TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Trại Lục Hòa X

 
 
 
Trại Lục Hòa là trại họp bạn truyền thống của các đơn vị GĐPT TP. HCM tổ chức định kỳ từ 2-3 năm một lần, nhưng đây là lần đầu tiên trại được tổ chúc ngoài địa bàn Thành phố. Sau những ngày chuẩn bị các công trình thủ công trại như trại sàn, cổng trại và các phương tiện khác, hôm nay đất trại đã sẵn sàng đón trại sinh.
 
Sau thủ tục nhập trại và vài trò chơi khởi động, chiều nay, lúc 14 giờ, Lễ khai mạc trại được tiến hành dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Thiện Hòa, UV THPG TP- HCM, Phó ban Đại diện PG Quận Tân Phú; Đại Đức Thích Minh Hải- Chánh thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử THTP HCM, Đại đức Thích Tâm Hoa – Phó Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử TP. HCM; Thượng tọa Thích Giác Tu, viện chủ Tu viện Toàn Giác  cùng quí Chư tôn đức đến từ TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Nai… Các HT (Huynh trưởng) cao niên có HT Cấp Dũng Tâm Bửu Tống Hồ Cầm- UV kiểm soát Hội đồng trị sự GHPGVN, cố vấn PB GĐPTTW ; HT Cấp dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu, UV Hội đồng trị sự GHPGVN, Trưởng PB GĐPT Trung ương, HT Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Phó PB GĐPT TW, trưởng PB GĐPT TP. HCM, các anh chị trong Phân ban GĐPT Tỉnh Đồng Nai và Tây Ninh.
 
 
 
 
Sau nghi thức khai mạc và tuyên đọc quyết định thành lâp Ban Quản trại, HT Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu đã trao quyết định cho trại trưởng Thị Bá Huỳnh Văn Tùng. HT Minh Hạnh đã tiếp còi lệnh và điều khiển trại sinh.
 
 
 
 Trong lời phát biểu khai mạc trại, HT Tâm Duệ khẳng định; GĐPT luôn sinh hoạt trong lòng Giáo hội và luôn được giáo hội chở che, nuôi dưỡng.
 
 
 
HT Thiện Điều nhắc nhở trại sinh nói riêng, HT, đoàn sinh GĐPT nói chung luôn giữ vững niềm tin, phát huy truyền thống 60 năm GĐPT Việt Nam, anh đã trao tặng huy hiệu 60 năm GĐPT cho các trại sinh tiêu biểu.
 
 
 
Thượng tọa Thích Thiện Hòa và Đại Đức Thích Minh Hải đã ban đạo từ và nhắc nhở đoàn sinh GĐPT hãy noi gương các bậc HT đàn anh, tu dưỡng và rèn luyện trở thành Phật tử chân chính, góp phần  phụng sự đạo pháp và dân tộc.
 
 
HT Cấp Dũng Tâm Bửu Tống Hồ Cầm nói chuyện với trại sinh
 
Sau lễ khai mạc, dưới ánh nắng chiều ấm áp sau những ngày mưa, quí Chư tôn đức đã đến thăm các công  trình trại và chụp hình lưu niệm cùng trại sinh.
 
 
 
 
 
 
 
Các hoạt động của trại sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/6/2011 với các nội dung: Hoạt động kĩ năng trại, trò chơi dân gian, trò chơi lớn, thi tìm hiểu lược sử GĐPT Việt Nam, văn nghệ lửa trại. Dịp này các đơn vị cũng sẽ thể hiện sức sống đơn vị Gia đình Phật tử qua thủ công trại, thực hành kĩ năng sống của ngươì đoàn sinh GĐPT.
 
 
 
 
 
 
Ngoài các đơn vị GĐPT, trại có sự tham gia của Đội Sen Hồng đến từ Chùa Diệu Pháp TP.HCM
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.