TT.Huế: Trại Dũng liên ngành Thanh Thiếu GĐPT Thừa Thiên Huế năm 2013

Trại được tổ chức theo tinh thần Thanh Thiếu hòa hợp, Phụng sự đạo đời; Nam nữ đồng lòng, cùng nhau vững tiến
Với phương châm đó, kỳ trại Dũng năm nay đã thành sự kiện Phật sự khởi đầu năm 2013 của GĐPT Tỉnh TT-Huế với sự tham dự của hàng ngàn trại sinh từ nhiều đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh, dịp này anh chị em lam viên trại Dũng lắng đọng lòng mình và thành tâm hướng về ngày vía xuất gia Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni và ngày Khánh đản Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, cùng nhau tinh tấn bản thân để học tập hạnh nguyện của quý Ngài, đồng thời cũng được hòa mình sống trong không khí tình Lam, gặp gỡ, giao lưu kết bạn thắt chặt tình keo sơn gắn bó giữa các thành viên trong đại gia đình áo lam.

Trại Dũng liên ngành năm 2013 này được sự quan tâm hỗ trợ rất nhiều từ BTS GHPG Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Chính quyền các cấp từ tỉnh đến địa phương và đặc biệt là sự quan tâm giúp đỡ từ tinh thần đến vật chất cho trại của Ban Đại Diện Phật giáo huyện Phú Vang.

Trại Dũng liên ngành diễn ra từ 15h00 ngày 30/3/2013 đến 16h00 ngày 31/3/2013 tại tại bãi chính khu du lịch Bãi tắm biển Thuận An – thị trấn Thuận An – huyện Phú Vang – TT.Huế đã thu hút được hơn 1700 Huynh trưởng và đoàn sinh của tp Huế, thị xã Hương Trà, huyện Phú Vang tham gia trại.

Từ sáng ngày 30/3/2013 đã có một số đơn vị GĐPT huyện Phú Vang đến nhận đất trại và dựng trại và đến 14h00 thì tất cả các đơn vị đã sẳn sàng cho ngày trại.
 

Đến 18h30 bắt đầu chương trình khai lửa kỷ niệm ngày Dũng và chuẩn bị chương trình văn nghệ

Trong tâm khảm của mỗi chúng ta, hãy trở về với suối nguồn Phật giáo Ấn Độ, nơi hơn 2500 năm trước đây ngọn đuốc tinh thần đã soi đường dẫn lối cho Thái tử Tất Đạt Đa với nghị lực phi thường đã quyết tâm từ bỏ cung vàng điện ngọc xuất gia tìm đạo.  Chính ngọn đuốc tinh thần ấy đã xóa tan bóng tối vô minh, thắp lên ánh sáng Từ bi – Trí tuệ – Dũng mãnh mà ngày nay người Phật tử chúng ta luôn cố gắng tinh tấn giữ mãi trong tim mình
Đó cũng là ngọn đuốc lịch sử của hơn 2000 năm Phật giáo đồng hành cùng tổ quốc Việt Nam, với bao nhiêu thăng trầm của dân tộc. Ngọn lửa ấy giờ đây đã truyền đến Tổ đình Từ Đàm lịch sử – trái tim của Phật giáo Việt Nam và tổ chức GĐPT Việt Nam, ngọn đuốc thiêng ấy giờ đây đã được thắp sáng…..
Giờ đây, chúng ta vui mừng chứng kiến sự trao truyền ngọn lửa của Từ bi – Trí tuệ – Dũng mãnh của Chư tăng thạc đức cho hàng Phật tử chúng ta để tiếp tục nhận lãnh sứ mạng giữ gìn và phát huy truyền thống ngày Dũng từ Đại Đức Thích Nhật Tuệ. Ngọn lửa của tuổi trẻ, của lòng nhiệt huyết, của tinh thần Dũng lại tiếp tục được chia sẻ, thắp sáng và lan truyền đến khắp bốn phương để mang ánh sáng Giác ngộ cho chúng sanh muôn loài.

