TT. Huế: GĐPT Thị xã Hương Thủy tổ chức Trại Kiền Trắc kỷ niệm ngày Dũng GĐPTVN 2015

Quang lâm chứng minh khai mạc có Đại đức Thích Huyền Ngộ, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó BTS GHPGVN thị xã Hương Thủy; Đại đức Thích Quảng Tuệ, Chánh thư ký BTS GHPGVN thị xã Hương Thủy, huynh trưởng Tâm Chánh Lê Quang Cự, Chánh thư ký ban hướng dẫn phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế cùng quý bác Gia trưởng, các anh chị huynh trưởng của các đơn vị GĐPT trong thị xã.

Chương trình ngày Dũng 2015 do ban điều hành GĐPT thị xã Hương Thủy tổ chức được tiến hành từ 7h sáng đến 17h chiều 29 tháng 3 năm 2015, trải qua các phần trò chơi lớn, nhỏ như : Tìm về xứ Phật, Rung chuông trí tuệ, thi nấu cơm và một số trò chơi sinh hoạt khác với chặng đường xuất phát sau lễ khai mạc tại tượng đài Quán Thế Âm tiếp đến chùa Bằng Cư, lăng Cao Hoàng, chùa Hòa Lương và kết thúc bế mạc tại chùa Đức Sơn. Tham gia trại có 11 đơn vị gồm 125 trại sinh và 37 huynh trưởng trong thị xã.

Đây là trại truyền thống hàng năm nhân vía xuất gia của đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni mở đầu cho một năm sinh hoạt tu học của tổ chức GĐPTVN nói chung GĐPT Hương Thủy nói riêng. Thời gian tổ chức một ngày nhưng đã đem lại sự giao lưu học hỏi của các đơn vị trong thị xã, trang bị cho các em một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về sinh hoạt và tu học phật pháp nhằm sách tấn tinh thần tu học cho các đơn vị, đồng thời cũng đem lại tình đoàn kết màu Lam trong tổ chức GĐPT, với mục đích giáo dục cho các em ngày càng hoàn thiện bản thân có tư chất tốt đễ trở thành công dân gương mẫu của xã hội, phụng sự chánh pháp đem lại cuộc sống an lạc hạnh phúc.

Trại được kết thúc tại chùa Đức Sơn với sự quang lâm chứng minh của Ni sư Thích Nữ Minh Tú, ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng ban kinh tế tài chính BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhân đây ni sư cũng đã dành những phần quà giá trị động viên tinh thần tu học của các đơn vị và các cá nhân xuất sắc trong ngày trại cùng một số quà khuyến học cho các em đoàn sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi trong thị xã. ngoài những phần quà động viên, ni sư cũng dành thời gian ban đạo từ sách tấn tinh thần tu học của huynh trưởng và trại sinh cỗ vũ tinh thần ban tổ chức và mong các anh chị huynh trưởng luôn tinh tấn đễ dắt dìu các em, xây dựng GĐPT Hương Thủy ngày càng lớn mạnh

Thay mặt ban quản trại, huynh trưởng Nguyên Đấu Hoàng Chiến đã phát biểu niệm ân những tình cảm mà ni sư đã ưu ái và quan tâm đến tổ chức GĐPT trong thị xã, nguyện cố gắng nổ lực tu học hơn nữa đưa mái nhà Lam Hương Thủy ngày càng đi lên, đào tạo cho các em sau này đủ tư chất của một đoàn sinh, huynh trưởng trong tổ chức GĐPTVN kế tục lý tưởng mà các anh,chị huynh trưởng tiền bối đã dày công vun đắp ngôi nhà Lam như hôm nay.

Một số hình ảnh của ngày trại:

  
 
Cung đón chư tôn đức tham dự

Niệm phật cầu gia hộ

Cử bài ca Sen trắng


 

Trại trưởng phát biểu khai mạc

Ban quản trại trình diện trước chư tôn đức và trại sinh

Đại đức Thích Huyền Ngộ trao chức vụ hiệu

Trao còi lệnh

Gắn phù hiệu cho chư tôn đức

Đại đức Thích Huyền Ngộ ban đạo từ

Hóa trang trò chơi lớn

Tìm mật thư

Dịch mật thư


 

 

Sinh hoạt chung

Niệm Phật cầu gia hộ trong lễ bế mạc

Hát trại ca

Toàn trại tại lễ bế mạc

Trao quà cho các đơn vị tham gia trại


 

Trao quà xuất sắc các trò chơi


 

Trao quà cho các đoàn sinh khó khăn học giỏi

Trại trưởng phát phiểu niệm ân chư tôn đức    

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.