QUẢNG TRỊ: HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU HUYNH TRƯỞNG VÀ BẢO TRỢ GĐPT THỊ XÃ QUẢNG TRỊ NHIỆM KỲ 2016 – 2021 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

           Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ấn – Hoàng Thúc Quyền Phó trưởng ban thường trực, Chánh thư ký Ban Hướng dẫn; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Lượng – Lê Thị Diệu Tha Phó trưởng Ban Hướng dẫn; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Thông- Nguyễn Thị Chớ Uỷ viên Thiếu nữ BHD PB GĐPT tỉnh Quảng Trị; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Do – Hoàng Viễn Uỷ viên BHD, Trưởng ban Điều hành GĐPT thị xã Quảng Trị thân lâm đồng chủ tọa và trực tiếp chỉ đạo hội nghị.

          Phát biểu khai mạc hội nghị, Anh trưởng ban Điều hành GĐPT Thị xã bày tỏ niềm hân hoan chào mừng quý anh, chị BHD PB GĐPT Tỉnh và quý anh, chị Đại biểu Huynh trưởng và Bảo trợ đã về dự hội nghị đông đủ. Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến chư Tôn đức lãnh đạo và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị đã luôn thương yêu che chở, dắt dìu. Cảm ơn chư Tôn đức Trụ trì, trú xứ và Ban Hộ tự các Niệm Phật Đường trên địa bàn Thị xã luôn quan tâm giúp đở, tạo mọi thuận duyên cho các hoạt động của GĐPT được hanh thông và thành tựu. Bày tỏ lòng biết ơn đến sự quan tâm sâu sát hướng dẫn và chỉ đạo của Ban Hướng dẫn PB GĐPT Tỉnh trong mọi hoạt động của GĐPT Tỉnh nhà nói chung trong đó có GDPT khu vực thị xã Quảng Trị đạt được nhiều thành quả tốt đẹp. Anh mong muốn hội nghị tập trung tinh thần, trí tuệ và trách nhiệm để bàn bạc, thảo luận đánh giá đúng thực trạng của GĐPT hiện nay, chỉ rỏ nguyên nhân ưu điểm, khuyết điểm tìm hướng khắc phục để xây dựng đề án hoạt động cho nhiệm kỳ tới sát đúng thực tế, khả thi và hiệu quả.

          Thay mặt BĐH GĐPT thị xã Quảng Trị, Huynh trưởng Hoàng Thanh Long, Thư ký BĐH đã trình bày báo cáo tổng kết Phật sự nhiệm kỳ 2012-2016 và dự thảo đề án hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021. Bản báo cáo đã tập hợp những thành quả nỗi bật mà GĐPT Thị xã đã thực hiện được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt số lượng đoàn sinh dự thi vượt bậc và đạt giải đoàn sinh giỏi hằng năm đều đạt tỷ lệ cao; GĐPT Thị xã luôn tham gia tích cực và đã có những đóng góp xứng đáng trong các Phật sự chung của GĐPT Tỉnh nhà. Đồng thời cũng đã chỉ rỏ sự trì trệ yếu kém của một số đơn vị GĐPT mà trong đó nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ sự dãi đãi, thiếu tránh nhiệm của một bộ phận Huynh trưởng. Bản dự thảo đề án hoạt động nhiệm kỳ tới của GĐPT Thị xã đã chú trọng đến việc đổi mới sinh hoạt, tu học; đào tạo đội ngũ Huynh trưởng, đề cao việc tu tập tự thân gắn liền với tinh thần trách nhiệm của mỗi Huynh trưởng đối với tổ chức GĐPT.

HTr Nguyễn Nhân Dũng MC 
DSC 7115
Lễ Phật
DSC 7178

DSC 7117

DSC 7118

DSC 7120
Lễ Đoàn
DSC 7123

DSC 7144

DSC 7131
HTr Hoàng Viễn, Trưởng BĐH phát biểu khai mạc
DSC 7124

DSC 7143
HTr Hoàng Thanh Long, Thư ký BĐH  báo cáo tổng kết Phật sự nhiệm kỳ 2012-2016
và dự thảo đề án hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021.
DSC 7126
 

         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Anh phó trưởng ban thường trực BHD PB GĐPT Tỉnh đã tán dương tinh thần nỗ lực của Ban Điều hành cùng Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT thị xã Quảng Trị đã đạt được nhiều thành quả tốt đẹp trong sinh hoạt, tu học giử vững ổn định, phát triển tổ chức và đã có những đóng góp quan trọng, đầy trách nhiệm trong các phật sự chung của Giáo hội và GĐPT Tỉnh nhà. Đồng thời Anh cũng đã chỉ rỏ những mặt còn hạn chế như việc đổi mới sinh hoạt, tu học chưa được triễn khai đồng bộ, chưa đi vào chiều sâu, chưa nhân rộng các mô hình hay; Ban điều hành Thị xã và các vùng chưa có giải pháp cụ thể để hổ trợ những đơn vị yếu phục hồi sinh hoạt v.v… Anh đề nghị hội nghị tập trung bàn bạc, thảo luận tìm giải pháp hay để thực hiện có hiệu quả đề án Phật sự 2016-2021, xây dựng GĐPT thị xã Quảng Trị ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của GĐPT Tỉnh nhà trong thời gian tới.
      Thông qua hình thức phiếu kín, hội nghị đã tiến hành bầu cử 15 Huynh trưởng có đày đủ năng lực, uy tín vào Ban Điều hành GĐPT thị xã Quảng Trị nhiệm kỳ 2016-2021. Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Do- Hoàng Viễn được tín nhiệm tái cử chức vụ Trưởng ban điều hành. Hội nghị đã nhất trí đề nghị lên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị tuyên dương công đức đơn vị GĐPT Thạch Hãn; Đề nghị Ban Hướng dẫn PB GĐPT tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen đơn vị GĐPT Quy Thiện, là những đơn vị đã có nhiều thành tích xuất sắc trong sinh hoạt, tu học, xây dựng đơn vi vững mạnh và đã có những đóng góp nỗi bật trong các Phật sự chung.
DSC 7158
Chủ tọa điều hành Hội Nghị
DSC 7147
BĐH nhiệm kỳ 2012-2016  mãn nhiệm kỳ
         
DSC 7175
DSC 7152
Bỏ phiếu
DSC 7153

DSC 7154

DSC 7155

DSC 7158

DSC 7163
Ban Điều hành nhiệm kỳ 2016 – 2021

DSC 7165
HTr Lê Thị Diệu Tha, Phó Trưởng BHD tặng hoa chúc mừng BĐH nhiệm kỳ mới
DSC 7166

DSC 7169
HTr cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền, Phó Trưởng BHD phát biểu
DSC 7128

          Sau một buổi làm việc trong tinh thần lục hòa và đầy trách nhiệm, hội nghị đã thành công viên mãn, bế mạc vào lúc 11h 30 cùng ngày. Hoan hỷ, phấn khởi và tin tưởng  vào sự phát triển vững mạnh của GĐPT thị xã Quảng Trị trong đại Gia đình áo Lam Quảng Trị.
DSC 7179
Hồi hướng
DSC 7178

DSC 7182
Giây thân ái

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.