 

Đại đức Thích Nhật Tuệ – Trưởng ban tổ chức thắp Lửa Dũng để truyền trao cho Trại trưởng

Ngọn Lửa Dũng được truyền đến Đài Lửa của trại

Vui quanh Lửa Dũng


 

 
Tiếp theo sau phần khai Lửa Dũng kỷ niệm ngày vía xuất gia Đức Bổn Sư Thích Ca là chương trình thi đua văn nghệ của 3 đội văn nghệ đến từ Tp Huế, Thị xã Hương Trà, huyện Phú Vang.
Chương trình văn nghệ được các Ban điều hành GĐPT huyện, thị xã và các GĐPT Tp Huế đầu tư rất nhiều công sức để tạo nên một chương trình văn nghệ mang sắc thái riêng của đơn vị. Chương trình thi đua văn nghệ được diễn ra dưới sự đánh giá và chấm điểm của những nhà chuyên môn về âm nhạc đến từ Học viện âm nhạc Huế như nhạc sỹ Đặng Ngọc Phú Hoà, Nguyễn Đình Niêm, Lê Vũ Long.
Đêm văn nghệ đã thu hút được đông đảo du khách và nhân dân tại Thị trấn Thuận An đến xem, đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng mọi người. Kết quả chung cuộc giải nhất Văn nghệ thuộc về Thị xã Hương Trà, Thành phố Huế đạt giải nhì, Phú Vang đạt giải ba, các giải phụ như MC xuất sắc và tiết mục ấn tượng nhất đều thuộc về đơn vị Thị xã Hương Trà.

 

Đại biểu chính quyền tham dự khai Lửa và Văn nghệ
 

BHD phân ban GĐPT TT.Huế tham dự khai Lửa và Văn nghệ

Ban giám khảo Văn nghệ

Trại trưởng Khai mạc hội thi Văn nghệ

Tiết mục độc tấu Saxophone biểu diễn của HTr Hoàng Trọng Tịnh

Khán giả và du khách

Ban giám khảo đánh giá và cho điểm

Tiết mục biểu diễn độc tấu Ghita của nhạc sỹ Đặng Ngọc Phú Hoà

Sáng ngày 31/3/2013 vào lúc 6h30 toàn thể trại sinh trại Dũng liên ngành đã được nghe thời Pháp thoại do Thượng Tọa Thích Huệ Phước – Phó BTS kiêm Chánh Thư ký BTS GHPG Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế ban pháp.

Lúc 7h30 ngày 31/3/2013 đã long trọng diễn ra lễ Khai mạc Trại Dũng liên ngành Thanh Thiếu.
Quang lâm chứng minh và tham dự lễ Khai mạc có Hòa thượng Thích Chơn Tế – Giáo phẩm chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Hòa thượng Thích Khế Chơn – UV TT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban HDPT TW, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS kiêm Trưởng Ban HDPT tỉnh Thừa Thiên Huế; Thượng tọa Thích Huệ Phước – UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; cùng chư Tôn đức Tăng Ni các Ban ngành trực thuộc BTS GHPG Việt Nam tỉnh Thừa thiên Huế, Chư tôn đức Tăng Ni trong Ban đại diện các huyện, thị xã trên toàn tỉnh cùng về tham dự và tặng hoa chúc mừng trại.
Về phía Lãnh đạo chính quyền các cấp, Trại liên ngành hân hạnh được đón tiếp ông Nguyễn Tài Tuệ – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Thừa Thiên Huế; cùng quý vị đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN, Công An huyện Phú Vang và thị trấn Thuận An đã về tham dự và trao tặng những lẵng hao tươi thắm đến Ban Tổ chức.
Về phía Phân Ban GĐPT có Huynh trưởng Cấp Dũng: Thiện Điều – Nguyễn Thắng Nhu – Trưởng BHD Phân Ban GĐPT Việt Nam, Trưởng BHD Phân Ban GĐPT Thừa Thiên Huế cùng quý anh chị trong Thường trực, quý anh chị Ban viên BHD phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế cũng đến tham dự đông đủ và trao lẵng hoa chúc mừng trại.

