang trầm luân trong biển khổ.

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Và mồng 8 tháng 2 âm lịch hàng năm GĐPT huyện Xuyên Mộc lại rộn ràng tổ chức Hội trại truyền thống của ngành Thanh – Thiếu: Trại Kiền Trắc. 19h ngày 04/03/2017 (nhằm ngày 07/02 âm lịch) tại chùa Dược Sư ấp Bình Minh – xã Bình Châu dưới sự chứng minh và chủ toạ của Hoà thượng Thích Nhựt Huệ Phó TB BTS GHPGVN tỉnh, chứng minh BTS GHPGVN huyện Xuyên Mộc; đại đức Thích Nguyên Thọ Uỷ viên thường trực BTS tỉnh – Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Lễ khai mạc trại Kiền Trắc X Xuyên Mộc đã được long trọng tổ chức.
 
Nhận lời mời của Ban điều hành GĐPT huyện, Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã cử HTr cấp Tấn Tâm Hạnh – Nguyễn Trương Phó trưởng ban về tham dự cùng huyện.
 
Sau các nghi thức truyền thống: Công cử quyết định thành lập Ban quản trại – Diễn văn khai mạc của trại trưởng – Trao còi lệnh và huấn từ của anh Phó trưởng ban toàn thể trại sinh trại Kiền Trắc X đã cung kính lắng nghe lời đạo từ của Đại đức Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Xuyên Mộc.

Đại đức nhấn mạnh: “Trong 4 chúng đệ tử của Đức Phật, chúng tại gia là những người hộ pháp đắc lực nhất. Tuy nhiên việc hiểu sâu và thực hành đúng về giáo lý của đức Bổn sư không phải ai cũng thấu đáo. Do vậy tổ chức GĐPT có nhiệm vụ khá nặng nề là đào luyện thanh thiếu đồng niên tin Phật thành Phật tử chân chánh. Mùa Xuất gia là giai đoạn các em và cả các anh chị trưởng đánh dấu giai đoạn vào mùa tu học mới với kiến thức cao hơn, sâu hơn. Những năm qua GĐPT huyện luôn sát cánh cùng BTS trong mọi công tác Phật sự. BTS GHPGVN huyện luôn ghi nhận sự đóng góp đó. Trong năm qua các anh chị Trưởng đã cùng với BTS huyện hoànt hành nhiều Phật sự mà quan trọng là cộng tác, hỗ trợ cho Đại hội Phật giáo huyện nhà thành công tốt đẹp”.

Sau phần nghi thức hồi hướng và bế mạc lễ khai mạc. Toàn trại chuẩn bị cho đêm lửa trại đánh dấu cho một năm tu học mới của GĐPT huyện Xuyên Mộc.

 

Truyền thông trại
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.