TP.HCM: khai mạc giải bóng đá mini Mừng Thành đạo PL.2553

 
 
 
Đến tham dự lễ khai mạc có Huynh Trưởng cấp Tấn Thị Bá Huỳnh Văn Tùng – Phó ban Thường trực PBHD GĐPT TP.HCM cùng quý anh chị Huynh trưởng Ban viên BHD GĐPT TP.HCM. Ban Huynh trưởng, cầu thủ và các cổ động viên của 4 đội bóng tham dự giải: Phổ Hiền, Vĩnh Nghiêm, Giác Ngạn, Đức Trí.
 
 
 
 
Tại lễ khai mạc, Huynh trưởng Thị Cư Nguyễn Thanh Minh – Trưởng ban Tổ chức giải đã nhắc lại ý nghĩa ngày Thành đạo đối với người con Phật. Trên tinh thần đó, Ban Huynh trưởng GĐPT Phổ Hiền dưới sự bảo trợ của Ban hộ tự chùa Phổ Hiền đã kết hợp cùng các đơn vị GĐPT trên địa bàn Thành phố tổ chức giải bóng đá mini mừng lễ Thành đạo PL.2553. Bên cạnh đó, giải cũng nhằm phát triển phong trào thể thao trong GĐPT, tạo thêm những hoạt động sôi nổi hấp dẫn cho các Đoàn sinh GĐPT và cũng là tiền đề để tổ chức Giải bóng đá lớn hơn cho các GĐPT trên địa bàn TP.HCM vào những năm tiếp theo.
 
 
Sau lời phát biểu khai mạc, Huynh trưởng Chơn Thật Đỗ Xuân Hòa, đại diện Tổ trọng tài cam kết sẽ luôn trung thực, công minh, làm đúng bổn phận được giao phó để giải diễn ra thành công tốt đẹp.
 
Được biết, các chi phí để tổ chức giải bóng đá mini lần này và giải thưởng được sự tài trợ của Ban Hộ tự chùa Phổ Hiền. Ngoài ra còn có sự đóng góp của các đội bóng tham dự giải và một số mạnh thường quân quan tâm đến sinh hoạt của GĐPT.
 
 
Giải được tổ chức theo thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt để xếp hạng, sau đó đội hạng ba và đội hạng tư sẽ tranh giải ba và 2 đội xếp nhất nhì sẽ đá trận chung kết tranh cup vàng.
 
Kết thúc lễ khai mạc là hai trận đấu đầu tiên của giải. Trận đầu tiên diễn ra giữa hai đội Vĩnh Nghiêm và Giác Ngạn. Sau những phút đầu tiên thăm dò, cả 2 đội đã có những pha bóng tấn công vào khung thành của nhau. Với đội hình khá đồng đều và thể lực tốt, đội Giác Ngạn đã ép sân đội Vĩnh Nghiêm và thực hiện những cú sút từ xa khá mạnh gây nguy hiểm cho khung thành đội Vĩnh Nghiêm. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 6 – 0 nghiêng về đội Giác Ngạn.
 
 
Đội Vĩnh Nghiêm
 
 
Đội Giác Ngạn
 
 
Bắt đầu trận đấu
 
 
Một pha bóng
 
Sang hiệp 2, đội Vĩnh Nghiêm đã dồn đội hình lên tấn công liên tục trên phần sân Giác Ngạn, tuy nhiên những pha dứt điểm đều không chính xác. Với thể lực tốt, các tiền đạo của Giác Ngạn khi có được bóng đã chớp thời cơ và tiếp tục ghi bàn vào lưới đội Vĩnh Nghiêm. Kết thúc trận đấu, đội Giác Ngạn đã thắng với tỷ số 12 – 1.
 
* Ở trận đấu thứ hai, đội Phổ Hiền gặp đội Đức Trí, có thể nói đội Phổ Hiền được thi đấu trên “sân nhà” khi đã quen với sân bãi tại đây và nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình của rất đông các cổ động viên GĐPT Phổ Hiền. Sau những phút thăm dò, đội Phổ Hiền đã dồn lên với những đường truyền phối hợp nhỏ, tấn công vào sát khung thành của đối phương và dứt điểm. Đội Đức Trí với đội hình khá cao và phụ thuộc nhiều vào 2 tiền vệ và tiền đạo cũng có những pha tấn công khung thành Phổ Hiền nhưng không thành công ở pha dứt điểm. Kết thúc trận đấu, đội Phổ Hiền đã thắng với tỷ số 11 – 0.
 
 
 
Đội Phổ Hiền
 
 
 
Giải sẽ tiếp tục lượt trận thứ 2 vào ngày 08/01/2010 với các trận đấu: Phổ Hiền gặp Vĩnh Nghiêm và Giác Ngạn gặp Đức Trí.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.