Xuyên Mộc – Bà Rịa Vũng Tàu: Khởi tranh cúp Tình Lam lần I

Sau 2 lượt trận gay cấn hoà nhau giữa 2 đội bóng Khánh Hiệp – Phước Lâm và Bửu Thiên – Khánh Long tại sân bóng đá Thái Bình thị trấn Phước Bửu Giải bóng đá Cúp Tình Lam lần I chính thức bước vào Lễ Khai Mạc.


Toàn cảnh Lễ Khai Mạc



Năm 2014 Khu phố Xóm Rẫy nơi chùa Phước Duyên toạ lạc tổ chức giải bóng đá mùa hè với sự tài trợ của chùa Phước Duyên. Ý tưởng về một giải bóng đá dành cho các đoàn sinh áo Lam được nhen nhóm từ đó khi mà Ban huynh trưởng đơn vị tham gia vào hơn 70% vị trí trong Ban tổ chức. Thế nhưng lịch Phật sự của năm 2014, 2015 kín mít đến mức độ sau bao nhiêu lần bàn định vẫn không thể tìm ra một khoảng trống để thực hiện. May mắn thay, trước Hội thảo Hoàng Pháp toàn quốc 2015, sau 2 phiên họp Ban điều hành và đại diện các đơn vị GĐPT trong huyện đã quyết định thay đổi mô hình thi vượt bậc: Từ thi tập trung ở Trại Thành Đạo chuyển sang thi tại đơn vị dưới sự giám sát của huyện, những đơn vị không tổ chức thi được sẽ cho các em dự thi trong ngày nhập trại Kiền Trắc truyền thống của huyện vào mùa Xuất Gia tháng 2 năm sau. Vậy là có khoảng thời gian trống, và Cúp Tình lam được ấn định sẽ tổ chức vào mùa Thành Đạo.




Kể từ đó, phương án tổ chức giải được hoạch định, sau nhiều lần nhận được góp ý, đề nghị của mọi nơi, phương án chính thức được đệ trình và đại đức Thích Minh Thuận trú trì duyệt y. Giải đã chính thức khởi động từ tháng 11/2015.




Tham dự và chứng minh trong lễ Khai Mạc Hoà thượng 
thượng
 Giác 
hạ
 Hạnh Phó trưởng Ban Trị Sự, Trưởng ban hoàng pháp GHPGVN Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã căn dặn: 
Để hoàn thiện nhân cách trong cuộc sống, các con cần được sự giáo dục ở 3 mặt chính yếu: Đức dục, Trí dục và Thể dục. Thầy vô cùng hoan hỹ được về tham dự giải bóng đá của áo Lam hôm nay, thầy mong rằng những năm sau vẫn sẽ về tham dự cùng anh chị em. Các anh chị em Huynh trưởng hãy cố gắng tổ chức cho tốt và duy trì giải bóng đá này. Đây là sân chơi bổ ích cho các đoàn sinh GĐPT trong thời đại mà lối sống ảo đang xâm nhập vào cuộc sống của tuổi trẻ. Thầy được biết, không những các đơn vị của huyện tham dự giải này mà có các đơn vị ngoài huyện và tỉnh Đồng Nai cùng về tham gia. Mong rằng với các con giải không quan trọng mà việc thắt chặt tình Lam sau giải mới là điều quý nhất…..


Hoà thượng Phó trưởng ban BTS GHPGVN Tỉnh dặn dò trước trận đấu
 

Đại đức Thích Minh Khả Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử BTS GHPGVN huyện Xuyên Mộc điện thoại chúc mừng và cáo lỗi vì Phật sự đột xuất của huyện nên thầy không trực tiếp về tham dự Lễ Khai Mạc. Đại diện cho Ban HDPT huyện có cư sỹ Chúc Toàn trưởng phân ban Cư sỹ.




