Sóc Trăng: GĐPT Đại Giác kỷ niệm Chu niên lần thứ 5

 
 
 
 
 
 
Cổng trại
 
 
Lễ Phật
 

 

Đến chứng minh lễ Chu niên có Hòa Thượng Thích Thiện Sanh – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó ban Thường trực BTS THPG Sóc Trăng, Thượng Tọa Thích Thiện Thành – Phó Trưởng ban BTS kiêm Trưởng ban Văn hóa THPG Sóc Trăng; Thượng Tọa Thích Minh Hạnh – Chánh Thư ký kiêm Trưởng ban HDPT tỉnh Sóc Trăng, Ni Sư Trụ trì chùa Đại Giác cùng Chư Tôn đức Tăng Ni thành viên BTS Tỉnh hội Phật giáo tỉnh Sóc Trăng đã đến chứng minh và tham dự. Quý vị đạo hữu các chùa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, lớp học Giáo lý chùa Đại Giác, các Cựu Huynh trưởng GĐPT Sóc Trăng và Phụ huynh Đoàn sinh đã đến tham dự.
 
 
Cung nghinh Chư Tôn đức quang lâm chứng minh
 
 
Chư Tôn đức chứng minh
 
Về phía chính Quyền có Ông Nguyễn Văn Phố – Trưởng ban Tôn giáo Sở nội vụ Sóc Trăng; ông Trịnh Hữu Ngọc – Phó chủ tịch UBND phường 9; ông Nguyễn Văn Thành – Chủ tịch MTTQVN Phường 9, Thị xã Sóc Trăng.
 
 
Phái đoàn Phân ban Hướng dẫn GĐPT Trung ương đến tham dự gồm có: Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – Phó ban Thường trực PBHD GĐPT TW, Huynh trưởng cấp Tấn Diệu Thiện Trần Thế Mỹ – Phó ban ngành Nữ PBHD GĐPT TW, Trưởng PBHD GĐPT Kiên Giang; Huynh trưởng Nguyên Chánh Nguyễn Ngọc, Huynh trưởng Lệ Duy Phạm Dự Huynh trưởng Tịnh Uyển Nguyễn Thị Oanh cùng các anh chị Huynh trưởng đại diện PBHD các tỉnh thành: TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết, Kiên Giang, Trà Vinh, Cần Thơ, Vĩnh Long… cùng đến tham dự và chúc mừng Chu niên của GĐPT Đại Giác, cũng là Chu niên của GĐPT tỉnh Sóc Trăng.
 
 
Đại diện PBHD GĐPT Trung ương và các tỉnh thành lân cận đến chúc mừng Chu niên GĐPT Đại Giác
 
 
Dâng hoa
 
Tại buổi lễ, Liên đoàn Trưởng GĐPT Đại Giác đã giới thiệu sơ lược quá trình hình thành của GĐPT Sóc Trăng. Từ năm 1956, Bác Nguyễn Gia Tiêu đã sáng lập GĐPT Sóc Trăng sinh hoạt tại chùa Phật học. Trải qua thời gian, đã thành lập thêm các GĐPT Thiện Mỹ năm 1965 sinh hoạt tại chùa Khléang do bác Nhựt Dũng Nguyễn Châu làm Gia trưởng. Năm 1969, các anh Minh Kiên Thạch Hồng Sơn và Minh Sáng Nguyễn Hoàng Hải thành lập GĐPT Chánh Thiện sinh hoạt tại chùa Đại Giác và chùa Phổ Quang, đến năm 1978 thì gián đoạn sinh hoạt.

 
Được sự quan tâm của BTS THPG tỉnh Sóc Trăng và Ni sư Trụ trì chùa Đại Giác, sự ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần của Bác Nhựt Dũng Nguyễn Châu, anh Minh Sáng, GĐPT Đại Giác tiếp tục sinh hoạt tại chùa Đại Giác và đến năm 2006 Thường trực BTS và UBND tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định công nhận GĐPT Đại Giác. Từ những hạt nhân của GĐPT Đại Giác, trong 5 năm qua, GĐPT Đại Giác đã gửi Huynh trưởng và đoàn sinh tham dự các khóa huấn luyện tại các tỉnh thành bạn. Từ những hạt nhân của GĐPT Đại Giác đã phát triển thêm 2 đơn vị GĐPT trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng là GĐPT Bửu Long và GĐPT Thới Hưng.
 
 
Anh Liên Đoàn trưởng báo cáo tổng kết sinh hoạt tu học thời gian qua
 

 
Thượng Tọa Thích Minh Hạnh – Trưởng ban HDPT tỉnh Sóc Trăng phát biểu
 
Tại buổi lễ, Hòa Thượng Phó ban Thường trực BTS đã có lời sách tấn, động viên Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Đại Giác tiếp tục tinh tấn tu học, phát triển tổ chức GĐPT tại địa phương. Hòa thượng cũng đề nghị PBHD GĐPT TW tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, mở các khóa huấn luyện để đào tạo Huynh trưởng cho GĐPT tỉnh Sóc Trăng.
 
 
Hòa Thượng Phó ban Thường trực Ban Trị sự Sóc Trăng ban đạo từ
 
Thay mặt PBHD GĐPT TW, Huynh trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu đã phát biểu chúc mừng Chu niên lần thứ 5 của GĐPT Đại Giác – cũng là Chu niên của GĐPT Sóc Trăng. Anh ghi nhận sự nỗ lực của GĐPT Đại Giác cho sự phát triển tổ chức GĐPT tại tỉnh Sóc Trăng. Anh cũng hứa sẽ tạo điều kiện giúp đỡ về mọi mặt để GĐPT Sóc Trăng sinh hoạt tu học theo đúng Nội quy và chương trình tu học đã tu chỉnh của PBHD, đáp ứng được sự mong mỏi của Chư Tôn đức tại địa phương. Anh cũng gửi tặng các Huynh trưởng GĐPT Đại Giác một số tài liệu Nội quy, Chương trình tu học đã tu chỉnh để làm tài liệu hướng dẫn, tham khảo cho các đơn vị mới thành lập sau này.
 
 
 
Huynh trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu phát biểu
 
Trong dịp này, GĐPT Đại Giác đã trao phần thưởng cho các Đoàn sinh có thành tích học tập tốt, thi đậu kỳ thi Tú tài và Đại học vừa qua. Chư Tôn Đức BTS, đại diện GĐPT các tỉnh thành và quý vị quan khách đã gửi quà, tặng phẩm để chúc mừng chu niên lần thứ 5 GĐPT Đại Giác.
 
 
BHD Phật tử Sóc Trăng tặng quà
 
 
Phát thưởng cho các Đoàn sinh có thành tích tốt trong học tập
 
 
 
Sau lễ Chu niên là chương trình Văn nghệ do các Đoàn sinh GĐPT Đại Giác biểu diễn. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được chuẩn bị chu đáo đã mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười và nhận được nhiều lời khen ngợi từ quan khách đến tham dự.
 
 
Hát mừng Chu niên
 

Văn nghệ của Đoàn Thiếu nữ
 
 
Đoàn PBHD GĐPT Trung ương và PBHD các tỉnh thành về tham dự lễ Chu niên chụp hình lưu niệm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.