TT.Huế: Lễ cung thỉnh 7 đóa sen từ Học viện Phật Giáo Việt Nam tại Huế về sông Hương

Tham dự Lễ cung thỉnh và phát lệnh xuất hành có Hòa thượng Thích Trung Hậu – Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN; Hòa thượng Thích Hải Ấn – Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh TT. Huế; Hòa thượng Thích Quang Nhuận – Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Hội đồng chỉ đạo, Hội đồng Điều hành Học viện PGVN tại Huế; các Tăng Ni sinh viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế và Trường TCPH tỉnh TT. Huế; Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh Thừa thiên Huế cùng đông đảo Huynh trưởng, Đoàn sinh các đơn vị GĐPT.

Thay mặt Ban Tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2559 ban huấn từ tại buổi xuất hành, Hòa thượng Thích Hải Ấn đã có những lời chia sẻ, động viên, khích lệ tinh thần các Tăng Ni sinh và Đoàn sinh GĐPT đã hoan hỷ góp công sức, nhiệt huyết của mình để hoàn thành tốt những công tác Phật sự.

Hơn 60 Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT đã tiến hành di chuyển những cánh sen về tập kết tại bia Quốc Học – bên cạnh sông Hương để chuẩn bị tiến hành lắp ráp kỹ thuật thành 7 đóa sen sẽ được gia cố giữa dòng Hương – biểu tượng của Phật Đản xứ Huế.

Đoàn xe kéo đã lăn bánh từ Học viện PGVN tại Huế qua các trục đường như Minh Mạng, đàn Nam Giao, Điện Biên Phủ, Tổ đình Từ Đàm, Phan Bội Châu, Lê Lợi và điểm tập kết cuối cùng là Bia Quốc Học. Việc di chuyển các cánh sen về tập kết tại sông Hương bằng xe kéo cũng là nét rất riêng của Huế, đây cũng là dịp để Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Thừa Thiên Huế phát tâm cúng dường công sức cho mùa Phật Đản, ngoài ra cũng là dịp để người dân các trục đường đoàn thỉnh sen đi qua có dịp chiêm ngưỡng, phấn khởi, hân hoan trước màu hồng đặc trưng của cánh sen, tâm huyết của Ban Tổ chức Đại lễ; đây cũng là dịp để báo hiệu một sự kiện lớn – đó là Đại lễ Phật Đản PL.2559 đã và đang về trên vùng đất Cố đô.

Được biết, các cánh sen được Tăng Ni sinh viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế thi công thiết trí khẩn trương và thận trọng trong thời gian vừa qua để có những cánh sen đẹp và đúng tỉ lệ. Mỗi hoa sen có 24 cánh, tổng cộng sẽ có 168 cánh sen, kích thước: cao 3,7m; rộng 7,6m. Đồng thời trên mỗi hoa sen sẽ có 18 bóng đèn huỳnh quang, các bóng ánh sáng hiệu ứng và một máy phát điện để thắp sáng ban đêm. Khi tập kết xong tại Bia Quốc Học, đội ngũ kỹ thuật sẽ tiến hành lắp ráp khẩn trương trong 2 ngày 03 và 04/04 năm Ất Mùi để tiến hành lễ Hạ thủy, gia cố cố định giữa dòng Hương vào sáng ngày 05/04 năm Ất Mùi.

Để phục vụ việc cung thỉnh và di chuyển những cánh sen từ Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế về Bia Quốc Học bên dòng sông Hương (đoạn đường khoảng 6km), BHD PB GĐPT Thừa Thiên Huế đã điều động hơn 60 Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT thành phố Huế cùng phát tâm cúng dường công sức.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 

Chư tôn đức chứng minh niệm Phật cầu gia hộ

Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Thừa Thiên Huế tham gia di chuyển 7 đóa sen

Chuẩn bị xuất phát

Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế nơi thực hiện 168 cánh sen

Bắt đầu rời khỏi Học viện Phật Giáo Việt Nam tại Huế

Đoàn xe di chuyển lên dốc cầu Lim

Đoàn xe di chuyển trên đường Minh Mạng

 Đoàn xe di chuyển đến bên Đàn Nam Giao

Nghỉ giải lao và chụp hình lưu niệm trước Đàn Nam Giao

Mặc dù nắng nóng, mệt nhưng nụ cười luôn rạng rỡ trên khuôn mặt mọi người

Đoàn xe di chuyển trên đường Điện Biên Phủ với địa hình đồi dốc

Đoàn xe nghỉ giải lao trước Chùa Từ Đàm

Đoàn xe di chuyển 7 hoa sen đã về đến Bia Quốc Học và chụp hình lưu niệm

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.