Quảng Trị: PBHD tổ chức liên trại Huấn luyện Huynh trưởng A-Dục 21- Lộc Uyển 38.

Lễ khai mạc được tiến hành vào lúc16 giờ ngày 22/7/2011. Sau năm ngày đêm tổ chức Liên trại, hôm nay 27/7/2011, Lễ bế mạc đã được tổ chức dưới sự tham dự và chứng minh của Hòa thượng Thích Trí Hải – Phó TB BTS tỉnh hội PG Quảng Trị; Đại đức Thích Huệ Nhẫn – UV TTBTS, Trưởng ban HDPT tỉnh hội Phật giáo Quảng Trị; cùng quý anh chị trong Thường trực PBGĐPT tỉnh; quý đạo hữu trong TT BTS, Ban Từ thiện xã hội; Phân ban CSPT tỉnh; đại diện Ban quản chúng và Hội viên các Đạo tràng Liên Trì, Tịnh Nghiệp, Tịnh Độ, các NPĐ, Ban Huynh trưởng các đơn vị GĐPT có đoàn sinh dự trại.

Thay mặt ban quản trại huynh trưởng Cấp Tấn Tâm Ninh – Hoàng Công Hiền Trại phó đọc báo cáo tổng kết kết quả hoạt động của Liên Trại.

Liên trại A Dục – Lộc uyển năm nay có đã có 225 trại sinh nhập trại, trong đó ADục có 81 trại sinh (42 nam, 39 nữ); Lộc Uyển 144 trại sinh (65 nam, 79 nữ). Liên trại năm nay có 33 huynh trưởng tham gia điều hành do huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ấn – Hoàng Thúc Quyền – Phó Trưởng Phân Ban kiêm chánh Thư Ký  PBHDGĐPT tỉnh làm trại trưởng. Thành phần Ban Giảng huấn (BGH) gồm có các Huynh trưởng trong BQT, quý anh chị huynh trưởng cấp Tấn và các huynh trưởng đã qua trại Vạn Hạnh có năng lực về các lình vực đảm trách.

Nội dung huấn luyện tập trung vào các đề tài Tổ chức, điều khiển sinh hoạt đoàn theo chương trình đang được áp dụng hiện nay của PBHD; bên cạnh đó là bổ sung cho các trại sinh về kỹ năng sinh hoạt đoàn, các trò chơi và các bài hát sinh hoạt.

Sau năm ngày huấn luyện, Ban Quản Trại đã tổ chức thi khảo sát kiến thức thu thập của trại sinh. Theo khảo sát thì có kết quả xếp hạng như sau:

+ A dục: Ưu – 13 trại sinh, Bình – 23 trại sinh, Bình thứ – 08 trại sinh và thứ – 37 trại sinh

+ Lộc Uyển: Ưu – 23 trại sinh, Bình – 44 trại sinh, Bình thứ – 43 trại sinh và thứ – 29 trại sinh

Thông qua báo cáo, BQT cũng đã trân trọng ghi nhận cảm ơn sự quan tâm ưu ái của các ban ngành giáo hội, các đạo tràng, NPĐ, các đơn vị GĐPT và cá nhân giúp đỡ tịnh tài tịnh vật góp phần cho công tác tổ chức Trại thành công mỹ mãn.

Tại buổi lễ, Hòa thượng chứng minh đã ban đạo từ sách tấn căn dặn anh chị em trại sinh phải thường xuyên tinh tấn tu học, rèn luyện ý chí, nâng cao năng lực phẩm chất người huynh trưởng Phật tử, xây dựng đức tin kiên cố nơi Tam Bảo, làm tròn bổn phận của mình và trách nhiệm hướng dẫn giáo dục đàn em đúng với mục đích của GĐPT.

Trước đó, đêm 26/7 BQT đã tổ chức Đêm Văn Nghệ – Lửa Trại với nhiều chương trình tiết mục văn nghệ. Kết thúc trại, Ban Quản trại đã tổ chức trò chơi lớn kết hợp khảo sát tạo sự năng động sôi nổi làm dấu ấn cho trại sinh về một Liên Trại có nhiều ý nghĩa về nhiều mặt.
 

Sau đây là một số hình ảnh ngày khai mạc và các hoạt động do Tâm Ninh thực hiện

Lễ Khai mạc

Huynh trưởng cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền – Phó trưởng Phân ban thường trực BHD GĐPT Quảng Trị, Trại trưởng liên trại đọc diễn văn khai mạc

Huynh trưởng cấp Tấn Nguyễn Tôn Lũy – Phó Phân ban Hướng dẫn đọc quyết định thành lập Ban quản trại

Ban quản trại ra mắt chư Tôn đức và toàn thể trại sinh

Huynh trưởng cấp Tấn Nguyễn Tôn Lũy đại diện Phân ban Hướng dẫn trao quyết định và còi lệnh cho Trại trưởng

Trại trưởng trao còi lệnh cho Đời sống trại tổng quát để điều hành sinh hoạt trại

Huynh trưởng cấp Tấn Hồ Sĩ Quận – Trại phó đặc trách A Dục đọc nội lệ trại

ĐĐ. Thích Huệ Nhẫn – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh ban giáo từ sắc tấn trại sinh và Ban quản trại

Đóng trại

Giờ học giáo của trại sinh

 

Giờ sinh hoạt của trại sinh

” Cấp cứu” trong trò chơi lớn

Buổi tối trại sinh cũng học

Bữa cơm muộn

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.