 

Cung đón chư Tôn đức và đại biểu
 

Hơn 1700 trại sinh tham dự trại Dũng liên ngành Thanh Thiếu năm 2013

Lễ thượng cờ

Hoà thượng Thích Khế Chơn thay mặt BTS GHPG VN tỉnh TT.Huế tặng hoa chúc mừng trại

Ông Nguyễn Tài Tuệ – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chúc mừng trại

Đại diện Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Phú Vang tặng hoa chúc mừng trại

Công an huyện Phú Vang tặng hoa chúc mừng trại
 

Ban Đại diện Phật giáo các huyện/Thị xã tặng hoa chúc mừng trại

Điều hành chương trình Khai mạc

BHD Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế tham dự lễ khai mạc

Đại biểu chính quyền huyện Phú Vang và Thị trấn Thuận An tham dự lễ khai mạc

Đại Đức Thích Nhật Tuệ – Trưởng ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc

BHD Phân ban GĐPT đọc quyết định công nhận thành phần Ban quản trại

Ra mắt Ban Quản trại

HTr cấp Dũng Thiện Điều – Nguyễn Thắng Nhu gắn phù hiệu và trao quyết định cho Trại trưởng

Trại trưởng trao còi lệnh cho Đời sống trại, khai mạc tiếng reo, cử trại ca


 

Trong lễ khai mạc trại ông Nguyễn Tài Tuệ đã có bài phát biểu thấm đượm tình đạo nghĩa đời, mong muốn quý vị Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT luôn thực hiện tốt phương châm Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội góp phần cho sự công cuộc phát triển quê hương đất nước.
 

 
Toàn thể trại sinh Trại Dũng liên ngành năm 2013 cũng được Hòa thượng Thích Khế Chơn thay mặt Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế ban đạo từ, Hoà thượng mong muốn toàn thể trại sinh luôn thực hành lời Phật dạy, sống đúng lý tưởng của Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT, xây dựng Tổ chức ngày càng  vững mạnh và xứng đáng với màu Lam thân yêu mà trại sinh đã khoác trên mình.
 

Trại trưởng phát biểu cảm tạ

Hồi hướng và cung tiễn chư tôn khách

Chư tôn đức chụp ảnh lưu niệm với Ban quản trại


 

Sau lễ khai mạc, các tiểu ban trò chơi lập tức chuẩn bị và triển khai các hoạt động như Bóng đá nữ bãi biển, bóng chuyền nam bãi biển và hội thi ẩm thực chay dành cho gia đình.

Hoạt động bóng đá nữ bãi biển là một hoạt động rất mới đối với ngành nữ GĐPT TT.Huế, trại Dũng năm nay BQT đã mạnh dạn đưa hoạt động thể thao này vào chương trình, tạo điều kiện cho ngành nữ có một sân chơi mới, hào hứng và thú vị. Hoạt động này đã thu hút được rất nhiều trại sinh tham gia cỗ vũ nhiệt tình, kết quả chung cuộc đội bóng thị xã Hương Trà đoạt giải nhất, đội bóng tp Huế đoạt giải nhì, đội bóng huyện Phú Vang đoạt giải ba.
 

Diễn ra song song với hoạt động bóng đá nữ là các trận bóng chuyền nam đầy hào hứng và hấp dẫn khi các đội tuyển bóng chuyền nam chỉ thắng nhau với tỷ số sát sao. Kết quả chung cuộc đội bóng chuyền huyện Phú Vang đoạt giải nhất, đội bóng chuyền Thị xã Hương Trà đoạt giải nhì, đội bóng chuyền Tp Huế đoạt giải ba.
 


 

Sau khi kết thúc giải bóng chuyền nam bãi biển Ban quản trại đã triển khai hội thi ẩm thực chay cho gia đình, các đội dự thi rất hăng say và có sự chuẩn bị chu đáo. Kết quả chung cuộc đội ẩm thực chay Tp Huế đạt giải nhất, ẩm thực chay huyện Phú Vang đạt giải nhì, ẩm thực chay Thị xã Hương Trà đạt giải ba.

Buổi trưa, toàn trại được Ban quản trại chuẩn bị 1700 suất cơm trưa và thực hành nghi thức Quá đường dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Nhật Tuệ – Phó ban Đại diện Phật giáo huyện Phú Vang – Trưởng ban tổ chức trại Dũng liên ngành năm 2013. Qua hoạt động này các em đoàn sinh có cơ hội thực hành Chánh niệm trong lúc ăn cơm và khoá thực hành này đã để lại trong lòng trại sinh những cảm xúc thật khó tả.
 

Buổi chiều lúc 14h30 toàn trại tập trung làm vệ sinh đất trại, hạ lều và đến 15h30 tổng kết, phát thưởng, dây thân ái ra về.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.