Thừa Thiên Huế: Khai mạc trại huấn luyện Huynh trưởng và Đội chúng trưởng – Đầu thứ đàn

Tham dự và chứng minh lễ khai mạc có Thượng tọa Thích Huệ Phước – Chánh Thư Ký BTS GHPG tỉnh Thừa Thiên Huế – Chánh Đại diện PG huyện A Lưới cùng Chư tôn đức trong Ban Đại diện PG huyện A Lưới. Đại diện chính quyền Mặt trận huyện A Lưới có bà Nguyễn Thị Sửu – PCT UBMTTQVN huyện.


Về phía Phân ban Hướng dẫn GĐPT có Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều – Nguyễn Thắng Nhu, UV HĐTS GHPGVN, Trưởng PB GĐPT TƯ, Trưởng PBHD GĐPT Thừa Thiên Huế, Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Chương – Phùng Hữu Huy, Phó thường trực PBHD GĐPT Thừa Thiên Huế cùng các Huynh trưởng trong Phân Ban và Ban Nghiên huấn cùng 102 Huynh trưởng và đoàn sinh các cấp.

Thay mặt PBHD GĐPT, Huynh trưởng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu phát biểu lời chào mừng, đồng thời khích lệ tinh thần tu học các trại sinh.

Thượng tọa Thích Huệ Phước ban huấn từ đến các trại sinh, Thượng tọa mong muốn các trại sinh hãy cố gắng học tập tiếp thu kiến thức Phật học, các kỹ năng hoạt động đàn đội để góp phần củng cố tổ chức GĐPT, xây dựng cuộc sống lành mạnh, ích đạo lợi đời.

Khóa huấn luyện diễn ra trong 4 ngày từ 13/07 đến 16/07. Chương trình huấn luyện bao gồm kiến thức Phật học, các kỹ năng của Huynh trưởng, đàn, đội, chúng. Ngoài ra còn có lồng ghép các kiến thức cơ bản về phòng chống HIV/AIDS, Phương châm của giáo hội, pháp lệnh tín ngưỡng… Các chương trình do giảng sư Ban Hoằng Pháp và Huynh trưởng đảm trách.

Trước đó vào ngày 12/07/2008 Phân Ban HDGĐPT Thừa Thiên Huế cũng đã khai mạc Trại huấn luyện A Dục và Lộc Uyển cho các đơn vị GĐPT phía Bắc Sông Hương tại NPĐ Phổ Lại, xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền. Tham dự có 88 trại sinh. Trong đó có 13 trại sinh A Dục và 75 Trại sinh Lộc Uyển. Đặc biệt có 5 trại sinh của GĐPT Hưng Yên theo học. Khóa huấn luyện sẽ diễn ra trong 4 ngày.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.