TT. Huế: BHD Phân Ban GĐPT tổ chức hiến máu nhân đạo lần thứ 3

Trong thời tiết không mấy thuận lợi, mưa gió và không khí lạnh lẽo, nhưng từ lúc 7h00 sáng đông đảo đoàn sinh, huynh trưởng của các GĐPT Thừa Thiên Huế đã tập trung tại Trung tâm huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế để tham gia hiến máu tình nguyện. Trước khi bước vào phòng hiến máu, các thành viên được khám sức khỏe và xét nghiệm máu để xem xét tình trạng sức khỏe có đủ điều kiện để hiến máu hay không. Mỗi thành viên sẽ hiến 250ml máu, đây có thể là số lượng nhỏ với phương châm tích tiểu thành đại thì với hơn 100 huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT tham gia hiến máu sẽ tạo nên một lượng lớn máu để có thể góp phần cứu lấy những bệnh nhân cần sự sẻ chia từ cộng đồng. 
Thực hiện tham gia hiến máu tình nguyện chính là thực hiện hạnh Từ bi của người con Phật. Một giọt máu hồng là một món quà quý giá mà mỗi thành viên GĐPT Thừa Thiên Huế dành tặng cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, vật lộn với cuộc sống đầy nghiệt ngã. Đến với việc hiến máu tình nguyện, mỗi đoàn sinh, huynh trưởng GĐPT đều cảm thấy việc làm của mình hết sức ý nghĩa và nụ cười luôn rạng rỡ trên môi mỗi người. Các y bác sĩ của Trung tâm huyết học và truyền máu khu vực miền Trung – Bệnh viên Trung ương Huế cũng đã gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Từ thiện xã hội – BHD Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế và đặc biệt là các Huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT đã tham gia hiến máu.  
Được biết đây là hoạt động thường niên của Ban Từ thiện xã hội – BHD Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế, mỗi năm sẽ có 3 đợt: đầu năm, giữa năm và cuối năm. Hoạt động tham gia hiến máu tình nguyện là một hoạt động thiết thực, mang đầy ý nghĩa, vừa cứu giúp các bệnh nhân, những con người đang cần máu, vừa rèn luyện cho những người con Phật thể hiện tình thương loài người, thấu hiểu và đi đúng với mục đích của GĐPT là Đào luyện thanh thiếu đồng niên tin Phật, trở thành người Phật tử chân chính, góp phần phụng sự Đạo pháp và xây dựng xã hội. Hy vọng này hoạt động này sẽ được nhân rộng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Một số hình ảnh của buổi hiến máu tình nguyện:

  

 

 

 

 

 

 

   

 

    

 

           

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.