Quảng Trị: Chu niên GĐPT Trà Trì và Thi Ông

* GĐPT Trà Trì tổ chức Chu niên lần thứ 55
:

Vào ngày 14 và 15 tháng 6 năm Nhâm Thìn (01- 02/08/2012) GĐPT Trà Trì, huyện Hải Lăng tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập.

Quang lâm chứng minh buổi Lễ có Hòa Thượng Thích Thiện Tấn – UV/HĐTS, GHPGVN, Trưởng  Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Trị; Hòa Thượng Thích Trí Hải – Phó Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trú Trì Tổ Đình Sắc tứ Tịnh Quang; Hòa Thượng Thích Quảng Thiện – Phó Trưởng Ban Trị sự  kiêm Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Quảng Trị; cùng chư Đại Đức Tăng Ni Trú trì các chùa, NPĐ trong huyện. Ngoài ra còn có đại diện các đơn vị NPĐ, các Đạo Tràng trong khu vực cùng đến tham dự.
Về phía Phân Ban GĐPT Tỉnh có Huynh trưởng cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền – Phó Trưởng Ban Hướng dẫn kiêm Chánh Thư ký; Huynh trưởng cấp Tấn Hoàng Công Hiền – Phó Trưởng Ban kiêm Ủy viên Nghiên huấn; Huynh trưởng cấp Tấn Võ Công Thám – UV Đại diện Phân ban GĐPT Tỉnh tại huyện Hải Lăng và đông đảo quý anh chị ủy viên thuộc Phân Ban GĐPT Tỉnh, Ban Điều Hành GĐPT Huyện Hải Lăng và đại diện Ban Huynh Trưởng các đơn vị GĐPT trong khu vực.

Ngoài ra, còn có sự tham dự đông đảo của quý đạo hữu Phật tử địa phương, quý Phụ huynh Đoàn sinh và anh chị cựu Huynh Trưởng và Đoàn Sinh GĐPT Trà Trì.
Về phía Chính Quyền có sự tham dự của lãnh đạo Đảng ủy, UBND , UBMTTQVN xã Hải Xuân. Ông Lê Quang Hòe – Chủ Tịch UBMTTQVN xã Hải Xuân thay mặt lãnh đạo Đảng – Chính quyền phát biểu chúc mừng.

Theo báo cáo tường trình hoạt động của ban Huynh Trưởng thì đơn vị hiện có 12 anh chị Huynh Trưởng, trong đó hầu hết đã qua các trại Huấn Luyện, đã có 4 anh chị xếp cấp Tập. Tổng số Đoàn sinh hiện có hơn 120 đoàn sinh, đơn vị có 1 Đoàn Thanh Nữ hơn 40 đoàn sinh. Trong những năm vừa qua, mặc dù đã có những khó khăn trở ngại về nhân sự nhưng đơn vị đã có nhiều cố gắng và đạt được kết quả đáng kể về các mặt tu học sinh hoạt, công tác Phật sự.

Trong lời đạo từ của Hòa Thượng chứng minh đã chúc mừng và khuyến tấn Huynh Trưởng, Đoàn sinh cố gắng nhiều hơn nữa để phục vụ cho tổ chức GĐPT và cho Giáo Hội, đồng thời luôn tinh tấn giữ gìn giới luật, chuyên cần tu học, sinh hoạt và không ngừng rèn luyện bản thân về đạo đức để xứng đáng là một đoàn viên GĐPT.
 

Cung nghinh Chư Tôn đức
 


 


 


 

Huynh trưởng Hoàng Thúc Quyền – Phó Trưởng Phân Ban GĐPT Quảng Trị Thắp đuốc truyền thống


 

Các đơn vị bạn và Quan khách tặng hoa và quà chúc mừng
 


 

 

 

Đại diện NPĐ phát biểu
 

Phát Biểu của chính quyền địa phương
 

Phát biểu của Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Trị
 

Hòa Thượng chứng minh ban đạo từ
 


 
 

 

* GĐPT Thi Ông tổ chức Chu niên lần thứ 50

Buổi lễ được tổ chức vào ngày 10/8/2012 dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Thiện Tấn – UVHĐTS, GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Trị cùng Chư  Đại Đức Tăng, Ni Trú trì các chùa NPĐ trong Huyện và quý đạo hữu  đại diện các NPĐ, các Đạo Tràng trong khu vực.

Về phía chính quyền Mặt Trận xã Hải Vĩnh có ông Nguyễn Đức Hưng – Phó Bí Thư Đảng Ủy, Chủ Tịch UBND Xã làm Trưởng đoàn. Tại buổi lễ ông Nguyễn  Đức Kiên thay mặt lãnh đạo xã phát biểu ý kiến.

Phân Ban GĐPT Tỉnh có Huynh trưởng cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền – Phó Phân Ban kiêm Chánh Thư Ký; Huynh trưởng cấp Tấn Nguyễn Tôn Lũy – Phó Phân Ban; Huynh trưởng cấp tấn Võ Công Thám – UV Đại diện Phân ban tại Huyện Hải Lăng, quý anh chị Ủy Viên Phân Ban, Ban Điều Hành GĐPT Hải Lăng và ban Huynh Trưởng các đơn vị GĐPT trong Huyện và đông đủ quý vị Phụ Huynh, Quý anh chị cựu Huynh trưởng, Đoàn Sinh của đơn vị về tham dự buổi lễ.
 

Được biết GĐPT Thi Ông hiện có 13 anh chị Huynh trưởng và hơn 100 Đoàn sinh, hầu hết anh chị đều đã được huấn luyện và đã có 3 Huynh trưởng cấp Tín, 3 Huynh trưởng cấp Tập, đã có 2 Huynh trưởng đã qua Vạn Hạnh, 2 Huynh trưởng đang tham gia học bậc Lực Khóa IV. Trong những năm qua đơn vị đã đạt được nhiều kết quả đáng kể về tu học, sinh hoạt, văn hóa, văn nghệ… được Ban Hướng dẫn đánh giá là đơn vị có nhiều triển vọng. Cũng trong dịp chu niên này đơn vị đã phát tâm tổ chức lễ Cúng Dường Trai Tăng lên Chư Tôn Đức Tăng, Ni quang lâm chứng minh tham dự buổi lễ.
 

 

 

Niệm Phật cầu gia bị
 


 

 

Huynh trưởng Võ Văn Sinh – Gia Trưởng phát biểu chào mừng
 


 

Anh Phó Phân Ban GĐPT Quảng Trị thắp đuốc truyền thống
 

Ban hướng Dẫn tỉnh tặng quà lưu niệm
 


 

 

Anh Hoàng Thúc Quyền thay mặt Phân Ban GĐPT Quảng Trị phát biểu tại buổi lễ
 


 

 

Hòa Thượng Chứng minh ban đạo từ
 


 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.