TT. Huế: Khai mạc trại Hiếu dành cho ngành Đồng GĐPT tỉnh TT. Huế

Quang lâm chứng minh tham dự lễ khai mạc có Hòa thượng Thích Khế Chơn – Ủy viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử TW Giáo hội, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS kiêm Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; chư tôn đức thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh TT Huế; chư tôn đức Tăng Ni các Ban ngành trực thuộc BTS; chư tôn đức Tăng Ni các tổ đình, tự viện, thiền viện, tịnh xá, tịnh thất; Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh TT Huế; đông đảo đạo tràng đoàn chúng, cư sĩ Phật tử cùng hơn 700 trại sinh ngành Đồng GĐPT thành phố Huế. 
Hội trại lần này nhằm kỷ niệm ngày Hiếu – ngày truyền thống để hướng dẫn và giáo dục các em, đây cũng là cơ hội họp mặt giao lưu, đổi mới không khí sinh hoạt trong tinh thần màu lam giữa các đơn vị thành phố Huế. Hội trại năm nay được tổ chức trong 2 ngày 23 và 24 tháng 06 năm Giáp Ngọ.
Sau công bố quyết định thành phần Ban quản trại là những nghi thức truyền thống của Trại như Trao quyết định và gắn phù hiệu chức vụ cho Trại trưởng, Trại trưởng trao còi lệnh cho đời sống trại.
Một số hoạt động trong hội trại Hiếu lần này như Pháp thoại về ngày Hiếu, Thi vượt bậc cho 4 bậc Ngành Đồng, Hội thi vẽ tranh, văn nghệ…
Ban đạo từ tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Khế Chơn mong rằng qua hội trại lần này sẽ giáo dục, huân tập cho các em trở thành những người con ngoan, trò giỏi, biết hiếu kính với mẹ cha, biết kính trên nhường dưới, tu tâm dưỡng tánh, khơi sáng ngọn lửa của tình yêu thương, ý thức chia sẻ xứng đáng là những người con Phật để góp phần hữu ích cho gia đình, cho xã hội và đạo pháp được đặt trên nền tảng đạo đức và lòng hiếu thảo.
Kết thúc lễ khai mạc, chư tôn đức Tăng Ni đã tiến hành thăm các đơn vị trại.

  Cung thỉnh chư tôn đức

 

 

  Niệm Phật cầu gia bị

 

 

 Htr Nguyên Quân – Trần Hữu Cửu thông qua chương trình

 

  Gắn phù hiệu trại đến chư tôn đức

 

 

 

 

 

 

  Htr Tâm Chánh – Lê Quang Cự đọc quyết định nhân sự Ban Quản trại

 

 

  Trao quyết định và gắn phù hiệu trại cho Trại trưởng

  Htr Quảng Vi – Đặng Duy Trường phát biểu khai mạc

  Htr Nguyên Chương – Phùng Hữu Huy thay mặt BHD GĐPT TT. Huế phát biểu

  Hòa thượng Thích Khế Chơn ban đạo từ

  Cảm tạ của Ban Quản trại

  Hồi hướng công đức

 

Chư tôn đức thăm các đơn vị trại 

 

 

 

Chiều cùng ngày, Đại đức Thích Quang Tư – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng GHPGVN tỉnh TT. Huế, Phó Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh TT. Huế đã có thời pháp thoại về ý nghĩa chữ “Hiếu” dành cho các trại sinh. 

 

 

  

  

 

 

 

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.