Tham dự Lễ Khai mạc chúng tôi ghi nhận sự hiện diện của đại đức Thích Minh Thuận trú trì chùa Phước Duyên – Trưởng ban tổ chức giải; đại đức Thích Minh Hạnh phó ban tổ chức, đại đức Thích Hạnh Danh trú xứ chùa Khánh Tân – Châu Đức cố vấn giáo hạnh GĐPT Tân Sơn, Huynh trưởng Như Long – Nguyễn Đức Vinh Uỷ viên hoạt động thanh niên – Trưởng ban điều hành GĐPT huyện và các anh chị Huynh trưởng các đon vị tham dự giải, ngoài ra bà Trưởng khu phố Xóm Rẫy cũng đến chia vui cùng BTC và hy vọng rằng sân chơi này giúp cho khu phố có được 1 hoạt động lành mạnh.




Sau phần múa lân chào mừng của đội Lân Phước Duyên đại đức Trưởng ban tổ chức giải trao cờ lưu niệm cho 10 đơn vị tham dự gồm 3 đơn vị của huyện Xuyên Mộc, 1 của huyện Châu Đức, 2 của huyện Tân Thành, 2 của TP Vũng tàu và 2 đơn vị của huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai giải bước vào 3 trận cuối của vòng 1.




Sau 5 trận của vòng 1, 5 đội thắng và 1 đội nhì có điểm cao nhất bước vào vòng 2 lúc 10h giữa cái nắng gay gắt và kết thúc lúc 11h30.




Sau bữa cơm trưa do chùa Phước Duyên ủng hộ và ngành Thanh Xuyên Mộc đãm nhận vai trò hậu cần lúc 14h00 4 đội chính thức bước vào trận cân não của vòng bán kết.




Trao đổi cùng chúng tôi đại đức Thích Hạnh Danh (Thích Chơn Bình) cố vấn giáo hạnh GĐPT Tân Sơn có ý kiến: Giải Tình lam của các anh chị em tổ chức quy tụ được và đủ 3 yếu tố BI – TRÍ – DŨNG. Bi ở chổ sau 10 trận đấu thầy thấy anh chị em thương nhau thực sự, nhiều pha bóng có thể chuyển thành bàn thắng mà các em đã ngừng ngay lại khi cảm nhận sự tiếp tục của mình có thể gây thương tích cho nhau. Trí ở chổ các em dù thắng hay thua cũng vui vẽ với nhau và xem các trận đấu là cơ hội để các em gặp nhau, hàn huyên tâm sự chứ kết quả trận đấu các em không màng tới. Dũng ở chổ các em sau mỗi trận đã nhận định cái chưa được của mình, cái hay của đội bạn và chỉ cho nhau những khiếm khuyết và vui cười hẹn nhau mùa giải tới. Hy vọng rằng giải sau thầy sẽ đồng hành cùng anh chị em trong Ban tổ chức.




17h Lễ bế mạc và trao giải được thực hiện. Kết quả như sau:


Giải nhất: GĐPT Tân Sơn (Châu Đức)


Giải nhì: GĐPT Liên Trì (Vũng Tàu)


Giải ba: GĐPT Khánh Hiệp (Đồng Nai)


Giải cổ động viên  : GĐPT Hạnh Trí (Xuyên Mộc)


Ngoài ra giải thủ môn và cầu thủ xuất sắc nhất được trao cho cầu thủ đơn vị Tân Sơn.


 


Đội lân Phước Duyên chào mừng giải


Lưu niệm trước trận đấu


Đại đức Thích Minh Thuận Trưởng BTC giải trao cờ lưu niệm cho các đơn vị


Tiền đạo nhí Khánh Đức (Oanh vũ bậc tung bay) giữa 2 hậu vệ Tân Sơn (Thiếu Nam)


Thư ký giải đang làm việc


Cổ động viên của Phước Duyên


Bế mạc và Trao giải


Những đơn vị tài trợ giải và luôn đồng hành cùng GĐPT Phước Duyên

Bài viết Lê Ngọc (UVTT BHD), hình ảnh: Đồng Tâm – Thiện Hiền
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.